Thể thao

World Cup 2018: Đức bị loại, đội nào là ứng viên số 1 cho ngôi vô địch?

Văn Nhân
Chia sẻ

Sau khi tuyển Đức chia tay World Cup 2018, giải đấu lớn nhất hành tinh đang chuẩn bị đón tân vương mới, vậy đội bóng nào đang được đánh giá cao nhất?

1. Sức mạnh đáng sợ của “Quỷ đỏ”

Người Bỉ đến với World Cup 2018 đặt mục tiêu khiêm tốn là giành vé vào tứ kết. Tuy nhiên, đội bóng có biệt danh Quỷ đỏ cho thấy sức mạnh đáng sợ với 3 trận toàn thắng. Họ đang có cơ hội lớn vào tứ kết khi được đánh giá cao hơn so với Nhật Bản.

Tuyển Bỉ đang có lứa cầu thủ được xem là thế hệ vàng. Ảnh: FIFA

Với lứa cầu thủ được xem là thế hệ vàng, Bỉ rõ ràng được xếp vào nhóm những đội có thể giành ngôi vô địch. Vấn đề của Bỉ là hàng thủ cần có sự kết dính cao nhất. Trong khi đó, hàng công có Lukaku (4 bàn) cùng sự sáng tạo của Hazard, De Bruyne được đánh giá rất mạnh.

Người Bỉ chưa bao giờ vô địch thế giới và thế hệ vàng hiện tại không làm được thì giấc mơ này phải chờ thêm rất lâu. Thế nên, những Lukaku, Hazard, De Bruyne đang được chờ đợi sẽ lần đầu bước lên đỉnh cao thế giới.

2. Người Pháp và niềm hy vọng “tỷ đô”

Với đội hình đắt giá nhất World Cup 2018 cùng sức trẻ, Pháp được đánh giá là ứng viên cho ngôi vô địch trước khi bóng bắt đầu lăn trên đất Nga. Thầy trò HLV Deschamps chưa có được màn trình diễn ấn tượng nhưng họ vẫn hiên ngang vào vòng 1/8 với ngôi đầu bảng.

Pháp là ứng viên cho ngôi vô địch. Ảnh: FIFA

Tuyển Pháp vấp phải đối thủ nặng ký là Argentina ở vòng 1/8. Tuy nhiên, với con người hiện tại, Pháp được đánh giá cao hơn nhờ sở hữu đội hình đồng đều và lối chơi gắn kết hơn đội bóng của Messi.

Lúc này, Pháp có đội hình đồng đều cả ba tuyến như Umtiti, Varane ở hàng thủ, Kante, Pogba, Tolisso ở hàng tiền vệ, hàng công gồm Antoine Griezmann, Mbappe, Dembele, Giroud. Nếu phát huy được sức mạnh đang có thì Pháp có quyền mơ lần thứ hai vô địch thế giới.

3. Argentina và giấc mơ của Messi

Argentina đã có khởi đầu không như ý ở World Cup 2018 khi chật vật vượt qua vòng loại đến tận thời khắc cuối cùng ở vòng bảng. Tuy nhiên, đội bóng Nam Mỹ sẽ trở nên rất đáng sợ khi trải qua cơn thập tử nhất sinh. Sức bật này cộng với niềm cảm hứng của Messi đang trở lại có thể mang đến nỗi lo cho bất kỳ đối thủ nào, dù địch mạnh trước mắt là tuyển Pháp.

Messi đã trở lại và rất đáng sợ. Ảnh: FIFA

Với Messi, đây là giải đấu mà anh được chờ đợi nhất cũng như hy vọng cuối cùng để lần đầu vô địch World Cup cùng Argentina. Thế nên, ngôi sao này sẽ làm tất cả để không phải lỡ hẹn như World Cup 2014 trước người Đức.

4. Brazil trong cơn say của Neymar

Sau World Cup 2014, Brazil đã trở lại đầy ấn tượng trong niềm hy vọng mang tên Neymar. Đội bóng xứ Samba được nhận xét có cơ hội lớn giành chức vô địch năm nay.

Neymar là niềm hy vọng của Brazil. Ảnh: FIFA

Tất nhiên, Brazil cần thêm “chất điên” của Neymar để bước vào loạt đấu sinh tử. Ngôi sao xứ Samba cần bớt lạm dụng cá nhân và cần giữ gìn thật tốt đôi chân, tránh tái diễn bi kịch như năm 2014.

5. Tây Ban Nha và cơ hội lần thứ hai vô địch thế giới

Tây Ban Nha đã khởi đầu chật vật ở World Cup 2018 khi phải thay tướng trước thềm giải đấu. Tuy nhiên, đội bóng xứ Bò tót sở hữu lối chơi tấn công đẹp mắt nhất cùng dàn ngôi sao có thể “nhảy múa” trước bất kỳ đối thủ nào. Nếu duy trì được cảm hứng bất tận ấy thì Tây Ban Nha rất có thể làm nên chuyện ở World Cup 2018.

De Gea đang trở thành nỗi lo cho Tây Ban Nha. Ảnh: FIFA

Vấn đề của Tây Ban Nha lúc này là cần những ngôi sao lớn phát huy được hiệu quả cao nhất. Trong đó, thủ môn De Gea cần tìm lại chính mình, thay vì mắc sai lầm tai hại như trận hòa 3-3 trước Bồ Đào Nha.

6. Những đội bóng có thể gây bất ngờ

Sau Top 5 ứng viên vô địch, những Bồ Đào Nha, Croatia, Uruguay hay Anh cũng đánh giá cao có thể giành chức vô địch World Cup 2018.

Bồ Đào Nha từng tạo bất ngờ lớn với chức vô địch EURO 2016 khi có lối chơi phòng ngự rất khó chịu. Lúc này, Ronaldo đang có phong độ cực cao ở giải đấu năm nay với 4 lần lập công. Người Bồ Đào Nha hoàn toàn có niềm tin sẽ làm nên chuyện ở World Cup 2018.

Ronaldo đang có 4 bàn thắng. Ảnh: FIFA

Với tuyển Anh, World Cup 2018 không được đánh giá cao nhưng không có nghĩa là họ chấp nhận chơi theo kiểu không có giấc mơ lớn. Bóng đá Anh lúc này đang có một thế hệ cầu thủ trẻ chất lượng và người Anh có thể đặt cược niềm tin tái hiện lại chức vô địch như năm 1966.

Trong khi đó, Uruguay là đội bóng trình diễn rất tốt sau vòng bảng. Đại diện Nam Mỹ giành tuyệt đối 9 điểm và không bị thủng lưới với hiệu số +5. Với những ngôi sao như Suarez, Cavani thì Uruguay được đánh giá rất đáng gờm, và không loại trừ khả năng vô địch.

Suarez đã có 2 pha lập công. Ảnh: FIFA

Một đội bóng khác được xem là thách thức cho mọi ông lớn ở World Cup 2018 - đó là Croatia, đội bóng đang trình diễn ấn tượng nhất World Cup 2018, trong đó có chiến thắng 3-0 trước Argentina. Trong quá khứ, Croatia từng vào đến bán kết World Cup 1998, sau 20 năm thì họ đang mơ tái hiện kỳ tích, thậm chí là trở thành tân vương World Cup.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất