Thể thao

Vừa bị FA phạt, HLV Guardiola vẫn 'điếc không sợ súng'

Hữu Chí
Chia sẻ

Mặc dù vừa bị LĐBĐ Anh (FA) phạt 20.000 bảng do đeo ruy băng vàng trên áo nhằm bày tỏ sự ủng hộ các tù nhân chính trị ở Catalonia, song HLV Pep Guardiola của Man City vẫn tiếp tục tiếp tái diễn hành vi này.

Quãng thời gian gần đây, HLV Guardiola thường xuyên đeo ruy băng vàng trên áo nhằm bày tỏ sự ủng hộ các tù nhân chính trị ở Catalonia. Cụ thể, Pep có hành động này nhằm ủng hộ 2 chính trị gia Jordi Cuixart cùng Jordi Sanchez đam bị giam giữ.

Trước hành động của chiến lược gia người Tây Ban Nha, LĐBĐ Anh đã gửi lời cảnh báo đến ông.

Guardiola tiếp tục đeo ruy băng màu vàng ở trận gặp Stoke.

Theo quy định của FA, trang phục thi đấu của các cầu thủ và huấn luyện viên cũng như các biển quảng cáo trên sân vận động không được có mục đích truyền thông điệp chính trị.

Bất chấp lời cảnh báo của FA, Guardiola vẫn tiếp tục đeo ruy băng màu vàng trên ngực áo. Vì vậy, cơ quan quyền lực cao nhất của bóng đá Anh đã quyết định phạt nhà cầm quân 47 tuổi số tiền 20.000 bảng.

Man City nhẹ nhàng vượt qua Stoke.

Trong buổi điều trần với FA, Guardiola đã nhận tội. Sau đó, ông đồng ý nộp phạt. Thế nhưng, cựu HLV Barcelona khẳng định rằng, hành động của ông chỉ mang tính nhân đạo chứ không có mục đích gì liên quan đến chính trị.

Ở trận đấu muộn vòng 30 Premier League với Stoke City diễn ra trên sân Britannia rạng sáng nay, Guardiola lại tiếp tục đeo ruy băng màu vàng trên ngực áo. Hiện tại, LĐBĐ Anh chưa có ý kiến gì về vụ việc này. Thế nhưng, không loại trừ khả năng FA sẽ có án phạt bổ sung với HLV người Tây Ban Nha.

BXH Premier League sau vòng 30.

Trong trận này này, Man City giành chiến thắng 2-0 trước Stoke nhờ cú đúp của tiền vệ David Silva vào các phút thứ 10 và 50. Chiến thắng này giúp “The Citizens” tiếp tục giữ vững ngôi đầu với 81 điểm sau 30 trận, hơn đội xếp sau là Man United 16 điểm.

Chia sẻ

Bài viết

Hữu Chí

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất