Thể thao

Việt Nam thua xa Thái Lan từ đẳng cấp đến tầm nhìn

Bá Định
Chia sẻ

Mặc dù đang được đánh giá rất cao tại AFF Cup 2018 song Việt Nam vẫn thua kém Thái Lan về mọi mặt dựa trên nhiều khía cạnh.

Một điều không thể phủ nhận, bóng đá Việt Nam đã tiến bộ đáng kể trong thời gian gần đây. Đặc biệt, lứa cầu thủ U23 Việt Nam đang giúp đội tuyển thăng hoa ở AFF Cup 2018 bằng thành tích kết thúc vòng bảng với ngôi vị dẫn đầu bảng A mà không để lọt lưới bất cứ bàn nào.

Thế nhưng, khoảng cách về trình độ giữa bóng đá Thái Lan và bóng đá Việt Nam vẫn còn khá xa. Nhìn một cách khác, ĐT Thái Lan vẫn quá mạnh. Ngay cả khi không triệu tập về 4 ngôi sao gồm: Chanathip Songkrasin, Teerasil Dangda, Theerathon Bunmathan và thủ môn Kawin Thamsatchanan, người Thái vẫn khiến cho mọi đối thủ phải khiếp sợ.

ĐT Thái Lan không cần đem đến AFF Cup 2018 đội hình mạnh nhất vẫn đủ khiến các đối thủ phải run sợ.

Lối đá các học trò HLV Rajevac thuyết phục nhất trong số 4 đội bóng lọt vào vòng bán kết. Họ ghi đến 15 bàn thắng, để lọt lưới 3 bàn. Các cầu thủ Thái Lan lúc này sử dụng lối chơi đầy nguy hiểm. Họ không cố giành quyền kiểm soát bóng trên sân nhưng những pha ban bật giữa các cầu thủ cực kỳ chính xác. Quan trọng hơn, người Thái luôn sắc bén ở khâu dứt điểm.

Chính lối chơi giàu tính chiến thuật, tấn công đẹp mắt giúp Thái Lan luôn chiếm trọn tình cảm từ giới mộ điệu. Hơn nữa, cũng từ khá lâu, AFF Cup không còn trở thành mục tiêu số một của đội bóng xứ chùa tháp.

Thái Lan trình diễn lối đá tấn công đẹp mặt suốt những trận đấu vừa qua.

Bóng đá Thái Lan thường xuyên hướng ra đấu trường châu lục những năm gần đây thay vì cố sống cố chết tại “ao làng” AFF Cup. Trong khi đó, không những kỳ vọng quá nhiều vào AFF Cup 2018 nhằm thỏa cơn khát danh hiệu sau quá nhiều năm “cúi đầu” trước người Thái, ĐT Việt Nam vẫn chưa cho thấy sự thuyết phục nếu nhìn vào lối chơi.

Sở hữu lứa cầu thủ làm mưa làm gió các giải trẻ song ĐT Việt Nam thể hiện một lối đá tương đối thiếu đẹp mắt. Các học trò HLV Park Hang Seo chơi phòng ngự trước những Malaysia, Myanmar không được đánh giá cao bằng.

ĐT Việt Nam vẫn chưa đem lại một lối đá tấn công làm hài lòng những người yêu bóng đá đẹp. Việc quá kỳ vọng vào AFF Cup 2018 cũng cho thấy bóng đá Việt Nam rất khó để vươn tầm châu lục giống người Thái.

ĐT Việt Nam chưa thể hiện được nhiều như những sự kỳ vọng.

Dĩ nhiên, sẽ có người cho rằng, thành công lứa U23 tại giải U23 châu Á lẫn ASIAD 18 chứng tỏ Việt Nam đủ sức vươn xa khỏi nơi “ao làng” rồi. Nhưng xin nhắc lại đó chỉ là những giải trẻ, câu chuyên ở ĐTQG hoàn toàn khác. Thoát khỏi “ao làng” sao được khi chúng ta vẫn đá chật vật trước Malaysia hay Myanmar, những đối thủ dưới hẳn cơ.

Còn ngay lúc này đây, người Thái đã nghĩ đến Asian Cup 2019 và xa hơn là World Cup 2022. Thực chất, AFF Cup 2018 trở thành nơi để đội bóng xứ chùa vàng thử nghiệm chiến thuật lẫn lối đá nhằm tạo ra một bước chạy đà trước khi vươn xa những đỉnh cao mới.

Hơn 20 nghìn vé Việt Nam - Philippines bán online

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ bán khoảng 20.000 vé qua trang web có tên miền: vebongdaonline.vn; vebongonline.com.vn; ticketonline.vff.org.vn; vebongda.vff.org.vn.

Vé trận bán kết lượt về giữa ĐT Việt Nam - Philippines có 4 mức giá 200.000 đồng, 300.000 đồng, 400.000 đồng và 500.000 đồng.

Hơn 20.000 vé còn lại khoảng vé sẽ được phân bổ cho các nguồn sau: 4.000 vé mời, 3.200 vé dành cho CĐV đội khách, vé bán cho hội CĐV bóng đá Việt Nam…

Ngày mở bán online (10h ngày 28/11) đã gây tranh cãi lớn khi phần lớn người hâm mộ không thể mua được vé, còn vé chợ đen xuất hiện với giá cao đến ngất ngưởng.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất