Thể thao

Vì sao HLV Park Hang Seo lên Gia Lai để tri ân bầu Đức?

Văn Nhân
Chia sẻ

Theo Giám đốc điều hành CLB HAGL, ông Park Hang Seo sẽ lên Gia Lai để gặp và tri ân bầu Đức vào tối nay 1/2. Một điều cần thiết khi thành công của U23 Việt Nam có công lớn của bầu Đức.

Chuyện HLV Park Hang Seo đích thân lên phố Núi để cảm ơn bầu Đức, đây có lẽ là điều xưa nay hiếm gặp. Thế nhưng, điều ấy phải ngẫu nhiên mà đến khi ông bầu CLB HAGL có công lớn trong việc đưa ông Park về dẫn dắt ĐTVN.

Cụ thể, VFF từng vỡ kế hoạch trong việc mời một HLV người Nhật Bản và bầu Đức là người quyết định muốn mời ông Park về dẫn dắt ĐTVN. Ông bầu CLB HAGL quan niệm tìm HLV cho ĐTQG là trách nhiệm của cả xã hội nên phải chung tay vào cuộc.

Sau thành công của U23 Việt Nam, bầu Đức cũng chia sẻ với Saostar là phải dũng cảm mời HLV Park Hang Seo về Việt Nam. Đây là bước ngoặt quan trọng mang đến thành quả của U23 Việt Nam, song song là công lao đào tạo trẻ của HAGL, CLB Hà Nội, Viettel, PVF, SLNA…

Trong khi đó, ông Park dẫn dắt ĐTVN là lần đầu tiên xuất ngoại. Trong những năm tháng cuối cùng trong sự nghiệp cầm quân, chiến lược gia người Hàn Quốc cũng không ngờ được bản thân lại có thể viết lên một câu chuyện lịch sử gây chấn động bóng đá châu Á.

Cần nhắc, ông Park thành công không chỉ là chuyện bầu Đức mời về mà nhận được sự hậu thuẫn cực lớn từ các phía. Bầu Đức cũng quyết định bổ nhiệm GĐKT người Hàn Quốc ở CLB HAGL, một người bạn của ông Park. Sự kết hợp với ông Chung tạo ra cánh tay nối dài để ông Park dễ dàng hơn trong việc lựa chọn cầu thủ và sớm thích nghi với bóng đá Việt Nam.

Ngoài ra, bầu Đức cũng tiết lộ với giới truyền thông về việc phải bỏ tiền trả lương cho ông Park Hang Seo. Một câu chuyện xưa nay hiếm gặp, khi ông bầu một CLB chấp nhận bỏ tiền túi để thuê HLV cho ĐTQG.

Xét trên mọi khía cạnh, ông Park Hang Seo lên phố Núi cảm ơn bầu Đức là điều dễ hiểu. Bởi không có sự hậu thuẫn và lời mời của bầu Đức thì ông Park không thể có được thành công ngày hôm nay cùng U23 Việt Nam.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất