Thể thao

'Xé lưới' Croatia, Mbappe sẽ bắt kịp kỷ lục 60 năm của Pele

Hữu Chí
Chia sẻ

Nếu ghi bàn vào lưới Croatia ở trận chung kết World Cup 2018, tiền đạo trẻ Kylian Mbappe của ĐT Pháp sẽ san bằng kỷ lục do huyền thoại người Brazil - Pele lập được cách đây 60 năm.

Nếu đánh bại Croatia ở trận chung kết trên sân Luzhniki vào tối 15/7, ĐT Pháp sẽ lần thứ 2 lên ngôi vô địch thế giới. Hiện tại, đội bóng của HLV Didier Deschamps được đánh giá cao hơn nhờ sở hữu đội hình chất lượng. Bên cạnh đó, “Les Bleus” cũng có lợi thế về thể lực khi được nghỉ nhiều hơn 1 ngày.

Trong lịch sử các kỳ World Cup, huyền thoại Pele là cầu thủ tuổi teen đầu tiên ghi bàn trong trận chung kết vào năm 1958. Ở cuộc đọ sức với Thụy Điển, “vua bóng đá” lập cú đúp giúp Brazil hạ chủ nhà với tỷ số 5-2. Nếu ghi bàn vào lưới Croatia, Mbappe sẽ trở thành cầu thủ thứ 2 làm được điều này.

Mbappe đứng trước cơ hội san bằng kỷ lục của huyền thoại Pele. Ảnh: Getty.

Theo thống kê của Opta, đây là lần thứ 3 ĐT Pháp lọt vào trận chung kết World Cup. Trong quá khứ, đội bóng áo lam từng đăng quang trên sân nhà vào năm 1998 và giành vị trí á quân tại Đức năm 2006. Nếu tính trong 20 năm qua, Pháp là đội tuyển lọt vào chung kết nhiều nhất. Hai đối thủ xếp sau là Đức và Brazil với 2 lần.

Trong khi đó, đây mới là lần đầu tiên Croatia lọt vào chung kết World Cup. Đội bóng vùng Balkan là đội tuyển thứ 10 ở châu Âu và cũng là đội tuyển thứ 13 trên thế giới làm được điều này.

Ở 3 trận chung kết World Cup gần nhất, các đội tuyển đều phải bước vào hiệp phụ để phân định thắng, bại. Mặc dù vậy, ở 20 kỳ World Cup trước đây, chỉ có 2 trận phải thi đấu luân lưu vào năm 1994 và 2006.

Nếu ĐT Pháp đăng quang, Didier Deschamps sẽ trở thành người thứ 3 trong lịch sử vô địch World Cup trên cương vị cầu thủ và HLV, sau Franz Beckenbauer (Đức) và Mario Zagallo (Brazil). Khi Pháp đăng quang trên sân nhà vào năm 1998, Deschamps chính là đội trưởng.

Ở World Cup 2018, Olivier Giroud đã thi đấu 465 phút và thực hiện 13 pha dứt điểm nhưng vẫn chưa có pha nào trúng đích. Kể từ năm 1966, chưa có chân sút nào dứt điểm tệ đến vậy.

Khi khoác áo ĐT Croatia tại EURO và World Cup, tiền vệ Ivan Perisic đã góp công vào 10 bàn thắng (ghi 6 bàn, kiến tạo 4 lần), ngang bằng với cựu danh thủ Davor Suker (9 bàn, 1 pha kiến tạo).

Chia sẻ

Bài viết

Hữu Chí

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất