Thể thao

Brazil vùi dập chủ nhà World Cup dù vắng Neymar

Wind Lê
Chia sẻ

"Những vũ công samba" đã chứng minh việc thiếu vắng ngôi sao Neymar không ảnh hưởng quá nhiều đến sức mạnh đội bóng bằng trận đấu tưng bừng trước đội tuyển Nga.

Trận đấu giao hữu trước thềm World Cup 2018, HLV Tite tung ra đội hình gần như mạnh nhất của Brazil thời điểm hiện tại trong chuyến làm khách trước tuyển Nga. Trong đó, Gabriel Jesus đá cao nhất trên hàng công của Selecao với sự hỗ trợ của các vệ tinh Douglas Costa, Philippe Coutinho và Willian. Thiếu vắng đáng kể nhất của Brazil là trường hợp chấn thương của Neymar.

Với dàn sao thượng hạng, đội khách dễ dàng nắm quyền kiểm soát bóng sau khi tiếng còi khai cuộc cất lên. Ngay phút thứ 5, Jesus đã khiến khung thành đội chủ nhà World Cup một phen sóng gió bằng màn phá bẫy việt vị cực kỳ thông minh.

Dưới sự cơ động của Douglas Costa, Coutinho, thậm chí là Marcelo và Alves ở hai cánh, “những vũ công Samba” chơi áp đảo và tạo ra nhiều cơ hội về phía khung thành thủ môn Akinfeev. Cũng phải nói thêm, bộ đôi tiền vệ trụ Paulinho và Casemiro của đội khách có một ngày làm việc khá hiệu quả giúp Brazil kiểm soát hoàn toàn khung trung tuyến.

Paulinho và Coutinho cùng lập công giúp Brazil đại thắng tuyển Nga.

Tuyển Nga để lại một vài ấn tượng với những tình huống phản công chớp nhoáng nhưng thiếu chuẩn xác ở khâu cuối cùng.

Sức mạnh áp đảo của Brazil bắt đầu mang lại hiệu quả ở phút 53. Willian tạt bóng từ cánh phải để Paulinho đánh đầu khiến Akinfeev không thể bắt dính bóng. Miranda ập vào đệm bóng cận thành mở tỉ số cho đội quân của HLV Tite.

9 phút sau, Coutinho nhân đôi cách biệt cho đội khách trên chấm 11 mét sau khi Golovin bị trọng tài bắt lỗi kéo tay với Paulinho trong vòng cấm. Chưa dừng lại đó, Paulinho đánh đầu chuẩn xác ở phút 66 ghi bàn thắng thứ 3 cho Brazil.

Có 3 bàn thắng trong vòng 13 phút, Brazil giành chiến thắng “hủy diệt” trước Nga ngay trên thánh địa Olimpiyskiy tại thủ đô Moscow.

Kết quả: Nga 0-3 Brazil

Ghi bàn: Miranda 53′, Coutinho 62′ (penalty), Paulinho 66′

Video trận đấu giữa Nga và Brazil:

Chia sẻ

Bài viết

Wind Lê

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất