Thể thao

Việt Nam vượt mặt Thái Lan, thống trị AFF Cup trong nhiều năm tới?

Bá Định
Chia sẻ

ĐT Việt Nam vừa giành chức vô địch AFF Cup một cách đầy xứng đáng. Nhưng liệu bóng đá Việt Nam có duy trì sự thống trị Đông Nam Á trong nhiều năm tới?

Chiến thắng 1-0 trên sân nhà Mỹ Đình vào tối ngày 15/12 đã chính thức đưa ĐT Việt Nam lên ngôi vô địch AFF Cup 2018. Đây là một thành quả xứng đáng dành cho thầy trò HLV Park Hang Seo tại giải đấu cao nhất cấp khu vực.

ĐT Việt Nam bất bại qua 8 trận đấu và chỉ để thủng lưới 4 bàn suốt cả giải đấu. Thành tích tuyệt vời đưa bóng đá Việt Nam lên một tầm cao mới. “Những ngôi sao vàng” thống trị cả Đông Nam Á. Thế nhưng, một số người đặt ra câu hỏi, liệu bóng đá Việt Nam có tiếp tục duy trì được sự thống trị này?

ĐT Việt Nam lên ngôi vô địch một cách đầy xứng đáng.

Vẫn biết trong thể thao còn nhiều yếu tố quyết định. Song người hâm mộ bóng đá nước nhà hoàn toàn có thể tin tưởng vào lứa cầu thủ của những Quang Hải, Đình Trọng, Công Phượng, Văn Hậu…

Với nòng cốt gồm hầu hết các cầu thủ vừa giành ngôi Á quân giải U23 châu Á hồi đầu năm, các cầu thủ trẻ Việt Nam phần nào chứng tỏ được bản lĩnh thực sự qua giải đấu cấp cao nhất khu vực. ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup bằng một lối chơi đầy khoa học cùng một tập thể đồng đều. Không quá khi nói rằng, ĐT Việt Nam đang trình làng một thế hệ xuất sắc nhất từ trước đến nay.

Việt Nam đang sở hữu lứa cầu thủ hay nhất từ trước đến nay.

Bên cạnh đó, nhìn vào những đối thủ cạnh tranh với Việt Nam, niềm tin về sự thống trị trong nhiều năm tới của bóng đá Việt Nam càng có cơ sở. Mặc dù ĐT Thái Lan tuyên bố không đưa ra đội hình mạnh nhất dự AFF Cup 2018 nhưng bóng đá là một môn thể thao mang tính đồng đội cao. Dù thêm cả những Chanathip hay Dangda chưa chắc đội bóng xứ chùa vàng có thể đánh bại được Việt Nam thời điểm này.

Hơn nữa, khi chỉ 2 năm nữa, Dangda cũng bước sang tuổi 32 thì một mình Chanathip có đủ sức vực dậy một đội bóng mà thế hệ kế cận không nội trội so với bóng đá Việt Nam?.

Ngoài Thái Lan, những nền bóng đá mạnh tại Đông Nam Á như: Malaysia, Indonesia, Singapore, Philippines cũng không tiến bộ hơn là bao. Không phủ nhận Malaysia đã thi đấu bản lĩnh ở AFF Cup 2018 nhưng lối chơi người Mã quá đơn giản, rất dễ bị bắt bài.

Bóng đá Việt Nam hoàn toàn có thể thống trị Đông Nam Á trong nhiều năm tới.

Còn bóng đá Singapore, Indonesia đang sa sút nghiêm trọng. Phiippines thì dù có cầu thủ thi đấu tại giải Ngoại hạng Anh nhưng đội bóng này luôn thiếu sự gắn kết.

Chính vì vậy, cơ hội thống trị Đông Nam Á dành cho ĐT Việt Nam vẫn rất cao. Đặc biệt, chỉ đôi ba năm tới, những đôi chân của Quang Hải, Văn Đức, Duy Mạnh, Đình Trọng, Công Phượng Văn Hậu, Xuân Trường sẽ ngày càng dạn dĩ hơn nhiều.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin mới nhất