Thể thao

Việt Nam có đẳng cấp vượt xa Thái Lan

Bá Định
Chia sẻ

Trận thắng 2-1 trước ĐT Philippines tại trận bán kết lượt về AFF Cup một lần nữa khẳng định sức mạnh của ĐT Việt Nam.

ĐT Việt Nam lại một lần nữa cho thấy sức mạnh vượt trội tại AFF Cup 2018 bằng chiến thắng 2-1 đầy xứng đáng khi chạm trán ĐT Philippines. Chiến thắng này phần nào đó khẳng định một điều, các học trò HLV Park Hang Seo đạt đẳng cấp trên tầm Thái Lan.

Nếu nhìn vào những gì ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan thể hiện, không khó để nhận ra thầy trò ông Park hơn hẳn người Thái về mọi mặt. Bắt đầu từ yếu tố con người, Thái Lan dù không đem đến AFF Cup 2018 một số cầu thủ hàng đầu như Dangda hay Chanathip song thật khó để bào chữa cho thất bại của đội bóng xứ chùa vàng.

ĐT Thái Lan thể hiện một bộ mặt kém thuyết phục suốt từ đầu giải đấu đến giờ. Có lẽ, trận đấu hay nhất bên phía ĐT Thái Lan chính là trận thắng 3-0 trước ĐT Singapore ở trận đấu cuối cùng vòng bảng. Các học trò HLV Rajevac có trận đấu chơi trên cơ hẳn đối thủ bằng việc thể hiện những pha tấn công khá đa dạng.

ĐT Thái Lan đã thể hiện một bộ mặt đáng thất vọng tại AFF Cup 2018.

Còn lại các trận đấu khác thuộc vòng bảng, Thái Lan cũng không quá xuất sắc. Họ đánh bại một Đông Timor mang vị thế lót đường rồi vượt qua một Indonesia tự thua vì những sai lầm cá nhân một cách chóng vánh.

Trước một ĐT Philippines mà Việt Nam vừa dễ dàng đánh bại qua 2 lượt trận, Thái Lan thể hiện một bộ mặt yếu kém. Họ bị Philippines ép sân trong phần lớn thời gian trận đấu. Nhìn vào lối chơi ĐT Thái Lan ở trận đấu đó, người ta cảm giác họ chơi theo kiểu đội bóng cửa dưới dù Philippines không quá xuất sắc.

ĐT Việt Nam dễ dàng đánh bại Philippines qua 2 lượt trận.

Phải nhờ đến những sự may mắn, Thái Lan mới có thể rời sân của ĐT Philippines với một trận hòa 1-1. Trong khi nhìn cái cách ĐT Việt Nam hạ ĐT Philippines bằng tổng tỉ số 4-2 qua 2 lượt trận, người ta phần nào nhìn ra đẳng cấp ĐT Việt Nam hơn hẳn người Thái khi tính chất trận bán kết còn quan trọng hơn rất nhiều.

Không chỉ vậy, bất cứ trận nào của ĐT Việt Nam đều cho thấy một vị thế ông lớn thực thụ làng bóng đá khu vực. Thậm chí, nhìn vào cách các cầu thủ Việt Nam thi đấu, không quá nếu nói thầy trò HLV Park Hang Seo hoàn toàn có quyền mơ về sự vươn xa trên cấp độ châu lục.

Đặc biệt, so với Thái Lan, ĐT Việt Nam sở hữu một tập thể đồng đều hơn hẳn. Người ta cảm tưởng trong tay HLV Park Hang Seo luôn có quá nhiều phương án cho bất cứ một vị trí nào. Điều này khác xa một Thái Lan chỉ biết dựa vào một bộ khung cố định và quá trông chờ vào một Adisak Kraisorn.

Bóng đá Việt Nam đang thành công hơn hẳn bóng đá Thái Lan.

Bên phía ĐT Việt Nam, không có Công Phượng, Anh Đức thì đã có những Tiến Linh, Phan Văn Đức, Văn Toàn xuất sắc không kém. Hàng tiền vệ thì ngoài Quang Hải, Xuân Trường vẫn còn những Đức Huy, Hùng Dũng, Huy Hùng đợi sẵn. Kể cả vị trí thủ môn, ngoài Đặng Văn Lâm thì những Tuấn Mạnh, Bùi Tiến Dũng hoàn toàn có thể trấn giữ khung thành mà vẫn đem đến sự an tâm cho khán giả.

Dàn CĐV xinh đẹp cổ vũ ĐTVN.

Do đó, sự khác biệt về đẳng cấp phần nào giúp Việt Nam lọt vào trận chung kết một cách xứng đáng. Trong khi đó, thất bại tại AFF Cup 2018 phần nào cho bóng đá Thái Lan thấy một điều, họ vẫn có quá nhiều cần phải cải thiện nếu như không muốn bị Việt Nam vượt mặt toàn diện.

Trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 giữa đội tuyển Malaysia và đội tuyển Việt Nam sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 11/12 (theo giờ Việt Nam) trên sân vận động Bukit Jalil. 

Highlights AFF Cup: Việt Nam 2-1 Philippines:

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất