Thể thao

Việt Nam đè bẹp Indonesia 3-1: Ngả mũ trước HLV Park Hang Seo!

Văn Nhân
Chia sẻ

HLV Park Hang Seo đã giúp tuyển Việt Nam thắng Indonesia 3-1 để phá dớp hơn 2 thập kỷ chưa biết mùi chiến thắng.

Sau 23 năm chưa biết thắng Indonesia, tuyển Việt Nam đã đè bẹp đối thủ ngay tại Bali với cách biệt 3-1, một chiến thắng tưng bừng để thêm một lần khẳng định tài cầm quân của HLV Park Hang Seo.

Làm khách trước Indonesia, HLV Park Hang Seo đã úp mở khá nhiều về cách chơi của tuyển Việt Nam. Nhưng khi có danh sách đội hình ra sân thì ý đồ của HLV Park được bộc lộ gần như đầy đủ. Ông Park để Tiến Linh đá chính ngay từ đầu để chơi tấn công. Đội hình xuất phát này chỉ duy nhất có 1 sự thay đổi so với trận Việt Nam và Thái Lan ở King's Cup 2019, đó là Tuấn Anh bị đau nên Đức Huy thế chỗ.

Duy Mạnh ghi bàn mở tỷ số cho Việt Nam.

Tuyển Việt Nam chơi tấn công với hai cánh dâng cao nhằm tạo ra sức ép lớn về phía khung thành Indonesia. Sau một thời gian hãm thành liên tục, Việt Nam có bàn thắng từ cú ra chân cực nhanh của Duy Mạnh ở phút 26.

Bàn thắng của Duy Mạnh mang đến lợi thế lớn cho tuyển Việt Nam và đúng như tính toán của HLV Park Hang Seo. Tuyển Indonesia từ thế phòng ngự phải chơi dâng cao để tìm bàn gỡ. Tuyển Việt Nam cũng chủ động đá thấp hơn trong hiệp 2. Cái vòng tròn toan tính về chiến thuật của HLV Park Hang Seo gần như “nhốt” Indonesia vào bẫy giăng sẵn để Ngọc Hải, Tiến Linh liên tiếp lập công cho Việt Nam.

Quế Ngọc Hải nâng tỷ số lên 2-0.

Tiến Linh ghi bàn thắng thứ 3 trước Indonesia cho Việt Nam.

Mặc dù Indonesia có bàn thắng danh dự ở phút 84 nhưng tất cả diễn ra trong suốt 90 phút cho thấy Việt Nam chơi một thứ bóng đá đẳng cấp, bản lĩnh và tính toán rất tỉ mỉ về chiến thuật. Thế nên, chiến thắng cách biệt 3-1 của Việt Nam trước Indonesia là một kết quả quá xứng đáng.

Lẽ ra, Việt Nam đã thắng đậm hơn cách biệt 3-1 nếu như Hùng Dũng không đá hỏng phạt đền ở phút bù giờ thứ 4. Nhưng chiến thắng 3-1 đã đủ làm cho hàng triệu người hâm mộ Việt Nam vui sướng, bởi chúng ta đã chờ ròng rã điều này trước Indonesia sau hơn 2 thập kỷ.

Những bàn thắng đến liên tiếp của tuyển Việt Nam trước Indonesia rõ ràng in đậm dấu ấn về tính toán chiến thuật của HLV Park Hang Seo. Từ cách tiếp cận trận đấu, bố trí con người đến dự tính có bàn thắng sớm, sau đó thay đổi cách đá để “bẫy” Indonesia.

Sự cao tay ấn của HLV Park Hang Seo thực sự là chìa khóa để Việt Nam thắng Indonesia 3-1. Ngả mũ trước tài cầm quân của HLV Park và chúc mừng Việt Nam có trận thắng thứ 2 liên tiếp ở vòng loại World Cup 2022.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất