Thể thao

Brazil bị loại khỏi World Cup 2018 vì Neymar chỉ lo ăn vạ?

Văn Nhân
Chia sẻ

Ngôi sao Neymar đã không thể giúp Brazil giành vé vào bán kết World Cup 2018 và người hâm mộ nhắc đến anh như một kịch sỹ ở giải đấu năm nay.

Ngoài cú cứa lòng đẳng cấp bị thủ môn Courtois từ chối ở phút 90+4, Neymar có thêm mộ t cơ hội khác trong thời gian bù giờ, nhưng anh không làm tất cả để cố gắng ghi bàn mà lăn ra ngã để đòi phạt đền.

Đó là tình huống diễn ra ở phút 90+1. Neymar đã ngã trong vùng cấm của tuyển Bỉ. Sau đó, công nghệ VAR được sử dụng nhưng trọng tài quyết định không có penalty cho Brazil.

Một số ý kiến cho rằng Neymar hoàn toàn có thể rướn người đánh đầu nếu quyết tâm ghi bàn thay vì phân vân là ngã trong vòng cấm, hay đánh đầu. Kết quả, Neymar chọn cách ngã lăn để hy vọng có 1 quả phạt đền cho Brazil.

Neymar có 3 lần ngã trong vòng cấm của Bỉ nhưng tất cả đều không có phạt đền. Ảnh: FIFA

Neymar quyết định ngã kiếm phạt đền cũng khiến cho Brazil mất đi một cơ hội quý giá để ghi bàn thắng gỡ hòa 2-2 khi tỷ số đang là 1-2 cho tuyển Bỉ.

Trong trận đấu với Bỉ, Neymar không chỉ 1 lần ngã trong vòng cấm mà có đến 3 lần. Ngôi sao khoác áo PSG được trọng tài Mazic đã yêu cầu đứng dậy và từ chối sử dụng VAR ở phút 52 sau tình huống ngã trong vòng cấm của tuyển Bỉ. Trước đó, Neymar đã có 1 lần ngã trong vòng cấm nhưng trọng tài cũng không thổi phạt đền cho Brazil.

Thực tế, đây trận đấu cho thấy sự nỗ lực lẫn quyết tấm rất lớn của Neymar nhưng không thể giúp Brazil đi tiếp. Chỉ đáng tiếc là Neymar vẫn không từ bỏ thói quen ăn vạ. Một sự xấu xí mà Neymar bị lên án rất nhiều ở World Cup 2018, thậm chí nhiều danh thủ bóng đá thế giới cũng cảm thấy hổ thẹn thay cho tiền đạo mang áo số 10 của đội bóng xứ Samba.

Nước mắt Neymar trong ngày Brazil bị loại. Ảnh: FIFA

Sau trận thua 1-2 trước Bỉ, Neymar đã bật khóc. Lần thứ hai anh khóc ở World Cup 2018 nhưng những giọt nước ấy rõ ràng chỉ mang đến cảm xúc cho CĐV Brazil, còn khán giả trung lập khó thừa nhận Neymar đã có 1 kỳ World Cup xuất sắc, hay chơi đúng như sự chờ đợi.

Từ phong cách chơi bóng đến những lần ăn vạ, Neymar cho thấy lạc lõng trong dàn sao Brazil. Neymar không cho thấy được sự khát vọng hay bản lĩnh của một cầu thủ đầu tàu, một ngôi sao lớn. Neymar chơi bóng thiên quá nhiều về cảm xúc và trình diễn cá nhân, xem World Cup như sân khấu để anh phô diễn kỹ thuật, cũng không ít lần đá như giễu đối thủ.

Một ngôi sao lớn cần cho thấy được sự khác biệt trong những thời khắc then chốt, hay ít nhất là điểm tựa lớn về tinh thần cho toàn đội chiến đấu. Neymar không có được những điều ấy. Đó là điều tiếc nuối cho tuyển Brazil tại World Cup 2018 khi cơ hội giành Cúp vàng rất sáng cửa với việc các ứng viên hàng đầu như Đức, Tây Ban Nha sớm về nước.

Nhắc đến Neymar, người hâm mộ chỉ nhớ về những lần anh ngã lăn như diễn viên.

Cả giải đấu, người hâm mộ nhớ về Neymar có lẽ gói gọn trong các cụm từ kịch sỹ, ngôi sao ăn vạ, thay vì nhớ về hai bàn thắng và một đường kiến tạo - thành quả mà anh có được ở World Cup 2018. Đơn giản, Brazil đã phải về nước vì thất bại 1-2 trước Bỉ, còn Neymar “tắt điện” trong ngày buồn của bóng đá Brazil

Sự thất vọng là điều khó tránh khỏi khi Neymar được nhắc đến rất nhiều trước thềm World Cup 2018. Từ việc anh dưỡng thương để kịp góp mặt ở World Cup, hay nỗi đau ở World Cup 2014 khi Neymar vắng mặt trong trận thua 1-7 trước tuyển Đức ở bán kết. Tựu trung, Neymar được xem là niềm hy vọng số 1 của Brazil và kết quả đã không như chờ đợi ban đầu.

Ở tuổi 26, Neymar vẫn còn cơ hội chinh phục Cúp vàng cùng Brazil vào 4 năm tới. Thế nhưng, Neymar bây giờ cần có một sự thay đổi lớn sau thất bại bẽ bàng trước Bỉ, nếu như anh muốn trở thành nhạc trưởng của “Vũ điệu Samba” theo đúng nghĩa của một ngôi sao lớn.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin mới nhất