Thể thao

VFF: Thắng U23 Iraq là trận cầu hay nhất lịch sử bóng đá Việt Nam, thưởng 3,2 tỷ đồng!

Văn Nhân
Chia sẻ

Phó Chủ tịch thường trực VFF - Trần Quốc Tuấn thốt lên đầy tự hào: "Đây là trận cầu hay nhất lịch sử của bóng đá Việt Nam".

Ngay sau chiến thắng của U23 Việt Nam, Phó Chủ tịch thường trực VFF - Trần Quốc Tuấn chia sẻ với Saostar: “Đây là trận cầu hay nhất lịch sử của bóng đá Việt Nam. Một trận đấu quá kịch tính và giành chiến thắng chiến thắng trên chấm phạt đền.

Từ lúc sau trận đấu, chủ tịch Liên đoàn bóng đá các nước liên tục gọi điện cho tôi để chức mừng U23 Việt Nam”.

U23 Việt Nam ghi danh vào lịch sử sau chiến thắng U23 Iraq.

Theo ông Trần Quốc Tuấn, VFF thưởng 1 tỷ đồng, Bộ trưởng Chủ tịch Olympic thưởng 1 tỷ, cùng 1,2 tỷ đồng từ các mạnh thường quân. Tổng thưởng của U23 Việt Nam là 3,2 tỷ đồng sau chiến thắng lịch sử trước U23 Iraq.

Trước đó, U23 Việt Nam từng được thưởng 1,6 tỷ đồng sau trận hòa U23 Syria. Như vậy, U23 Việt Nam đang có 4,8 tỷ đồng tiền thưởng sau khi vào đến bán kết U23 châu Á 2018. Mọi thứ còn hứa hẹn U23 Việt Nam sẽ tiếp tục nhận thưởng khủng trong các ngày tới.

Thực sự, thầy trò HLV Park Hang Seo xứng đáng với số tiền thưởng kể trên sau khi hạ U23 Iraq đầy kịch tính. Họ chiến đấu ngoan cường để hạ đối thủ trong thế bị dẫn trong hiệp phụ và đưa trận đấu đến loạt đấu súng cân não.

Người hâm mộ đổ ra đường kẹt cứng.

Cần nhắc, trọng tài người Australia - Christopher Beath đã phá hỏng lợi thế của U23 Việt Nam khi cho U23 Iraq hưởng quả phạt đền để gỡ hòa 1-1. Đáng nói là tình huống này xuất phát từ pha tranh chấp của Aymen Hussein và Duy Mạnh trong vòng cấm mà cầu thủ Việt Nam không phạm lỗi.

Bất chấp các bất lợi ấy, Đức Chinh và Văn Đức ghi 2 bàn trong hiệp phụ để bắt đối thủ nhận thua trong cuộc đấu súng may rủi. U23 Việt Nam đã thắng 5-3 trước U23 Iraq trên chấm phạt đền. Một chiến công lịch sử của thầy trò HLV Park Hang Seo để đi vào bán kết U23 châu Á 2018.

Hiện tại, người hâm mộ cả nước sung sướng để ra đường để ăn mừng chiến công hiển hách này. Một ngày lịch sử của bóng đá Việt Nam. Đúng như Phó Chủ tịch thường trực VFF - Trần Quốc Tuấn nói: “Đây là trận cầu hay nhất lịch sử của bóng đá Việt Nam“!

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin mới nhất