Thể thao

Vòng 1 giải Ngoại hạng Anh 2019/2020: M.U đại chiến Chelsea

Bá Định
Chia sẻ

Ngay trận mở màn giải Ngoại hạng Anh 2019/2020, người hâm mộ sẽ được chứng kiến cuộc đọ sức căng thẳng giữa M.U và Chelsea.

Kỳ chuyển nhượng mùa Hè đã chính thức khép lại ở nước Anh để nhường chỗ cho ngày khởi tranh giải đấu. Giải Ngoại hạng Anh kịch tính ngay vòng đấu đầu tiên với cuộc đọ sức giữa M.U và CLB Chelsea.

Cả hai đội bóng từng là những thế lực thống trị giải đấu. Song thời thế lúc này đã khác đi rất nhiều, M.U vẫn loay hoay trên con đường tìm lại chính mình thời hậu Sir Alex Ferguson. Chelsea đã mất đi cầu thủ số một trong đội hình là Eden Hazard.

Thế nên, cuộc đại chiến M.U - Chelsea hứa hẹn nhiều kịch tính giữa hai đội bóng khá cân tài cân sức đang lâm vào hoàn cảnh bi đát riêng. May mắn hơn đối thủ đôi chút, “quỷ đỏ” kịp thời bổ sung 3 cầu thủ khá chất lượng gồm: Daniel James, Wan-Bissaka, Harry Maguire.

Tuy nhiên, hàng công họ lại mất đi Lukaku vì chuyển sang thi đấu cho Inter Milan. Chelsea đang trông chờ vào tài năng của HLV Frank Lampard để vực dậy đội bóng.

Việc để mất Lukaku khiến hàng công M.U trở nên yếu hơn.

Bên cạnh trận cầu tâm điểm trên, vòng 1 giải Ngoại hạng Anh còn chứng kiến một số cuộc đối đầu đáng được chờ đợi. Liverpool, đại gia im ắng nhất trên thị trường chuyển nhượng nước Anh đá trận sớm nhất vòng với tân binh CLB Norwich. Đây trở thành cơ hội để đương kim vô địch châu Âu giành được lợi thế trong cuộc đua vô địch, danh hiệu họ đã lỗi hẹn suốt 3 thập kỷ qua.

Đương kim vô địch Man City sẽ có chuyến làm khách trên sân của CLB West Ham. Có lẽ, nửa xanh thành Manchester là đội bóng được đánh giá khôn ngoan nhất tại nước Anh trong kỳ chuyển nhượng vừa qua. Sở hữu một đội hình đồng đều, HLV Pep Guardiola còn tăng cường thêm một số cầu thủ chất lượng mà nổi bật nhất gồm: tiền vệ Rodri, hậu vệ phải Cancelo. Thế nên, trận mở màn trở thành cơ hội để thầy trò HLV Pep Guardiola thị uy sức mạnh.

Trong khi đó, ông lớn mua sắm nhiều nhất kỳ chuyển nhượng Arsenal phải đến sân khách để chạm trán CLB Newcastle. Dù trong ngày cuối kỳ chuyển nhượng mùa hè, “pháo thủ” kịp bổ sung 2 hậu vệ là Tierney và David Luiz nhưng các CĐV họ chưa thể yên tâm khi tân binh đến từ Chelsea đã hết thời còn Tierney chỉ thuộc dạng tiềm năng.

CLB Arsenal đã có một mùa hè rất bận rộn.

Một đội bóng khác thuộc nhóm Big Six là CLB Tottenham được thi đấu trên sân nhà gặp CLB mới lên hạng Aston Villa. Việc để mất hậu vệ Kieran Trippier khiến ngài chủ tịch Daniel Levy chịu rất nhiều áp lực của các CĐV. Thế nên, vào ngày cuối cùng kỳ chuyển nhượng mùa hè, ngài Levy đã phải đưa về 2 cầu thủ gồm tiền vệ trung tâm Lo Celso cùng cầu thủ chạy cánh Ryan Sessegnon. Không chỉ vậy, tân binh Ndombele hứa hẹn giúp Spurs duy trì sự ổn định sau khi đã vươn lên thành một thế lực mới.

Nhìn chung, ngoài cuộc đối đầu giữa M.U - Chelsea, các ông lớn khác đều gặp những đối thủ dưới cơ. Chính vì vậy, đây sẽ là thời cơ thích hợp để các đội bóng trao cơ hội cho tân binh ra mắt người hâm mộ.

Lịch thi đấu vòng 1 Ngoại hạng Anh 2019/20

02h00 ngày 10/8, Liverpool vs Norwich
18h30 ngày 10/8, West Ham vs Man City
21h00 ngày 10/8, AFC Bournemouth vs Sheffield United
21h00 ngày 10/8, Burnley vs Southampton
21h00 ngày 10/8, Crystal Palaces vs Everton
21h00 ngày 10/8, Watford vs Brighton
23h30 ngày 10/8, Tottenham vs Aston Villa

20h00 ngày 11/8, Leicester vs Wolves
20h00 ngày 11/8, Newcastle vs Arsenal
22h30 ngày 11/8, M.U vs Chelsea

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất