Thể thao

Xin đừng tiếp tục lấy Ronaldo để dìm Messi

Bá Định
Chia sẻ

Có lẽ, cú sảy chân của Messi cùng ĐT Argentina sẽ khiến các fan CR7 hả hê vì chân sút CLB Barca vẫn trắng tay dưới màu áo ĐTQG.

Tiền đạo Lionel Messi tiếp tục lỗi hẹn cùng chức vô địch Copa America. Thất bại 0-2 trong trận đấu giữa ĐT Argentina và ĐT Brazil khiến Messi cùng các đồng đội phải tạm biệt giải đấu danh giá nhất Nam Mỹ.

Chân sút CLB Barca tiếp tục nối dài cơn khát danh hiệu dưới màu áo ĐTQG. Chứng kiến thất bại của Messi, có lẽ các fan hâm mộ Cristiano Ronaldo là những người vui sướng nhất.

Người ta vẫn cứ mãi tranh cãi không ngớt về việc Messi hay Ronaldo, ai mới thực sự xuất sắc hơn. Bởi đứng trên góc độ danh hiệu cá nhân, cả Messi lẫn CR7 đều tương đương nhau.

Ronaldo đã có 2 danh hiệu cùng ĐT Bồ Đào Nha còn Messi vẫn tay trắng.

Cả hai đều giành được 5 quả bóng vàng FIFA Ballon D’or. Về số bàn thắng, Messi ghi được 603 bàn thắng còn Ronaldo có 601 pha lập công, con số này chẳng chênh lệch bao nhiêu.

Khi không thể đong đếm dưới góc độ danh hiệu cá nhân, người ta bắt đầu tính đến danh hiệu cùng CLB lẫn ĐTQG. Ronaldo từng 5 lần vô địch châu Âu, vô địch 3 giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Messi cũng giành 4 Champions League, 10 lần đăng quang La Liga.

Tuy nhiên, điều người ta có cớ lấy Ronaldo để dìm Messi nhất chính là một danh hiệu cùng ĐTQG. Ronaldo đã vô địch EURO 2016, vô địch UEFA Nations League 2019 dưới màu áo ĐT Bồ Đào Nha. Với Messi chỉ đơn giản là một số 0 tròn trĩnh.

Kể từ khi được gọi vào ĐT Argentina năm 2005, suốt 14 năm trời chinh chiến qua nhiều kỳ World Cup lẫn Copa America, Messi chưa có nổi 1 lần lên ngôi vô địch. Trong đó, El Pulga thất bại trong 1 trận chung kết World Cup và 3 trận chung kết Copa America.

Messi tiếp tục thất bại dưới màu áo ĐT Argentina.

Chừng đó phần nào phản ánh sự vô duyên của Messi với màu Albicelestes. Song cũng chính vì điều đó, người ta càng có cớ khoét sâu vào nỗi đau anh hơn. Họ lấy Ronaldo để dìm Messi chỉ vì chưa có danh hiệu cùng đội bóng quê hương.

Quả thật, người ta chẳng bao giờ nhớ bạn có bao nhiêu lần về nhì. Người chiến thắng mới được lịch sử gọi tên. Những kẻ chiến bại sẽ nhanh chóng biến mất trong bộ nhớ người ta chỉ sau trận chung kết.

Messi chỉ thiếu 1 danh hiệu để hoàn thiện bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ của mình. Quan trọng hơn, nó như một sự ghi nhận nỗ lực dành cho cá nhân thủ quân CLB Barca.

Messi chưa giành nổi 1 danh hiệu cùng ĐTQG.

Người ta có thể nói rằng Messi dưới màu áo ĐTQG chẳng là gì so với Ronaldo nhưng có ai nhìn nhận lại, CR7 đã bao giờ dẫn dắt ĐT Bồ Đào Nha vào nổi trận chung kết World Cup hay chưa. Còn Messi thì đã từng làm được điều phi thường đó.

Tuy nhiên, một thất bại trước người Đức khiến El Pulga bỏ lỡ cơ hội khiến tất cả những ánh mắt “dìm hàng” mình câm nín. Để rồi, đến tận bây giờ, khi đã bước vào cái tuổi 32, Messi vẫn dò dẫm tìm kiếm một lần tận hưởng cảm giác chiến thắng một giải đấu lớn với ĐTQG.

Dù thế nào đi chăng nữa, sự cố gắng từ Messi rất đáng ghi nhận. Giữa Ronaldo và Messi chẳng tài nào so sánh được vì mỗi người vĩ đại theo một cách khác nhau. Song hãy để thời gian tiếp tục trả lời bởi cả hai vẫn còn thời gian để chứng minh cho cả thế giới thấy những tiềm năng vô tận bản thân.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất