Thể thao

Vòng 18 V.League: Bầu Đức tạo kịch tính cho đại chiến TP.HCM - Hà Nội

Thái Việt
Chia sẻ

Trận đấu giữa TPHCM và Hà Nội tại vòng 18 không khác gì một trận chung kết sớm của V.League 2019.

'Chung kết' mùa giải trên sân Thống Nhất

Câu chuyện bầu Đức nói về khả năng vô địch của TP.HCM đến giờ vẫn mang tính thời sự, và một lần nữa được nhắc tới trước cuộc đối đầu giữa đội bóng Sài thành và Hà Nội FC.

Thực tế, TPHCM đang làm tất cả để có thể vô địch mùa này, khiến bầu Đức “việt vị”. Tất nhiên, muốn hiện thực hoá mục tiêu này, đội bóng của HLV Chung Hae Seong phải duy trì được thế dẫn đầu cho tới những vòng cuối cùng.

Trận 'chung kết' tại vòng 18 V.League 2019, ngoài chuyện tranh ngôi vô địch, còn có sự hiện diện của dàn tuyển thủ quốc gia vốn rất nổi tiếng, đang khoác áo đội bóng thủ đô như Quang Hải, Đoàn Văn Hậu, Hùng Dũng, Đức Huy…, nên có nhiều lý do để thu hút người xem.

Đánh bại CLB TP.HCM, Hà Nội sẽ vượt lên trên đối thủ, đồng thời sẽ rất khó để đội bóng thành phố bắt kịp đội bóng Thủ đô ở phần còn lại của mùa giải, do CLB Hà Nội không chỉ mạnh hơn, mà còn sở hữu nhiều lợi thế khác.

Hà Nội và TP.HCM sẽ là tâm điểm của vòng 18.

Thành ra, nhiệm vụ của CLB TP.HCM là không thua, kiểu gì thì đội bóng của HLV Chung Hae Seong cũng không được phép sẩy chân trong trận đấu này. Họ có thể khó chiến thắng trước CLB Hà Nội, vì như đã nói, đối phương mạnh hơn họ, nhưng họ không được phép thua. Không thắng được đội đương kim vô địch V.League, đội bóng thành phố phải cố giữ hoà, vì hoà thì CLB TP.HCM vẫn xếp trên CLB Hà Nội.

Đây cũng là trận đấu mà người ta chờ xem tài cầm quân của HLV Chung Hae Seong, bởi ông có lẽ là nhân vật duy nhất bên phía CLB TP.HCM, được đánh giá là có chất lượng cao hơn so với người đồng nhiệm phía bên kia chiến tuyến.

B.Bình Dương vs Hải Phòng: Không có chỗ cho thất bại

Mặc dù cả 2 đội đều đang có phong độ không tốt, nhưng nếu nhìn vào những màn chạm trán nảy lửa trước đây của 2 đội, cùng với sự “máu mặt” của 2 đại diện ưu tú trong quá khứ, cặp đấu Hải Phòng - Bình Dương vẫn nhận được nhiều sự quan tâm.

Thành tích cực tệ với với việc chỉ biết hòa tới thua trong 4 vòng gần đây đang khiến Bình Dương rơi vào khủng khoảng thực sự. Trái ngược, Hải Phòng phất lên với 2 trận thắng 1 trận hòa. Cho nên, giữ lại 3 điểm trên sân nhà thật sự không hề đơn giản với B.BD.

Muốn đánh bại Hải Phòng, công việc đầu tiên của B.BD là hàng phòng ngự của họ phải khóa được bộ đôi Fagan - Jermie Lynch. Trong bối cảnh hiện tại, tuyến cuối cùng đang thực sự quan ngại với đội chủ nhà khi các trụ cột đều không có phong độ tốt.

Bình Dương không thắng sẽ rơi xuống đáy BXH.

Bình Dương buộc phải thắng trận này, bởi nếu B.BD (20 điểm) thua Hải Phòng (22 điểm), còn HAGL (19 điểm), Quảng Nam (18 điểm) lần lượt có được 3 điểm trên sân Thanh Hóa và Viettel thì đội bóng đất Thủ sẽ rơi xuống vị trí áp chót.

Chắc chắn, thượng tầng của B.BD khó “nuốt trôi” điều này khi ở mặt trận Cúp QG và AFC Cup họ đều chơi rất ấn tượng nhưng, còn V.League lại là một bầu trời xám xịt.

Hải Phòng hành quân tới đất Thủ với mục tiêu có điểm. Tham vọng của HLV Trương Việt Hoàng và các học trò được đặt trên cơ sở, họ đang chơi rất tốt trong thời gian qua. Có thể xem B.BD là một đối thủ “vừa miếng” cho nên nhiệm vụ lấy 3 điểm không phải là bất khả thi.

Nguồn: VTV

undefined
Chia sẻ

Bài viết

Thái Việt

Tin mới nhất