Thể thao

Việt Nam - Malaysia: Phải thắng bằng mọi giá

Bá Định
Chia sẻ

Trận đấu gặp ĐT Malaysia mang ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với ĐT Việt Nam.

Việt Nam sẽ bất lợi nếu không thắng

ĐT Việt Nam sẽ có cuộc chạm trán ĐT Malaysia trong trận đấu thuộc khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra lúc 20h ngày 10/10. Trận đấu này mang tính chất vô cùng quan trọng đối với thầy trò HLV Park Hang Seo.

Xét về cục diện bảng G vòng loại World Cup 2022 lúc này, ĐT Việt Nam đang ở vào thế bất lợi. “Những ngôi sao vàng” mới chỉ giành được 1 điểm trong khi các đối thủ nặng ký khác cùng bảng đấu là Thái Lan, UAE đều đã có những chiến thắng ấn tượng để giành được những điểm số quan trọng.

Việt Nam cần phải thắng Malaysia bằng mọi giá. Ảnh: AFF.

Thế nên, tình thế ĐT Việt Nam lúc này không gì khác ngoài việc buộc phải thắng ĐT Malaysia nhằm tạo ra cục diện có lợi hơn đôi chút trước khi làm khách trên sân ĐT Indonesia. Bởi tại bảng G, thực lực giữa các đội bóng không quá chênh lệch nhau. Chính điều đó phần nào khiến bảng đấu trở nên hấp dẫn, kịch tính hơn rất nhiều.

Tuy nhiên, nếu không tranh thủ tìm kiếm những điểm số tối đa trên các trận đấu sân nhà, các học trò HLV Park Hang Seo có thể bị các đối thủ khác bỏ lại trong cuộc đua giành vé vào vòng loại thứ 3. Lợi thế sân nhà cùng sự cổ vũ của người hâm mộ bóng đá trên cả nước ít nhiều giúp ĐT Việt Nam nắm giữ lợi thế hơn đội bạn. Một chiến thắng sẽ là nhiệm vụ bắt buộc đối với Công Phượng và các đồng đội.

Những “tử huyệt” của ĐT Malaysia

Nhìn một cách tổng thể, ĐT Malaysia thời điểm hiện tại có nhiều điểm mạnh. Những chú “mãnh hổ” có lối đá giàu tốc độ dựa trên nền tảng thể lực đầy sung mãn. Không chỉ vậy, các học trò HLV Tan Cheng Hoe còn thi đấu đầy hưng phấn. Không ít lần họ khiến các đối thủ phải nếm “trái đắng” nhờ thứ vũ khí đáng sợ này.

Thế nhưng, ĐT Malaysia vẫn còn tồn tại khá nhiều “tử huyệt” mà họ chưa tài nào khắc phục nổi. Thứ nhất, thứ vũ khí tinh thần đáng sợ của họ vô hình chung trở thành con dao hai lưỡi. Khi gặp đối thủ chơi chắc chắn, biết cách làm giảm đi đà hưng phấn, ĐT Malaysia trở nên lúng túng.

ĐT Malaysia có điểm yếu về trung lộ. Ảnh: AFF.

Thứ đến, khả năng phòng ngự từ xa và chống những pha tấn công trung lộ bên phía đội bạn rất kém. Bàn thắng của Đức Huy ở AFF Cup 2018, bàn thua thứ 2 trong trận đấu gặp Indonesia tại vòng loại World Cup 2022 cho thấy các tiền vệ ĐT Malaysia không có được áp lực cần thiết khiến đối phương có thể sút xa dễ dàng. Chưa kể hàng loạt bàn thua đến từ trung lộ trong trận gặp Indonesia, UAE và 3 trận đấu gặp ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2018 phần nào phơi bày điểm yếu chí mạng của Malaysia.

Bên cạnh đó, ĐT Malaysia thường xuyên gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai lối chơi mỗi khi bị đối phương áp sát. Lúc đó, các cầu thủ Malaysia thường xuyên bế tắc.

ĐT Việt Nam cần khai thác tốt “tử huyệt” của đối thủ. Ảnh: AFF.

Một điểm yếu khác bên phía ĐT Malaysia nằm ở bộ đôi trung vệ Azlin và Saad. Đây có thể nói điểm yếu nhất khiến đội bạn không ít lần phải trả giá. Bộ đôi trung vệ ĐT Malaysia khá chậm chạp, mỗi khi đối phương xử lý bất ngờ đều bắt người kém hiệu quả. Cùng với việc các tiền vệ ĐT Malaysia thiếu đi sự bọc lót dẫn đến việc hàng thủ ĐT Malaysia trở nên mong manh nếu đối thủ tăng tốc.

Chính vì vậy, cơ hội chiến thắng dành cho thầy trò HLV Park Hang Seo rất cao nếu họ tận dụng tốt những điểm yếu bên phía đội khách.

DỰ ĐOÁN: Việt Nam thắng 2-0. 

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin mới nhất