Thể thao

VFF lên tiếng chuyện trọng tài Trung Quốc bắt trận chung kết của U23 Việt Nam

Văn Nhân
Chia sẻ

Trước những thông tin trọng tài Ma Ning (Trung Quốc) bắt chính trận chung kết U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan, VFF đã có thông tin về câu chuyện này.

Trao đổi với Saostar, Phó chủ tịch thường trực VFF - ông Trần Quốc Tuấn khẳng định không có chuyện như thông tin mấy ngày qua là AFC (Liên đoàn bóng đá châu Á) đã công bố trọng tài Trung Quốc - Ma Ning bắt chính trận chung kết U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan.

Theo đó, ông Trần Quốc Tuấn khẳng định AFC chưa công bố tổ trọng tài điều hành trận chung kết. Hiện tại, ông Tuấn cũng đang có mặt ở Trung Quốc để sát cánh cùng U23 Việt Nam trong thời khắc lịch sử này.

VFF khẳng định AFC chưa công bố trọng tài bắt trận chung kết.

Như vậy, thông tin trọng tài Ma Ninh bắt chính trận chung kết vẫn chưa thể xác nhận. Nhiều khả năng chuyện trọng tài đang là “cơn sốt” trong mắt người hâm mộ nên sự việc bị đồn thổi lên, còn sự thật thì phải chờ đến thời điểm có danh sách thi đấu trận U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan mới kiểm chứng được ông Ma Ninh có điều hành hay không.

Nỗi lo của người hâm mộ Việt Nam về trọng tài cũng không phải ngẫu nhiên mà có, khi U23 Việt Nam đã bị thổi đến 3 quả phạt đền ở VCK U23 châu Á. Hơn hết, 2/3 lần bị phạt 11m của thầy trò HLV Park Hang Seo lại diễn ra ở vòng tứ kết và bán kết, trong đó tình huống bị U23 Iraq gỡ hòa 1-1 ở tứ kết là bị trọng tài người Australia thổi ép.

Trọng tài người Australia từng gây phẫn nộ ở tứ kết. Ảnh: TTO

Trong khi đó, trọng tài Ma Ning là người từng gây lên cơn phẫn nộ cho khán giả Việt Nam với những tiếng còi méo mó ở AFF Cup 2014. Ông Ma Ning bị cho là thổi ép ĐTVN trước Malaysia.

Vậy nên, trận chung kết U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan được trọng tài Ma Ning điều hành trở thành sự thật sẽ mang đến nỗi lo lớn cho người hâm mộ. Hy vọng rằng thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ tránh được nỗi ám ảnh mang tên “Vua ám đen” vào chiều nay.

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan diễn ra vào lúc 15 giờ hôm nay, được trực tiếp trên VTV6 và VTV2. Khán giả ở TP.HCM có thể xem trực tiếp ở phố đi bộ Nguyễn Huệ, còn khán giả Hà Nội có cơ hội hòa mình cùng 40 nghìn người ở sân Mỹ Đình.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất