Thể thao

VCK U23 châu Á: Việt Nam liệu có giành nổi 1 điểm, Park Hang Seo?

Văn Nhân
Chia sẻ

Dù đặt quyết tâm rất cao ở VCK U23 châu Á 2018 nhưng rõ ràng cơ hội của thầy trò HLV Park Hang Seo là không lớn, thậm chí rất nhỏ khi đối đầu với các địch thủ quá mạnh.

U23 Việt Nam yếu nhất bảng D

Ngày mai (11/1), U23 Việt Nam sẽ xuất quân chiến đấu ở VCK U23 châu Á 2018. Thầy trò HLV Park Hang Seo đối đầu với U23 Hàn Quốc, đội bóng đã giành chiến thắng 2-1 trước Việt Nam ở vòng loại.

Có một sự thật là U23 Hàn Quốc sẽ rất khác so với cuộc đối đầu ở vòng loại trước đó. Bởi HLV Kim Bong Gil lên thay HLV Chung Jung Yong, còn danh sách đăng ký tại VCK có đến 17 cái tên mới.

Rõ ràng, Hàn Quốc chuẩn bị VCK U23 châu Á là điều khác biệt hoàn toàn so với vòng loại. Họ dùng lực lượng mạnh nhất và liên tục tập kín để giấu bài.

Xét về trình độ và đẳng cấp, Việt Nam khó có thể cản nổi sức mạnh của đội bóng xứ Kim Chi, dù HLV Park Hang Seo muốn tạo bất ngờ lớn trước đội bóng quê hương.

U23 Việt Nam bị đánh giá yếu nhất bảng D.

Trong khi đó, U23 Úc vừa thể hiện sức mạnh với chiến thắng 2-1 trước U23 Thái Lan ở trận đấu giao hữu hôm 6/1. Thế nhưng, đội bóng xứ “Chuột túi” vẫn chưa bung hết sức khi chỉ đá thử quân trước người Thái.

Đối thủ còn lại của U2 Việt Nam là U23 Syria. Đây có lẽ là đội bóng mà HLV Park Hang Seo ít thông tin nhất. Ẩn số mang tên Syria chắc chắn cũng xác định cuộc đấu với U23 Việt Nam là cơ hội cao rõ ràng nhất để họ có 3 điểm, khi Úc và Hàn Quốc đều là đối thủ khó chơi.

Đặt trên bàn cân con người và trình độ thì U23 Việt Nam đang bị đánh giá thấp nhất bảng D. Thế nên, cơ hội vượt qua vòng đấu bảng của U23 Việt Nam là rất nhỏ.

Áp lực cho HLV Park Hang Seo

Đó không phải là sự bi quan mà thực tế, U23 Việt Nam khó giành nổi 1 điểm ở VCK U23 châu Á 2018. Thế nên, có được 1 điểm ở VCK sẽ là thành công của HLV Park Hang Seo.

Hai năm trước, người tiền nhiệm của HLV Park Hang Seo, HLV Miura dẫn U23 Việt Nam chiến ở VCK U23 châu Á 2016 cũng ra về với cảnh trắng tay. Một cuộc thất bại được dự báo từ trước và VFF cũng không giao mục tiêu cho ông thầy người Nhật.

HLV Park Hang Seo có giúp U23 Việt Nam giành nổi 1 điểm?

Bây giờ, chuyện thoải mái về tinh thần có lẽ là lợi thế lớn nhất của U23 Việt Nam tại VCK. VFF không giao mục tiêu lớn lao cho HLV Park Hang Seo. U23 Việt Nam chơi đến đâu hay đến đó, nếu gây tiếng vang lớn như quật ngã U23 Hàn Quốc thì thưởng to, không có cũng “chẳng chết ai”.

Một điều quan trọng khác cần nhắc là ông Park thuộc diện “non” nhất ở VCK U23 châu Á. Nhận lời làm HLV trưởng ĐTVN là lần đầu tiên ông thầy người Hàn Quốc xuất ngoại. Đây cũng là giải đấu có ý nghĩa quan trọng trong sự nghiệp của ông Park nên chắc chắn có áp lực cho chính mình.

Ngoài ra, dư luận Việt Nam cũng là hiểm họa tiềm ẩn với HLV Park Hang Seo. Những tấm gương từ Hữu Thắng, Miura là bài học nhãn tiền cho ông Park nếu U23 Việt Nam thi đấu bết bát ở VCK.

Hãy chờ xem U23 Việt Nam có làm nên bất ngờ ở VCK.

Rơi vào bảng đấu cực mạnh, lần đầu dẫn dắt 1 ĐTQG và đối diện với nhiều thứ áp lực vô hình, HLV Park Hang Seo liệu có giành nổi 1 điểm cho U23 Việt Nam hay không - đó là điều không hề đơn giản. Hy vọng rằng ông Park sẽ biết cách vượt qua chính mình.

U23 Việt Nam gặp khó về thời tiết

Trong suốt những ngày có mặt ở Trung Quốc, U23 Việt Nam luyện quân trong bối cảnh thời tiết rét lạnh. Nhiệt độ vào khoảng 4-6 độ C được dự báo sẽ khiến cho thầy trò HLV Park Hang Seo gặp vô vàn khó khăn.

Trong cuộc họp báo sáng 10/1, HLV Park Hang Seo thêm một lần nhấn mạnh về khó khăn này, khi thời tiết ở Côn Sơn (Trung Quốc) lạnh giá.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin mới nhất