Thể thao

Viện trưởng về hưu hàng trăm người khóc, ngài chủ tịch VFF nghỉ ai sẽ buồn?

Văn Nhân
Chia sẻ

Nếu không có gì thay đổi thì ông Lê Hùng Dũng sẽ thôi giữ chức Chủ tịch VFF vào đầu năm 2018. Nhưng liệu có ai buồn cho ông Dũng như cảnh tượng lay động trái tim hàng triệu người về buổi chia tay Viện trưởng Viện Huyết học?

Hôm qua, cộng đồng mạng lẫn báo chí đã đồng loạt đăng tải hình ảnh hàng trăm người bệnh, các cán bộ y bác sĩ đẫm lệ chia tay Giáo sư Nguyễn Anh Trí, Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương (Hà Nội) về nghỉ hưu.

Sau 30 năm cống hiến cho Y học Việt Nam, Giáo sư Nguyễn Anh Trí có lẽ không còn gì tiếc nuối khi ngày nghỉ hưu có hàng trăm người bật khóc tiễn đưa. Hình ảnh Giáo sư Nguyễn Anh Trí đứng giữa vòng vây mọi người thật sự rất đẹp và ý nghĩa. Nó thay lời nói về hình ảnh một người thầy tận tâm với bệnh nhân - “lương y như từ mẫu”.

Hình ảnh rất đẹp và ý nghĩa trong ngày chia tay của Giáo sư Nguyễn Anh Trí.

Những ngày qua, làng bóng đá Việt Nam cũng đang chuẩn bị cho một cuộc chia tay vị chủ tịch VFF - Lê Hùng Dũng. Xin nhắc rằng ông Dũng theo hồ sơ từ trang VFF đã có hơn 20 năm cống hiến cho ngôi nhà bóng đá Việt Nam.

Từ 1997-2001, ông Lê Hùng Dũng là Ủy viên Ban Thường vụ VFF khóa IV. Đến hiện tại, ông Dũng đang là Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và nhiệm kỳ của ông Dũng sẽ kết thúc vào đầu năm sau (2018).

Hơn 20 năm qua, ông Lê Hùng Dũng để lại dấu ấn lớn với các bản hợp đồng tài trợ cho V.League khi đương chức ở ngân hàng Eximbank. Nhưng trong vai trò chủ tịch VFF ở nhiệm kỳ VII là một dấu hỏi lớn cho người hâm mộ.

Thông tin về chủ tịch Lê Hùng Dũng được trích từ trang chủ VFF.

Lần đầu tiên chức chủ tịch VFF được trao cho một doanh nhân với những kỳ vọng lớn lao có thể thay đổi bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên, ông Lê Hùng Dũng đã vắng mặt gần hết các sự kiện quan trọng của bóng đá Việt Nam trong hai năm qua.

Tại cuộc họp BCH VFF hồi cuối năm 2015 để đề ra chiến lược cho SEA Games 29 và sa thải HLV Miura, ông Dũng chỉ đến sớm trao đổi xong ra về, còn người chủ trì cuộc họp là bầu Đức.

Về sau, hầu hết những sự kiện quan trọng của VFF đều được Phó chủ tịch thường trực VFF - ông Trần Quốc Tuấn chủ trì. Sự vắng mặt của ông Dũng khiến cho nhiều người phải đặt câu hỏi: Ông chủ tịch VFF đang ở đâu?

Hơn hết, bóng đá Việt Nam trong vòng luẩn quẩn tranh cãi, mổ xẻ thất bại sau SEA Games, tìm người ngồi ghế HLV trưởng ĐTQG. Ông Dũng trong tư thế chủ tịch VFF đã im lặng.

Có thông tin là ông Dũng đã bị bệnh trong hai năm qua nên không còn đủ sức khỏe để chèo lái “con thuyền” VFF. Bên cạnh đó, ông Dũng cũng được cho là từng ít nhất một lần nộp đơn nghỉ chức chủ tịch VFF nhưng không được chấp đơn.

Chủ tịch Lê Hùng Dũng sẽ chia tay VFF vào năm sau. Ảnh: VFF

Điều đáng nói là ông Dũng bây giờ vẫn đang chức chủ tịch VFF nhưng một loạt cái tên đã được để cử lên thay. Nhiều ý kiến cho rằng VFF phải thay đổi thì bóng đá Việt Nam mới phát triển, đồng nghĩa ông Dũng đã thất bại trong vai trò chủ tịch VFF.

Thử hỏi sau 20 năm của ông Dũng ở ngôi nhà VFF và chuẩn bị nghỉ hưu, liệu ai khóc hay níu giữ ngài chủ tịch như hình ảnh chia tay đầy xúc động của Viện trưởng Viện Huyết học?

Cuộc chia tay của ông Lê Hùng Dũng và VFF đến sang năm mới diễn ra nhưng câu trả lời có lẽ đã rõ sau chừng ấy đóng góp của ông trong vai trò chủ tịch VFF.

Mà đâu chỉ riêng chủ tịch Lê Hùng Dũng, khi nhìn lại các đời chủ tịch VFF trong 20 năm qua đều chia tay trong nỗi buồn. Ngẫm cũng buồn cho bóng đá Việt Nam với niềm ước ao đến bao giờ mới có một vị chủ tịch được người hâm mộ tiếc nuối khi về hưu như Viện trưởng Viện Huyết học!

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất