Thể thao

Vì bóng đá Việt Nam, bầu Đức hãy ứng cử Chủ tịch VFF!

Văn Nhân
Chia sẻ

Một điều đáng tiếc là bầu Đức bây giờ muốn rút lui khỏi VFF, thay vì ở lại cống hiến cho bóng đá Việt Nam.

Giá như VFF không bày trò…

Nếu không có vụ bằng cử nhân bị cài vào đầy bất ngờ về tiêu chí ứng viên VFF nhiệm kỳ VIII, hay thiếu tên bầu Đức trong danh sách ứng viên thì bóng đá Việt Nam có thể không phải “dậy sóng” như gần 2 tuần qua.

Hơn hết, bầu Đức có thể sẽ tham gia ứng cử chức phó Chủ tịch VFF phụ trách tài chính nhiệm kỳ VIII. Nguyên nhân là bầu Đức xin rút lui nhưng vì bóng đá Việt Nam, vì tính công bằng của cuộc chơi ông có thể sẽ tham gia.

Ngày 20/3, bầu Đức từng chia sẻ rằng: “Nếu tôi biết ông Trần Anh Tú ra ứng cử chức danh phó chủ tịch tài chính và là ứng viên duy nhất như thế, tôi là người xung phong ra làm tiếp và để cho người ta bầu cho khách quan”.

Bầu Đức giận VFF vì sự dối trá.

Trước đó, bầu Đức cũng tâm sự với người viết là không muốn làm chức phó Chủ tịch ở VFF nhiệm kỳ VIII nhưng cân nhắc sẽ tham gia Ban chấp hành VFF. Nguyên nhân là bầu Đức lo không còn ai phản biện ở VFF sau khi ông rút lui. Tuy nhiên, sau cuộc tranh luận thẳng thắn về chuyện bầu Tú ngồi nhiều ghế ở cuộc họp Ban chấp hành ngày 16/3 thì ông chủ CLB HAGL chán nản, vì tất cả im lặng và làm ngơ những gì ông nói.

Có thể thấy rõ, việc tung ra chiêu bài bằng cử nhân để loại bầu Đức và khiến cho ông chủ HAGL tức giận để lại một hệ lụy quá lớn cho bóng đá Việt Nam: Bầu Tú đang “một mình một ngựa” ở cuộc tranh cử chức phó Chủ tịch tài chính VFF.

Điều đáng nói mà không phải ai cũng nhìn thấy là bầu Tú nếu ngồi tất cả các ghế: Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc VPF, Trưởng ban điều hành V.League, giải hạng Nhất và đắc cử phó Chủ tịch tài chính VFF thì tất cả chuyện liên quan đến tiền của bóng đá Việt Nam sẽ do ông Tú nắm giữ.

Bầu Tú (người bên phải) đang là ứng viên số 1 cho chức phó Chủ tịch VFF phụ trách tài chính nhiệm kỳ VIII.

Chính bầu Đức cũng đặt câu hỏi về vấn đề này trên báo chí: “Tôi hỏi tại sao 3 mâm tiền lớn nhất của VFF và VPF anh Tú đều ôm hết? Để làm cái gì? Anh Tú có phải là đại gia không? Thực chất chỉ là doanh nghiệp vừa và nhỏ thôi. Vậy tại sao ôm hết những chiếc ghế quyền lực về tiền bạc nhất? Ôm tiền là chắc nhất mà”.

Tất cả cho thấy là một sự đáng tiếc quá lớn cho bóng đá Việt Nam khi bầu Đức nghỉ khỏi VFF, không tiếp tục tranh cử ở vị trí phó Chủ tịch tài chính, ít nhất là tránh chuyện các chiếc ghế liên quan đến tiền của bóng đá Việt Nam bị thao túng.

…Bầu Đức ứng cử Chủ tịch VFF, tại sao không?

Hiện tại, chiếc ghế Chủ tịch VFF nhiệm kỳ VIII là cuộc đua giữa 4 ứng cử viên: Trần Quốc Tuấn, Lê Quý Phượng, Cấn Văn Nghĩa và Nguyễn Công Khế.

Hai ứng viên nặng ký nhất là ông Trần Quốc Tuấn và Nguyễn Công Khế. Thế nhưng, xét từ mọi góc độ thì họ rõ ràng chưa có sức ảnh hưởng và được lòng người hâm mộ như bầu Đức.

Vấn đề quan trọng nhất là bây giờ VFF gần như niềm tin chạm đáy trong mắt người hâm mộ với những chiêu trò, sự thiếu minh bạch, thiếu công bằng sau khi bầu Đức và phó Chủ tịch phụ trách truyền thông - Nguyễn Xuân Gụ kể ra những cái sai trên mặt báo.

Vì bóng đá Việt Nam, bầu Đức nên ứng cử ghế Chủ tịch VFF? Ảnh: Zing

Lẽ đó, VFF hơn bao giờ hết cần một người có tầm, có tâm và tài năng để cầm lái, nhằm tìm lại niềm tin nơi người hâm mộ. Ở đó, bầu Đức được phần lớn người yêu bóng đá Việt Nam hy vọng có thể trở thành Chủ tịch VFF nhiệm kỳ VIII.

Phải chăng, ông bầu CLB HAGL vì bóng đá Việt Nam, vì tình yêu của người hâm mộ sẽ từ bỏ đi lời hứa nghỉ VFF. Qua đó, bầu Đức sẽ tranh cử ở Đại hội khóa VIII diễn ra vào tháng 4 năm nay. Bởi nhiều người đang nhìn thấy, nếu không có bầu Đức thì VFF sẽ thiếu đi người phản biện, dám nói dám làm, dám nêu những cái sai để cho người hâm mộ được tỏ tường sự việc, thay vì bưng bít, che đậy như những gì phơi trên mặt báo trong những ngày qua.

Cơ hội để bầu Đức có thể tranh cử hoàn toàn nguyên vẹn khi VFF có thông báo tiếp tục đề cử ứng viên đến cuối tháng 3 năm nay. Thế nên, điều quan trọng là bầu Đức có sẵn sàng tiếp tục chiến đấu vì bóng đá Việt Nam để sắm vai minh quân ở ngôi nhà VFF!

Phó Chủ tịch VFF - Nguyễn Xuân Gụ cũng bày tỏ rằng: “Tôi mong muốn bầu Đức có một vị trí nhất định ở VFF, còn bầu Thắng sẽ hun đúc lại tình yêu bóng đá để cống hiến cho bóng đá Việt Nam”.

Tin rằng, bầu Đức sẽ làm tốt và đáp lại được kỳ vọng của hàng triệu người hâm mộ, nếu ông tham gia ứng cử chức Chủ tịch VFF!

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin mới nhất