Thể thao

Xuân Trường 'đá xoáy' fan: Có buồn không, bầu Đức ơi?

Văn Nhân
Chia sẻ

Một cầu thủ được xem là thông minh và chuẩn mực nhưng Lương Xuân Trường khiến cho nhiều người phải phản ứng vì phân biệt fan hâm mộ.

Trong thời điểm nhận được sự chú ý lớn sau thành công cùng U23 Việt Nam và trở về thi đấu cho HAGL ở V.League, Xuân Trường bất ngờ làm cho nhiều người thất vọng vì đăng “tâm thư” trên Instagram phân biệt fan hâm mộ.

“Gửi tới những ai quan tâm

Mình chỉ muốn các bạn biết rằng mình không phải là người không quan tâm đến những gì mà các bạn đã làm cho mình, cũng như những người xung quanh mình.

Fan phong trào chẳng biết và chẳng hiểu gì cả bởi họ không có não. Fan chân chính thì hiểu chuyện hơn và có lý do hơn cho từng việc mà họ làm. Fan chân chính biết làm thế nào để động viên mình, bảo vệ những người xung quanh mình. Fan phong trào nói những điều họ muốn, thậm chí là chửi bới những người mà chẳng có liên hệ gì đến họ. Vì sao? Vì họ quá rảnh!

Xuân Trường viết “tâm thư” bằng tiếng Anh, dùng từ viết tắt ”Fpts” để chỉ ”Fan phong trào” và ”Fccs” để chỉ ”Fan chân chính”.

Rồi một ngày nào đó, khi fan phong trào trưởng thành, mình hi vọng họ (những đứa trẻ đó) sẽ hiểu được làm người lớn là như thế nào. Và mình muốn trước khi phát ngôn bất cứ điều gì, họ nên nghĩ tới hậu quả xảy ra sau đó. Bởi từ ngữ có thể giết chết một người và dễ dàng phá hủy cuộc sống của người khác.

Cuối cùng, xin hãy hiểu rằng, mình không cần ai đó ủng hộ mình bởi bất kỳ lý do gì. Mình chỉ muốn họ ủng hộ mình vì họ muốn thế. Fan chân chính luôn biết mình là ai, vì thế sẽ không bao giờ làm phiền cuộc sống riêng của mình. Mình hy vọng fan chân chính sẽ hiểu những gì mình đang nói và mình biết bạn sẽ làm được. Hãy luôn bên mình nhé. Cảm ơn các bạn”.

Chỉ riêng hai cụm từ “Fan phong trào” và “Fan chân chính” cũng đủ khiến cho Xuân Trường xứng đáng bị chỉ trích, vì một cầu thủ bóng đá không thể đăng công khai về fan hâm mộ theo kiểu phân biệt.

Yêu - ghét là quyền của khán giả và một cầu thủ lịch sự, được đánh giá cao về văn hóa thì Xuân Trường không nên đăng trên Instagram có những dòng chữ: “Fan phong trào chẳng biết và chẳng hiểu gì cả bởi họ không có não“. “Rồi một ngày nào đó, khi fan phong trào trưởng thành, mình hi vọng họ (những đứa trẻ đó) sẽ hiểu được làm người lớn là như thế nào”.

Nhân vô thập toàn. Xuân Trường có quyền phản ứng lại fan nếu bị công kích, cũng không thể qua chuyện đá xoáy fan để đánh giá tổng quan Trường. Nhưng hãy nhớ rằng, Xuân Trường đang được phần lớn giới trẻ rất thần tượng, xem là tấm gương sáng để noi theo. Không phải vì Trường đá bóng giỏi mà họ ngưỡng mộ về tư cách, sự chuẩn mực từ trên sân cỏ đến cuộc sống. Từ trước tới nay, trong mắt tất cả người hâm mộ, Trường vẫn được nhìn nhận là ngoan nhất, sống tình cảm.

Vì vậy, Xuân Trường có đáng trách khi đăng tải một “tâm thư” bằng tiếng Anh nói về fan hâm mộ như vậy hay không? Có lẽ, những ai đọc được “tâm thư” đều có câu trả lời cho riêng mình.

Bầu Đức luôn tự hào với lứa Công Phượng về sự chuẩn mực trên sân cỏ.

Cần nhắc, bầu Đức luôn đề cao giá trị nhân văn, đạo đức của cầu thủ lên hàng đầu. Cuộc đời làm bóng đá của bầu Đức từng đúc kết câu nói nổi tiếng vào năm 2011: “Cầu thủ bây giờ nhiều đứa càng lớn càng… mất dạy”.

Mấy năm qua, bầu Đức luôn tự hào với lứa Công Phượng là ngoan hiền, có trình độ văn hóa, ứng xử văn minh. Bây giờ, Xuân Trường đi “du học” hai năm trở về, đá trận mở màn chưa để lại dấu ấn nhiều về chuyên môn nhưng lập tức “ghi bàn” với fan hâm mộ.

Thế có đáng buồn cho hay không, bầu Đức ơi?

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin mới nhất