Thể thao

Vừa bán Alexis Sanchez, Arsenal đã lập nên kỳ tích mới

Hữu Chí
Chia sẻ

Vài ngày sau khi “tống tiễn” tiền đạo Alexis Sanchez sang Man United, Arsenal đã lập nên kỳ tích mới khi lội ngược dòng giành chiến thắng 2-1 trước Chelsea ở trận lượt về vòng bán kết League Cup để giành quyền vào chơi ở trận chung kết.

Hôm 22/1 (giờ địa phương), Arsenal đã chính thức ra thông báo về việc họ đổi tiền đạo Alexis Sanchez lấy tiền vệ Henrikh Mkhitaryan của Man United. Mkhitaryan gắn bó với sân Emirates theo hợp đồng 4 năm rưỡi.

Những năm gần đây, Sanchez luôn được đánh giá là cầu thủ quan trọng nhất trên hàng công Arsenal. Vì vậy, sau khi tiền đạo người Chile ra đi, nhiều chuyên gia đã dự đoán rằng, sức mạnh trên hàng công “Pháo thủ” sẽ suy yếu rõ rệt. Đặc biệt là khi HLV Arsene Wenger chưa tậu được cầu thủ khác để thay thế.

Arsenal thắng ngược dòng vô cùng ấn tượng trước Chelsea.

Rạng sáng nay, Arsenal có cuộc tiếp đón Chelsea trong khuôn khổ lượt về vòng bán kết League Cup. Trong trận lượt đi trên sân Stamford Bridge, hai đội hòa nhau với tỷ số 0-0.

Có lợi thế sân nhà nhưng Arsenal đã sớm phải nhận “gáo nước lạnh” khi bị Eden Hazard chọc thủng lưới ngay phút thứ 7. Những tưởng, bàn thắng này của tiền vệ người Bỉ sẽ khiến Arsenal phải nhận thất bại ngay tại “thánh địa” Emirates.

Tuy nhiên, Arsenal đã thể hiện tinh thần thi đấu kiên cường. Phút 12, họ có bàn gỡ hòa 1-1 sau tình huống phản lưới nhà của trung vệ Antonio Rudiger bên phía Chelsea. Bàn thắng này giúp các học trò của HLV Wenger trút bỏ được áp lực tâm lý và thi đấu thanh thoát hơn.

Trong quãng thời gian tiếp theo, Arsenal chính là đội nắm giữ quyền kiểm soát thế trận. Phút 60, tiền vệ Granit Xhaka có pha dứt điểm lạnh lùng ở cự ly gần hạ gục thủ thành Willy Caballero, nâng tỷ số lên 2-1 cho đội chủ nhà.

Bị đối thủ dẫn ngược, Chelsea buộc phải dồn đội hình để tấn công trong quãng thời gian cuối trận nhưng không thể ghi thêm được bàn thắng và đành chấp nhận thất bại 1-2.

Sanchez vừa gia nhập Man United.

Giành chiến thắng chung cuộc 2-1 qua 2 lượt trận, Arsenal đã ghi tên mình vào chơi ở trận chung kết League Cup 2017-2018 diễn ra vào rạng sáng 26/2 theo giờ Việt Nam. Đối thủ của họ là Man City.

Hiện tại, vẫn còn quá sớm để nói trước điều gì. Thế nhưng, màn trình diễn của Arsenal trước Chelsea cho thấy, HLV Wenger đã sẵn sàng cho “cuộc sống không Sanchez”.

- Clip diễn biến chính của trận Arsenal 2-1 Chelsea. Nguồn: ESPN.

Chia sẻ

Bài viết

Hữu Chí

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất