Thể thao

Vì sao U19 Việt Nam mất chiến thắng ở 20 giây cuối cùng trước U21 Thái Lan?

Văn Nhân
Chia sẻ

Khi trận đấu chỉ còn vài chục giây, các cầu thủ U19 Việt Nam bất ngờ để đối thủ ghi bàn thắng cân bằng tỉ số. Trận hòa đáng tiếc trước U21 Thái Lan thể hiện nhiều mặt còn hạn chế của các cầu thủ chủ nhà.

Sớm để cho U21 Thái Lan dẫn mở tỷ số nhưng U19 Việt Nam ghi lền 3 bàn để dẫn ngược đối thủ 3-1. Trong đó, tiền vệ Bảo Toàn ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 từ chấm phạt góc.

Tuy nhiên, U19 Việt Nam đánh rơi chiến thắng khi trận đấu chỉ còn vài chục giây, trong thế dẫn trước U21 Thái Lan 3-2. Trận hòa 3-3 khiến cho U19 Việt Nam mất vé vào đá trận tranh hạng Ba ở giải U21 Quốc tế.

Bảo Toàn (số 18) ghi bàn từ chấm phạt góc.

Lý giải cho việc “cầm vàng lại để vàng rơi”, HLV Trần Minh Chiến nói: “Tôi không trách các em khi sự thiếu kinh nghiệm là điều khó tránh khỏi. Các em còn trẻ nên không biết cách giữ gìn chiến thắng dù trận đấu chỉ còn vài chục giây.

Tất nhiên, điều này là bài học để cho các em rút kinh nghiệm và trưởng thành hơn trong tương lai. Và khán giả cũng muốn được chứng kiến một trận đấu cởi mở”.

Thực sự, U19 Việt Nam đã cho thấy sự non nớt, vì chỉ cần đưa bóng xuống biên để kéo dài thêm thời gian thì họ cầm chắc chiến thắng.

U19 Việt Nam hòa đáng tiếc trước U21 Thái Lan.

Trong khi đó, HLV U21 Thái Lan cho rằng các học trò chơi chủ quan sau khi có bàn thắng mở tỷ số, đó là nguyên nhân khiến họ nhận 3 bàn thua đầy chóng vánh trước U19 Việt Nam.

“U21 Thái Lan thi đấu với phong độ tốt, điều đáng tiếc là các cầu thủ chơi mất tập trung nên thua liền 3 bàn trước U19 Việt Nam. Tuy nhiên, các học trò của tôi đã vùng lên để gỡ hòa 3-3.

Tôi cho rằng sự may mắn cũng có nhưng U21 Thái Lan dứt điểm không tốt, với nhiều cơ hội ngon ăn. Trận đầu tiên có thể gọi là may mắn (thắng U21 Việt Nam) nhưng 4 trận đấu thì không thể nói điều này.

Sau mỗi trận đấu, chúng tôi sẽ tìm cách khắc phục yếu điểm cho tương lai. U21 Thái Lan sẽ điều chỉnh những các hạn chế và các điều này chưa làm được”, HLV Julian Marin Bazalo nói.

U21 Thái Lan chỉ có thể tranh hạng Ba.

Trả lời câu hỏi của Saostar là U23 Thái Lan thua U23 Việt Nam và U21 Thái Lan hòa may mắn trước U19 Việt Nam, liệu bóng đá Thái Lan đang có dấu hiệu tụt lại?

Ông Julian Marin Bazalo cho biết: “Một hay hai trận đấu không thể nói được sự tổng quan giữa 2 nền bóng đá. Tôi từng dẫn dắt U16, U19 Thái Lan vào vòng chung kết châu Á. U16 Thái Lan từng thắng U16 Nhật Bản. 

Tôi có xem các trận đấu của U16, U19 Việt Nam. Tôi nghĩ các cầu thủ Việt Nam đang có lứa cầu thủ trẻ rất tôi. Tôi luôn dành sự tôn trọng cho bóng đá Việt Nam”.

Với trận hòa 3-3 trước U19 Việt Nam, U21 Thái Lan đã mất vé đá chung kết U21 Quốc tế. Hai đội tranh chức vô địch là U21 Yokohama và U21 Việt Nam.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất