Thể thao

VAR gây tranh cãi, U23 Thái Lan bị loại ở tứ kết U23 châu Á 2020

Bảo Phương
Chia sẻ

Dù thi đấu chắc chắn trong phần lớn thời gian của trận tứ kết gặp U23 Saudi Arabia nhưng U23 Thái Lan lại bất ngờ bị loại vì một tình huống thổi penalty gây tranh cãi của trọng tài.

Dù phải gặp một U23 Saudi Arabia đang có phong độ ấn tượng với vị trí nhất bảng B, U23 Thái Lan vẫn cho thấy một tinh thần quả cảm khi thi đấu ngang cơ đối thủ. Tuy vậy, trong một ngày mà vận may không mỉm cười, thầy trò HLV Akira Nishino đã cay đắng bị loại vì một quả penalty gây tranh cãi.

Đúng với phát biểu trước đó của vị chiến lược gia người Nhật, “Voi chiến” nhập cuộc với mục tiêu là giải quyết trận tứ kết chỉ trong 90 phút. U23 Thái Lan chủ động đẩy cao đội hình ngay từ những phút đầu tiên, pressing tầm cao ngay trên phần sân của U23 Saudi Arabia.

Thậm chí, nếu may mắn thì U23 Thái Lan đã có bàn thắng ngay ở phút thứ 2 nếu như Supachai Jaided chính xác hơn trong pha đá bồi từ sai lầm của thủ môn đội bạn.

Những phút sau đó, U23 Thái Lan tiếp tục là đội chiếm ưu thế khi tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn rõ rệt. Tuy nhiên, trong một ngày mà cả Supachai lẫn Supachok đều tỏ ra quá vô duyên với mảnh lưới đối thủ, “Voi chiến” bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng mở tỉ số.

U23 Thái Lan bị loại đầy tức tưởi vì quả penalty gây tranh cãi.

Về phần U23 Saudi Arabia, đội bóng Tây Á chơi chậm và chờ đợi sai lầm từ đội bạn. Họ bố trí tới 5 cầu thủ phòng ngự, và điều này đã khiến U23 Thái Lan gặp rất nhiều khó khăn.

Bên cạnh đó, những đợt phản công của U23 Saudi Arabia cũng tỏ ra rất sắc sảo. Phút 35, xuất phát từ pha phản công bên cánh trái, Ali tung đường căng ngang đến đúng vị trí của Al Hamdan trong vòng cấm, tuy vậy, tiền đạo này lại dứt điểm vọt xà ngang.

Bước ngoặt của trận đấu đến ở phút 75. Tiền đạo Al Hamdan bị phạm lỗi ngay trước khu vực 16m50 của U23 Thái Lan.

Ban đầu, trọng tài chính chỉ cho U23 Saudi Arabia hưởng đá phạt trực tiếp ngay sát vòng cấm địa. Tuy nhiên, sau khi được VAR hỗ trợ, vị “vua áo đen” quyết định chỉ tay vào chấm 11m. Trên chấm phạt đền, Al Hamdan dễ dàng đánh bại thủ thành Korraphat, mở tỷ số trận đấu.

Phải nhận bàn thua ở khoảng thời gian gần cuối trận, đội tuyển U23 Thái Lan không còn gì để mất và buộc phải tràn lên tấn công tổng lực. Họ không tạo ra cơ hội nào thực sự nguy hiểm có thể dẫn đến bàn thắng, thậm chí U23 Thái Lan còn phải đối mặt với những pha phản công đầy tốc độ của U23 Saudi Arabia

Trận đấu khép lại với chiến thắng 1-0 thuộc về U23 Saudi Arabia, họ đã giành tấm vé vào bán kết và tiếp tục nuôi hy vọng giành quyền tham dự Olympic Tokyo 2020.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất