Thể thao

Vì tự trọng tặng tiền tỷ cho VFF, HLV Miura quyết ‘trả lễ’ bầu Đức?

Văn Nhân
Chia sẻ

Từng tự trọng chia tay VFF mà không cần 2 tháng lương tiền đền bù hợp đồng, HLV Miura sẽ chính thức tái duyên với bóng đá Việt Nam vào ngày mai (5/1). Ngày trở lại có lẽ mang đến nhiều cảm xúc cho HLV người Nhật sau nỗi cay đắng cách đây 2 năm.

“Lương của HLV Miura có mấy trăm nghìn USD một năm. VFF thừa sức trả chứ đâu đến tôi”, bầu Đức đã chia sẻ thẳng thắn như thế trong ngày chỉ trích đầy phũ phàng dành cho HLV Miura.

Bầu Đức từng tuyên bố HLV Miura dở nhất lịch sử bóng đá Việt Nam.

Ông bầu CLB HAGL trong tư thế Phó chủ tịch VFF còn tuyên bố: “Tôi nói thẳng thế này, 60 năm qua ông Miura là HLV dở nhất của bóng đá Việt Nam. Lối chơi của ông ấy như thế thì đương nhiên cầu thủ HAGL làm sao đá được.

Tôi nói hoàn toàn trên phương diện cá nhân, và ý kiến cá nhân của mình chẳng phải tư cách gì cả, thế nên tôi chẳng sợ gì, tất cả chỉ muốn tốt cho bóng đá Việt Nam”.

Bầu Đức trong ngày được “cầm cờ” Hội nghị Ban chấp hành VFF đã thông báo ông thầy người Nhật bị sa thải trước hợp đồng. Một điều bất ngờ là HLV Miura không cần số tiền đền bù lẫn 2 tháng lương (34 nghìn đô la) còn lại của thời hạn hợp đồng.

HLV Miura chia tay VFF mà không nhận tiền đền bù.

Kiên quyết không nhận tiền từ VFF có thể thấy HLV Miura là một người rất tự trọng. Tiền thì ai cũng cần nhưng không phải là tất cả, ông thầy người Nhật xem như tặng cho VFF một bài học về sự tự trọng.

Nhắc đến tự trọng thì người hâm mộ Việt Nam vẫn không quên vụ CĐV gửi “rượu tự trọng” tặng cho các lãnh đạo VFF. Đó là nhân dịp sắp hết năm 2011, CĐV tặng 19 chai rượu tự trọng đến 19 Uỷ viên Ban chấp hành VFF.

Những chai rượu nhằm nhắc VFF từng sa thải HLV người Đức Falko Goetz theo cách phũ phàng nhất. Ông Falko Goetz về quê ăn Noel cùng gia đình nhân dịp năm mới thì có tin sa thải ở Việt Nam.

Bây giờ, HLV Miura trở lại Việt Nam sau 2 năm bị sa thải. Ông thầy người Nhật không chơi với VFF trong tư thế HLV trưởng ĐTQG mà nhận chức HLV CLB TP.HCM.

HLV Miura sẽ ra mắt CLB TP.HCM vào ngày mai.

Hai năm có lẽ là quãng thời gian đủ dài để HLV Miura quên đi chuyện buồn cùng VFF. Nhưng một người tự trọng không nhận tiền đền bù hợp đồng thì danh dự là cực kỳ quan trọng. HLV Miura chắc chắn rất muốn thành công cùng đội bóng của Công Vinh để chứng minh ông có thực tài, còn chuyện bị đá ghế chỉ là mục đích cá nhân ở VFF - ông là nạn nhân của bóng đá Việt Nam.

Theo HLV U21 Yokohama, HLV Miura hoàn toàn có thể nghĩ đến thành công vì từng có kinh nghiệm cầm quân ở Việt Nam. Bây giờ, người hâm mộ hãy chờ xem nhà cầm quân người Nhật sẽ mang đến điều gì mới mẻ cho V.League 2018.

Vào ngày mai (5/1), HLV Miura sẽ chính thức ra mắt CLB TP.HCM. Buổi lễ ký kết hợp đồng diễn ra ở một khách sạn quận 1, TP.HCM.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất