Thể thao

Brazil - Mexico: Neymar đặt vé về nước?

Văn Nhân
Chia sẻ

World Cup 2018 đang gây ra những cú sốc quá lớn cho người hâm mộ và Brazil có thể đạp lên xe đổ Đức, Tây Ban Nha, Argentina nếu thất bại trước Mexico.

Messi, Ronaldo gọi, Neymar có trả lời?

Cả Ronaldo và Messi đã cùng nhau về nước sau khi Bồ Đào Nha, Argentina thua trước Uruguay và Pháp. Lúc này, ngôi sao lớn còn lại của giải đấu là Neymar, liệu anh có tiếp bước hai ngôi sao kể trên?

Kịch bản Messi, Ronaldo gọi, Neymar trả lời rất dễ xảy ra khi World Cup 2018 đang xảy ra nhiều cơn địa chấn liên tiếp. Đêm qua, Tây Ban Nha đã thất bại trước Nga trong cuộc đấu luân lưu cân não, một thất bại quá bẽ bàng cho dàn sao của đội bóng xứ Bò tót.

Ronaldo và Messi chia tay World Cup được xem là cơ hội để Neymar chứng tỏ bản thân. Nếu anh thành công cùng Brazil ở World Cup 2018 thì cơ hội giành Quả bóng vàng trong tầm tay. Thế nên, Neymar sẽ cố gắng rất nhiều trong cuộc đấu với Mexico vào tối nay.

Neymar liệu có tỏa sáng trước Mexico? Ảnh: FIFA

Dẫu vậy, áp lực thành công cùng cơ hội lớn đang mở ra trước mắt có thể khiến cho Neymar rơi vào bi kịch như Messi và Ronaldo. Hơn hết, Neymar lúc này đang lạm dụng rất nhiều vào kỹ thuật cá nhân, điều này khiến cho ngôi sao khoác áo PSG thường xuyên bị phạm lỗi.

Trong lịch sử đối đầu với Mexico, Neymar chưa một lần chọc thủng lưới đội bóng này. Đây cũng là điều đáng lưu ý để thấy hệ thống phòng ngự của Mexico từng “bắt chết” Neymar như thế nào.

Liệu Neymar nắm bắt được cơ hội để phế truất sự thống trị của Ronaldo và Messi hay không, hay anh tiếp nối họ về nước? Câu trả lời sẽ có sau trận đấu giữa Brazil và Mexico.

Brazil coi chừng “sập hầm” Mexico

Mexico đã chứng tỏ họ hay như thế nào với đối đá phòng ngự phản công trước tuyển Đức. Đây cũng là chiến thuật mà Mexico sẽ áp dụng với Brazil khi không thể đẩy đội hình lên đá đôi công, vì làm như thế chẳng khác nào “đánh bạc” trước hàng công cực mạnh của đội bóng xứ Samba.

Mexico đã hạ Đức ở vòng bảng. Ảnh: FIFA

Nỗi lo của Brazil chính là ngôi sao Neymar với lối chơi lạm dụng kỹ thuật cá nhân, điều này cực kỳ nguy hiểm nếu để mất bóng ở khu vực gần nửa sân. Những đòn hồi mã thương của Mexico là rất đáng sợ với Hirving Lozano luôn chờ chực để bứt tốc. Tốc độ của Hirving Lozano đã thể hiện đầy đủ trong bàn thắng duy nhất hạ tuyển Đức.

Hơn hết, Marcelo và Danilo chưa hoàn toàn bình phục chấn thương là dấu hỏi rất lớn cho Brazil ở hai bên cánh. Bởi đôi hậu vệ này không thể ra sân sẽ khiến cho lối chơi tấn công lẫn phòng ngự của đội bóng Samba ảnh hưởng nghiêm trọng.

Hãy nhớ, Mexico là đối thủ rất khó chơi với Brazil. Theo thống kê, 15 trận đấu gần nhất giữa hai đội, Mexico thắng đến 7 trận, thua 5 và hòa 3. Điều này cho thấy Mexico không hề e ngại Brazil, thậm chí khiến Neymar và các đồng đội phải lo lắng.

Ngoài Neymar, Brazil đang có “gà son” Coutinho. Ảnh: FIFA

Tất nhiên, Brazil bây giờ đang được đánh giá cao hơn Mexico. Nếu Neymar cùng đồng đội chơi đúng khả năng thì cửa đi vào tứ kết của đội bóng xứ Samba lớn hơn so với đối thủ. Hãy chờ xem liệu có bất ngờ từ Mexico, hay Brazil sẽ thẳng tiến vào tứ kết.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin mới nhất