Thể thao

Việt Nam và Malaysia: Sẽ có những bất ngờ lớn ở Mỹ Đình?

Đường Bá Hổ
Chia sẻ

Việt Nam và Malaysia, một trận đấu hứa hẹn có rất nhiều bất ngờ từ toan tính chiến thuật đến cách dùng người của hai HLV.

Dù muốn hay không thì VFF khó trách được lời chê từ HLV Malaysia và các CĐV đội khách, bởi “Hổ Mã Lai” được xếp tập trong Liên đoàn bóng đá Việt Nam. Truyền thông Malaysia gọi đó là “chơi bẩn”.

Câu chuyện không cần phải giải thích nhiều để hiểu vì sao Malaysia bức xúc, bởi tuyển Malaysia tập ở Liên đoàn bóng đá Việt Nam thì kín cũng như… không. Ví dụ người Mã chỉ ra lý do rằng: Căn nhà của HLV Park Hang Seo nằm ở VFF, ông Park có thể nhìn từ cửa sổ ra sân tập. Thế nên, “Hổ Mã Lai” chẳng khác nào bị VFF “nhốt” trong chuồng, nhất cử nhất động các bài tập đều có thể bị lộ.

Đó cũng là lý do tuyển Malaysia quyết định không tập chiến thuật trong những ngày luyện quân ở VFF. Họ hiểu làm như thế chẳng khác nào phơi cả chiến thuật cho đối thủ biết.

Trong khi đó, HLV Park Hang Seo nổi giận khi buổi tập tuyển Việt Nam bị HLV Malaysia có thể quan sát một cách công khai. Ông Park cao thủ đến mức chọn luyện quân cùng giờ với đối thủ, bằng cách chuyển sang sân Hàng Đẫy.

Trong ngày họp báo trước trận đấu, HLV Malaysia tuyên bố sẽ phá dớp thua ở Mỹ Đình, còn HLV Park Hang Seo nói thẳng là Việt Nam rất muốn thắng và phải thắng.

“Từ khi dẫn dắt tuyển Malaysia thì tôi đã thua cả hai trận, nhưng bóng đá không nói trước điều gì. Chúng tôi hướng đến kết quả tốt nhất vào ngày mai ở Mỹ Đình. Tôi nhắc lại bóng đá không nói trước được điều gì”, HLV Tan Cheng Hoe nói đầy tự tin.

HLV Park Hang Seo đáp lại: “Tôi không dám chắc chắn 100% nhưng tuyển Việt Nam muốn giành chiến thắng trước Malaysia”.

Malaysia liệu có tiếp tục thua ở Mỹ Đình trước Việt Nam?

Đúng hay sai, câu chuyện kể trên chỉ có người trong cuộc tự hiểu. Nhưng mấu chốt của vấn đề cho thấy rằng, tuyển Việt Nam và Malaysia sẽ có một trận đấu đầy toan tính cho mục tiêu giành 3 điểm. Mọi thứ đã nóng ngay từ lúc bóng chưa lăn, từ chuyện tập luyện đến cuộc họp báo đều phản ánh đầy đủ mọi chiêu số, hay tâm lý chiến của hai đội.

Ở đó, Malaysia sẽ đá như thế nào là một dấu hỏi lớn khi họ quyết giấu bài. Tuyển Việt Nam của HLV Park Hang Seo sẽ khắc chế thế nào về lối chơi của đối thủ, khi Malaysia bây giờ không còn giống như những lần đụng nhau ở AFF Cup 2018.

Ngoài ra, những toan tính của hai HLV liệu có sai số, vì “người tính không bằng trời tính”. Một sai lầm cá nhân có thể phá hỏng mọi thứ. Cả Việt Nam và Malaysia chắc chắn sẽ hạn chế tối đa sự sai sót nếu không muốn trả giá.

Tất cả mang đến sự thú vị cực lớn cho người hâm mộ. Dĩ nhiên, CĐV Việt Nam tin đội nhà sẽ có 3 điểm trước Malaysia. Trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia sẽ diễn ra vào lúc 20 giờ hôm nay.

Chia sẻ

Bài viết

Đường Bá Hổ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất