Thể thao

Vì Messi, Ronaldo quyết xé lưới Atletico Madrid

Hữu Chí
Chia sẻ

Ở trận derby thành Madrid diễn ra đêm nay, giới mộ điệu đang chờ đợi tiền đạo Cristiano Ronaldo ghi bàn để giúp Real Madrid giành chiến thắng trước Atletico Madrid.

Đội hình dự kiến:

Real: Navas; Carvajal, Ramos, Varane, Marcelo; Kroos, Casemiro, Modric; Isco; Cristiano Ronaldo, Benzema.

Atletico: Oblak; Lucas Hernandez, Godin, Savic, Juanfran; Koke, Gabi, Thomas Partey, Saul; Diego Costa, Griezmann.

Ronaldo đạt đạt phong độ cực tốt.

Trước trận derby thành Madrid diễn ra trên sân Bernabeu đêm nay, Real đang đứng thứ 3 trên BXH La Liga với 63 điểm sau 30 trận, kém Atletico 4 điểm và bị đại kình địch Barcelona bỏ xa 14 điểm (Barca đá nhiều hơn 1 trận). Với khoảng cách hiện tại cùng phong độ thăng hoa của gã khổng lồ xứ Catalan, có thể khẳng định rằng, thầy trò HLV Zinedine Zidane gần như không còn cơ hội vô địch.

Mặc dù vậy, trận derby thành Madrid đêm nay vẫn có ý nghĩa vô cùng quan trọng với Real. Ở La Liga, Atletico chính là đối thủ đáng ghét thứ 2 với Real, chỉ sau Barcelona. Vì vậy, “Kền kền trắng” luôn khao khát đánh bại đối thủ cùng thành phố trong các trận derby để khẳng định vị thế số một của mình ở Thủ đô.

Màn “đọ súng giữa Griezmann (trái) và Ronaldo được rất nhiều người chờ đợi.

Để có thể chứng tỏ được ngôi vị số một của mình ở Madrid, Real buộc phải giành chiến thắng trước Atletico. Chỉ có như vậy, họ mới thu hẹp khoảng cách với chính đối thủ để tiếp tục thực hiện mục tiêu giành vị trí á quân tại La Liga 2017-2018. Nếu thất bại, đội bóng Hoàng gia sẽ bị Atletico nới rộng khoảng cách lên thành 7 điểm. Điều đó đồng nghĩa với việc các học trò của HLV Zidane sẽ tự đẩy mình vào thế khó trong cuộc đua với Atletico.

Vì những lý do kể trên, chắc chắn, các cầu thủ Real sẽ nhập cuộc với tinh thần quyết tâm cao độ nhằm giành chiến thắng trước Atletico. Giới chuyên môn cho rằng, với lợi thế sân nhà cùng đội hình đồng đều và nhiều ngôi sao, “Los Blancos” được đánh giá cao hơn so với Atletico.

Tuy nhiên, sẽ không dễ để Real có thể giữ 3 điểm ở lại “thánh địa” Bernabeu, bởi Atletico là đối thủ vô cùng khó chịu với lối đá phòng ngự, phản công cực kỳ hiệu quả. Dưới thời HLV Diego Simeone, Atletico luôn là một trong những CLB sở hữu hàng thủ kiên cố bậc nhất tại châu Âu.

Ở La Liga mùa này, Atletico chính là CLB có hàng thủ chắc chắn nhất khi mới chỉ để lọt lưới 14 bàn sau 30 trận (bình quân 0,47 bàn/trận). Ngoài ra, lối chơi phản công của họ cũng cực kỳ nguy hiểm với khả năng phát động tấn công tốt của Koke; lối đá càn lướt, làm tường tốt của Diego Costa cùng tốc độ và khả năng dứt điểm tốt của Antoine Griezmann.

Theo thống kê của Sky Sports, khi không có Costa thi đấu ở La Liga mùa này, Atletico cần tới 60,6 phút để có được 1 bàn thắng. Tuy nhiên, mỗi khi chân sút người Tây Ban Nha ra sân, con số này chỉ là 43,2 phút.

Vì vậy, nếu không muốn phải “ôm hận” ngay tại sân Bernabeu, các cầu thủ Real cần phải duy trì sự tập trung tối đa trong 90 phút. Đồng thời, tận dụng tốt những cơ hội mà mình tạo ra. Ở mùa giải này, hàng thủ Real thường xuyên bộc lộ những sơ hở. Điều đó khiến họ phải nhận tới 33 bàn thua sau 30 trận (bình quân 1,1 bàn/trận).

Như thường lệ, Ronaldo vẫn tiếp tục là niềm hy vọng số một của Real ở trận đấu tới. Kể từ đầu năm 2018 đến nay, “CR7” đang đạt phong độ cực tốt. Tính trên mọi đấu trường, anh đã có 14 pha lập công và 6 đường kiến tạo thành bàn sau 23 trận.

BXH La Liga sau các trận đã kết thúc ở vòng 31.

Nếu tính riêng ở La Liga, Ronaldo đã có 26 bàn kể từ đầu mùa giải và đang chia sẻ vị trí thứ 2 trong danh sách Vua phá lưới (Pichichi) ở La Liga.

Từ trước đến nay, Ronaldo luôn xem Messi là đối thủ “không đội trời chung”. Vì vậy, tiền đạo người Bồ Đào Nha sẽ cố gắng làm tất cả những gì có thể ghi bàn vào lưới Atletico nhằm tiếp tục cạnh tranh danh hiệu Pichichi với Messi. Nếu nhận được sự hỗ trợ tốt từ các đồng đội, siêu sao 33 tuổi hoàn toàn có thể làm được điều đó.

Chia sẻ

Bài viết

Hữu Chí

Tin mới nhất