Thể thao

Vẻ đẹp 4.0 của Hồ Ngọc Hà và chuyện 'hoàng tử' Văn Quyết

Văn Nhân
Chia sẻ

Vẻ đẹp 4.0 của Hồ Ngọc Hà khá... dở nhưng có thông điệp là "số phận trong tay bạn", đó là điều mà Văn Quyết nên xem xét sau chuyện không được lên Tuyển.

Vẻ đẹp 4.0 - một MV của Hồ Ngọc Hà đang nằm Top thịnh hành của Youtube trong mấy ngày qua. Câu chuyện xoay quanh số phận 1 cô gái bị xem như “động vật lạ” vì vẻ bề ngoài xấu xí, đến mức cây cối, loài chim cũng… phân biệt đối xử.

Thế nhưng, cô gái này trong Vẻ đẹp 4.0 đã thay đổi số phận sau nhiều lần phẫu thuật nhan sắc để trở nên xinh đẹp. Cuối cùng, cô gái xấu xí đã gặt được thành công và tình yêu đúng như mong muốn.

Vẻ đẹp 4.0 xét về khía cạnh âm nhạc thì nhạt nhẽo, khá dở và chẳng thích hợp cho những ai yêu ca nhạc đơn thuần. Nhưng điều đáng nói là thông điệp được gửi đi: Số phận trong tay bạn. Tức bạn không chỉ chăm chỉ làm việc mà còn phải biết thay đổi chính mình cho phù hợp với công việc, hoàn cảnh để chạm tay vào những giấc mơ trong cuộc sống.

“Số phận trong tay bạn”, một thông điệp không chỉ gói gọn trong việc trùng tu nhan sắc nhờ phẫu thuật thẩm mỹ. Bởi nhìn rộng ra trong cuộc sống thì có thể liên tưởng đến chuyện thay đổi thói quen xấu, tư duy, cách làm việc, học hỏi thêm những điều mới để hoàn thiện bản thân, tránh bị đào thải.

“Số phận trong tay bạn” khiến tôi nghĩ đến 1 nhân vật đang trong Top được quan tâm của bóng đá Việt Nam: Tiền đạo Nguyễn Văn Quyết. Chàng thủ quân CLB Hà Nội đã không được HLV Park Hang Seo triệu tập trong danh sách dự kiến cho vòng loại World Cup 2022.

Vẻ đẹp 4.0 của Hồ Ngọc Hà với thông điệp “số phận trong tay bạn”. Chuyện của Văn Quyết cũng thế, muốn lên tuyển Việt Nam phải thay đổi.

Điều gì khiến cho một cầu thủ ghi 14 bàn thắng, 4 đường kiến tạo trong mùa bóng 2019, được ví như “hoàng tử” của bóng đá Việt Nam không được HLV Park Hang Seo triệu tập?

Một cầu thủ chơi hay ở CLB nhưng không được gọi lên tuyển Việt Nam thì vấn đề chắc chắn không chỉ đơn thuần về chuyên môn. Văn Quyết rõ ràng không phải là cầu thủ dở, thậm chí là một trong những cầu thủ đang hay nhất ở V.League 2019. Chỉ có 1 lý do giải thích là anh không phù hợp với lối chơi của HLV Park Hang Seo. Một cầu thủ giỏi nhưng không đáp ứng được chiến thuật của HLV thì cũng trở thành… người thừa.

Nhiều ý kiến bảo rằng, Văn Quyết đừng nên bi quan, đừng buồn, HLV Park Hang Seo đến một thời điểm nhất định sẽ trao cho cơ hội trở lại tuyển Việt Nam. Tôi cho rằng quan điểm này không đúng. Vì Văn Quyết đang thể hiện rất ấn tượng nhưng không có cơ hội lên Tuyển thì cánh cửa xem như đã đóng sập. Nó muốn được mở ra thêm một lần nữa thì Văn Quyết phải thuyết phục được HLV Park Hang Seo, tức cho ông thầy Hàn Quốc thấy được sự thay đổi trong cách chơi để phù hợp với chiến thuật.

Đúng hơn, Văn Quyết phải biết thay đổi cách chơi, giống như câu chuyện cô gái xấu xí trong Vẻ đẹp 4.0 của Hồ Ngọc Hà. Quyết phải thay đổi cho đến khi nào thuyết phục được ông Park Hang Seo gọi trở lại tuyển Việt Nam, chứ không phải ghi bao nhiêu bàn hay gặt nhiều danh hiệu với CLB Hà Nội. Vì ông Park phải trao cơ hội cho những người phù hợp, không thể nghe dư luận gọi một cầu thủ được đánh giá giỏi nhưng gọi lên chỉ để… “ngồi chơi xơi nước”.

Lẽ đó, câu chuyện Văn Quyết không được HLV Park Hang Seo gọi lên tuyển Việt Nam cũng chẳng cần phải tranh cãi. Vì HLV Park được toàn quyền quyết định về con người, còn Văn Quyết không phù hợp với lối chơi thì không thể không gọi.

“Số phận trong tay bạn” nên HLV Park Hang Seo phải gọi những con người phù hợp nhằm giúp tuyển Việt Nam có kết quả tốt nhất, bằng không thì ông dễ mất ghế. Văn Quyết cũng thế. Anh muốn trở lại tuyển Việt Nam, hãy thay đổi chính mình!

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin mới nhất