Thể thao

Việt Nam sắp lập siêu kỷ lục khiến Thái Lan phải 'cúi đầu'

Bá Định
Chia sẻ

Nếu như giữ sạch lưới trước ĐT Campuchia, bóng đá Việt Nam sẽ làm nên kỷ lục vô tiền khoáng hậu trong lịch sử AFF Cup 2018.

Cuộc đối đầu ĐT Campuchia mang ý nghĩa hết sức quan trọng đối với ĐT Việt Nam. Không chỉ có ý nghĩa quyết định đến chiếc vé vào vòng bán kết, trận đấu này có thể giúp thầy trò HLV Park Hang Seo xác lập kỷ lục chưa từng có trong lịch sử AFF Cup.

Với việc giữ sạch lưới qua 3 trận đấu, ĐT Việt Nam trở thành đội bóng duy nhất tại AFF Cup 2018 chưa để thủng lưới tính đến thời điểm hiện tại. Nếu không để ĐT Campuchia chọc thủng lưới ở trận đấu cuối cùng, ĐT Việt Nam sẽ đi vào lịch sử khi là một trong số những đội bóng hiếm hoi giữ sạch lưới suốt vòng bảng AFF Cup.

ĐT Việt Nam đang đứng trước kỳ tích chưa từng có trong lịch sử AFF Cup. Ảnh: LT.

Đồng thời, điều này còn giúp bóng đá Việt Nam làm nên kỳ tích trước tất cả các đội bóng trong khu vực với việc trở thành quốc gia duy nhất 2 lần giữ sạch lưới tại vòng bảng các kỳ AFF Cup. Thành tích một đội bóng không để thủng lưới các trận đấu vòng bảng AFF Cup lần đầu tiên được xác lập vào năm 2000.

Thời điểm đó, giải vẫn còn mang tên Tiger Cup. Việt Nam là đội lần đầu làm nên chiến tích này. Năm 2000, Tiger Cup tổ chức trên đất Thái Lan. Việt Nam nằm ở bảng B cùng các đối thủ như: Malaysia, Singapore, Campuchia và Lào.

Bóng đá Việt Nam từng lập nên kỳ tích chưa để thủng lưới vòng bảng vào năm 2000. Ảnh: LT.

ĐT Việt Nam thời bấy giờ vẫn còn thế hệ vàng của những Huỳnh Đức, Hồng Sơn, Văn Sỹ Hùng…đã xuất sắc giành ngôi đầu bảng nhờ thành tích 3 trận thắng, 1 trận hòa, ghi được đến 12 bàn thắng mà không để thủng lưới bất cứ bàn nào. Dẫn dắt ĐT Việt Nam năm 2000 là HLV Alfred Riedl.

Thế nhưng, dù thi đấu cực hay suốt các trận đấu vòng bảng, ĐT Việt Nam lại chơi tệ hại ở vòng bán kết rồi trận tranh giải ba. Chung cuộc, các học trò HLV Alfred Riedl chỉ xếp thứ 4 sau những trận đấu đáng thất vọng sau khi vượt qua vòng bảng.

ĐT Việt Nam cần phải giữ sạch lưới trước ĐT Campuchia để tái lập thành tích của chính mình. Ảnh: LT.

Ngoài Việt Nam, 2 đội bóng khác làm nên kỳ tích giữ sạch lưới vòng bảng AFF Cup gồm: Indonesia vào năm 2004 và Thái Lan năm 2008. Tuy nhiên, một điều khá bất ngờ ở chỗ dù chơi rất hay rồi đều giành ngôi nhất bảng nhưng các đội không để thủng lưới đều không thể lên ngôi vô địch AFF Cup.

Chẳng biết ĐT Việt Nam có thể tái lập thành tích của chính mình cũng như thay đổi lịch sử hay không song với đội hình khá chất lượng thời điểm hiện tại, người hâm mộ bóng đá Việt Nam vẫn có quyền hy vọng vào một kết quả mỹ mãn dành cho thầy trò HLV Park Hang Seo. Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Campuchia sẽ diễn ra lúc 19h30′ trên sân vận động Hàng Đẫy.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin mới nhất