Thể thao

Việt Nam - Campuchia: Cơ hội cuối cùng cho Văn Quyết

Bá Định
Chia sẻ

Trận đấu gặp ĐT Campuchia sẽ trở thành cơ hội cuối cùng cho Văn Quyết nếu như muốn chiếm một suất đá chính trên hàng công ĐT Việt Nam.

Văn Quyết đang trải qua giải đoạn khó khăn nhất dưới màu áo ĐT Việt Nam từ trước đến nay. Chưa bao giờ người ta thấy tiền đạo CLB Hà Nội thi mờ nhạt đến như vậy. Qua 3 trận đấu đầu tiên tại AFF Cup 2018, Văn Quyết chưa ghi nổi bất cứ bàn thắng nào.

Ngay cả khi được HLV Park Hang Seo trao cơ hội ra sân ở cả 3 trận, Văn Quyết vẫn trở chưa thể hiện được gì nhiều trên hàng công ĐT Việt Nam. Hình ảnh của Văn Quyết hoàn toàn đối lập so với những gì anh thể hiện trong màu áo CLB Hà Nội ở V.League 2018 khi anh ghi 7 bàn thắng, đóng góp đến 11 đường kiến tạo.

Văn Quyết chưa thể hiện được nhiều tại AFF Cup 2018.

Một số ý kiến cho rằng, sở dĩ Văn Quyết chưa phát huy được hết những phẩm chất tuyệt vời bởi 2 trận đấu trước Malaysia và Myanmar, ĐT Việt Nam chơi phòng ngự phản công. Điều này khiến thủ quân ĐT Việt Nam gặp nhiều khó khăn trong những pha xử lý đòi hỏi tốc độ nhanh.

Nhưng ngay cả khi thi đấu với ĐT Lào ngày ra quân, Văn Quyết cũng chưa thực sự đáp ứng được những sự kỳ vọng. Qua cả 3 trận đấu đầu tiên tại AFF Cup 2018, Văn Quyết chưa ghi nổi bất cứ bàn thắng nào, cũng không đóng góp được đường kiến tạo giúp đồng đội ghi bàn.

Điều duy nhất mà Văn Quyết làm được tính đến lúc này chính là 2 lần tạo cơ hội cho các đồng đội có tình huống sóng gió trong trận gặp ĐT Lào. Ngoài ra, tiền đạo CLB Hà Nội chẳng để lại thêm dấu ấn gì. Khả năng phân phối bóng của thủ quân ĐT Việt Nam cũng chỉ đạt mức trung bình với tỉ lệ chuyền bóng chính xác rơi vào khoảng 78%.

Trận đấu gặp ĐT Campuchia trở thành cơ hội cuối cùng cho Văn Quyết?

Do đó, cuộc chạm trán ĐT Campuchia thuộc vòng bảng AFF Cup 2018 sẽ trở thành cơ hội cuối cùng cho Văn Quyết nhằm lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ cũng như HLV Park Hang Seo. Đối thủ Campuchia dù đã tiến bộ vượt bậc suốt thời gian qua song chẳng bao giờ làm khó nổi Việt Nam.

Thế nên, trước một đối thủ thua kém về mọi mặt, nhiều khả năng Văn Quyết có thể phát huy những điểm mạnh và không bị cuốn vào lối chơi đòi hỏi tốc độ cao nữa. Tuy nhiên, thử thách dành cho tiền đạo CLB Hà Nội vẫn rất lớn bởi áp lực đang đè nặng anh.

Nếu như giải tỏa được những gánh nặng, Văn Quyết nhiều khả năng trở thành điểm sáng trong đội hình ĐT Việt Nam. Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Campuchia sẽ diễn ra vào lúc 19h30′ ngày 24/11 trên sân vận động Hàng Đẫy.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất