Thể thao

Vì sao 'thần tài' tuyển Việt Nam không dự ASIAN Cup 2019?

Văn Nhân
Chia sẻ

Nhân vật ồn ào của bóng đá Việt Nam trong năm 2017, ông Nguyễn Sỹ Hiển là người thay thế ông Dương Vũ Lâm sắm vai trưởng đoàn ở ASIAN Cup 2019.

Tại ASIAN Cup 2019, ông Dương Vũ Lâm không đồng hành cùng tuyển Việt Nam. Người thay thế ông Dương Vũ Lâm là chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia - ông Nguyễn Sỹ Hiển.

Hiện tại, ông Dương Vũ Lâm đang có mặt ở Mỹ để thăm gia đình. Trong khi đó, đại diện VFF nói với báo chí là ông Lâm bày tỏ nguyện vọng thôi làm để thăm gia đình sau nhiều lần thất hẹn.

Thực tế, câu chuyện của ông Dương Vũ Lâm thôi làm trưởng đoàn ở ASIAN Cup 2019 đã được Saostar nhìn nhận từ sau AFF Cup 2018. Saostar cũng sớm trao đổi với ông Dương Vũ Lâm về vấn đề này.

Ông Dương Vũ Lâm (bên phải) không làm trưởng đoàn ở ASIAN Cup 2019.

Ông Dương Vũ Lâm nhẹ nhàng chia sẻ là tới lúc nghỉ ngơi, nhằm nhường lại cho những người trẻ lên thay thế. Ông Lâm không muốn nói sâu về nỗi buồn sau nhiều năm gắn bó với bóng đá Việt Nam, nguyên nhân chính khiến ông Lâm chia tay vai trò trưởng đoàn.

Ông Dương Vũ Lâm chỉ chia sẻ thêm về khả năng có thể nghỉ làm bóng đá nếu không còn được trao trọng trách gì ở Liên đoàn bóng đá Việt Nam trong năm 2019.

Sâu xa của vấn đề, ông Dương Vũ Lâm đã bất ngờ không có tên trong danh sách ủy viên ban chấp hành VFF khóa VIII. Thế nên, ông Lâm chia tay VFF là điều hoàn toàn có thể hiểu được. Nhưng điều này mang đến câu chuyện buồn khi ông Lâm được đánh giá có chuyên môn giỏi, có nhiều đóng góp cho bóng đá Việt Nam nhưng không có sự tín nhiệm từ các lá phiếu để có 1 suất ở ban chấp hành VFF khóa VIII.

Trao đổi với người viết, một số ý kiến bất ngờ về chuyện ông Dương Vũ Lâm không được tín nhiệm. Bởi ai cũng biết ông Lâm được ví như “thần tài” của bóng đá Việt Nam trong vai trò trưởng đoàn. Hai chức vô địch AFF Cup của bóng đá Việt Nam thì ông Lâm đều sắm vai trưởng đoàn. Tuyển nữ vô địch SEA Game, hay U23 Việt Nam giành Á quân U23 châu Á và Top 4 ASIAD 18 thì ông Lâm cũng trong vai trò trưởng đoàn, qua đó có nhiều đóng góp lớn về hậu phương.

Tuyển Việt Nam đã không còn “thần tài” Dương Vũ Lâm ở ASIAN Cup.

Dường như câu chuyện không có chân ở ban chấp hành VFF khóa VIII là lý do chính khiến cho ông Dương Vũ Lâm cảm thấy hụt hẫng và buồn nên quyết định thôi làm trưởng đoàn ở ASIAN Cup 2018.

Người được chọn thay thế ông Dương Vũ Lâm làm trưởng đoàn ở ASIAN Cup 2018 là chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia - ông Nguyễn Sỹ Hiển. Người hâm mộ Việt Nam chắc chắn không quên chuyện lùm xùm tranh cãi của ông Nguyễn Sỹ Hiển về chuyện HLV Nguyễn Hữu Thắng từng phát biểu sau khi từ chức HLV trưởng ĐTQG.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin mới nhất