Thể thao

Vì sao gạch tên cháu rể anh hùng Núp khiến HLV Park Hang Seo buồn?

Văn Nhân
Chia sẻ

Dù rất được kỳ vọng nhưng A Hoàng phải nói lời chia tay U23 Việt Nam vì dính chấn thương. Điều này mang đến sự tiếc nuối lớn cho HLV Park Hang Seo.

Hôm nay (7/1), HLV Park Hang Seo bất ngờ công bố danh sách chính thức của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2018. Hai cái tên bị loại là A Hoàng và Lê Thanh Bình.

A Hoàng bị loại là một điều bất đắc dĩ cho HLV Park Hang Seo, bởi cháu rể anh hùng Núp là cầu thủ đa năng , có thể chơi tốt vị trí hậu vệ phải lẫn tiền vệ cánh. Tuy nhiên, A Hoàng dính chấn thương kheo gối nên đành chia tay U23 Việt Nam.

A Hoàng bị gạch tên vì chấn thương.

Mất hậu vệ HAGL là điều tiếc nuối cho U23 Việt Nam, bởi A Hoàng là cầu thủ có chuyên môn tốt, lối chơi tốc độ và xử lý bóng quyết đoán. Đây cũng là cuộc lỡ hẹn thứ 2 liên tiếp của A Hoàng trong thời gian qua.

Tại SEA Games 29, A Hoàng vắng mặt vì chấn thương gặp trong trận đấu với Cần Thơ ở V.League 2017. Một vận đen lớn cho cháu rể anh hùng Núp và bây giờ anh tiếp tục chia tay U23 Việt Nam trong nỗi buồn tột cùng.

Tóm lại, A Hoàng bị loại vì chấn thương chứ không phải do chuyên môn. Mất A Hoàng cũng khiến cho những toan tính về sơ đồ 3-4-3 của HLV Park Hang Seo gặp khó. Khi ông thầy Hàn Quốc xếp cầu thủ này đá tiền vệ cánh phải sẽ giúp cho lối chơi của U23 Việt Nam dễ triển khai, vì A Hoàng lên công về thủ toàn diện.

HLV Park Hang Seo.

Hàng thủ U23 Việt Nam ở VCK U23 châu Á 2018 cũng là một dấu hỏi lớn khi các vị trí như Duy Mạnh, Đình Trọng, Văn Hậu chưa mang đến sự an tâm cao. Những sai số liên tục từ giải đấu giao hữu ở Thái Lan là ví dụ điển hình. Thiếu A Hoàng càng khiến cho HLV Park Hang Seo thêm đau đầu về nỗi lo tuyến hậu vệ.

Ngoài A Hoàng, Lê Thanh Bình bị loại cũng mang đến bất ngờ. Tiền đạo thuộc biên chế Thanh Hóa được đánh giá cao về chuyên môn. Tuy nhiên, HLV Park Hang Seo dường như chốt sẵn 2 cầu thủ đá tiền đạo là Đức Chinh và Công Phượng.

Vì vậy, ông thầy người Hàn Quốc loại Thanh Bình để dành vị trí cho các cầu thủ khác. Sự ưu tiên dành cho hàng thủ và các cầu thủ chạy cánh, khi U23 Việt Nam mất A Hoàng sẽ cần có những sự lựa chọn khác nhau.

U23 Việt Nam sẵn sàng cho VCK.

Trong khi đó, những tân binh như Xuân Mạnh, Văn Đức, Trọng Đại… đều được HLV Park Hang Seo giữ lại. Đây được xem là món quà lớn cho cho các cầu thủ đến sau nhưng chiếm được niềm tin của ông thầy người Hàn Quốc.

Như vậy, U23 Việt Nam đã chốt xong danh sách 23 cầu thủ tham dự VCK U23 châu Á 2018. Thầy trò HLV Park Hang Seo cũng sẵn sàng cho các trận đấu ở bảng D, với sự góp mặt của 3 đội bóng rất mạnh là Hàn Quốc, Syria và Australia.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất