Thể thao

Tâm sự của Top 100 phụ nữ tiêu biểu toàn cầu: 'Ế rồi, có ai yêu Dung đâu'

Văn Nhân
Chia sẻ

Vinh dự được BBC chọn vào danh sách 100 phụ nữ tiêu biểu toàn cầu, nữ tuyển thủ Nguyễn Thị Tuyết Dung đã có những chia sẻ về cuộc sống cũng như những trải lòng của mình với Saostar trong ngày 20/10.

Nguyễn Thị Tuyết Dung sinh ngày 13/12/1993, quê Hà Nam, hiện là tuyển thủ quốc gia và thi đấu cho CLB Phong Phú Hà Nam.

Tuyết Dung đã giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải vô địch quốc gia 2014. Cùng năm đó, Tuyết Dung giành Quả bóng Vàng Việt Nam. Năm 2015, Tuyết Dung giành danh hiệu Quả bóng bóng Bạc.

Trong năm 2015, Tuyết Dung gây sốt với 2 bàn thắng đá phạt góc ở 2 góc khác nhau bằng cả hai chân. Một loạt báo chí nước ngoài đã đăng tải thông tin về 2 siêu phẩm của Tuyết Dung.

Năm 2017, Tuyết Dung giành HCV SEA Games 29 cùng tuyển nữ Việt Nam trên đất Malaysia.

“Ế rồi, có ai yêu Dung đâu”

- Chào Tuyết Dung, hôm nay (20/10) - một ngày đặc biệt với phái đẹp, Dung đã có kế hoạch gì trong ngày hôm nay?

- Nguyễn Thị Tuyết Dung: Dung không có kế hoạch gì cả đâu. Với Dung, mỗi ngày đều như nhau thôi. Hôm nay, Dung tập cả buổi sáng và buổi chiều (cười lớn).

Tuyết Dung và phóng viên Saostar ăn mừng HCV SEA Games 29 trên đất Malaysia.

- Nhiều người bảo đời cầu thủ nữ đi đá bóng là sự thiệt thòi lớn. Ngay cả ngày 20/10, Dung và đồng đội phải luyện tập. Bản thân Dung nghĩ mình có thiệt thòi hay không?

- Ban đầu, Dung nghĩ có gì đó thiệt thòi nhưng sau này quen dần rồi thì mọi thứ cảm nhận bình thường. Dung và các chị em khác chọn nghề cầu thủ thì phải cố gắng thật chuyên nghiệp, còn chuyện thiệt thòi hay không thì Dung nghĩ mọi người có lẽ tự cảm nhận được. Nói ra, Dung sợ bảo than khổ này nọ, ngại lắm.

Hơn hết, giải vô địch quốc gia sắp diễn ra gia đoạn lượt về nên phải cố gắng tập luyện thật tốt. Bản thân Dung cảm thấy mọi chuyện bình thường, vì cuộc sống thì mỗi chúng ta cần phải lao động. Bóng đá là niềm đam mê nhưng trên hết vẫn luôn cần sự cố gắng để hoàn thiện bản thân.

- Thế vào buổi tối của ngày hôm nay, liệu Tuyết Dung đã lên lịch cho một cuộc hò hẹn nào dành cho ngày 20/10?

Tuyết Dung vẫn chưa muốn có người yêu.

Nói thật nhé, mà đừng có cười Dung nha. Đến hiện tại, Dung cũng chưa có người yêu. Buổi tối, Dung sẽ dành thời gian đi chơi với một số bạn, hoặc có thể ở phòng học bài.

- Ở tuổi 24, Tuyết Dung chưa có người yêu, chẳng lẽ không sợ bị ế, hay là vì nguyên nhân nào khác?

- Dung có ai yêu ai đâu! Chắc Dung ế rồi đấy (cười lớn). Thực sự, Dung bây giờ chưa nghĩ đến chuyện có người yêu. Dung muốn tập trung thi đấu và học thật tốt. Sau này nghỉ bóng đá thì Dung hy vọng sẽ có một tương lai ổn định. Anh biết mà, đời cầu thủ nữ ngắn ngủi lắm, Dung mà không lo từ bây giờ sau này sẽ bị khổ.

Giấc mơ trở thành cô giáo

- Có vẻ như Tuyết Dung đã sớm chọn con đường sau này cho tương lai. Tuyết Dung có thể tiết lộ cho độc giả Saostar về giấc mơ sau khi nghỉ đá bóng?

Tuyết Dung mơ ước trở thành cô giáo trong tương lai.

- Hiện tại, Dung đang theo học ở trường Đại học TDTT Từ Sơn (Bắc Ninh). Việc học của Dung khá bận nên không có nhiều thời gian để nghĩ đến chuyện khác.

Sau SEA Games 29, Dung đã phải trở lại trường để lo học. Dung mong muốn có một tấm bằng Đại học, sau này nghỉ đá bóng có thể trở thành cô giáo dạy học.

- Ngoài giấc mơ trở thành cô giáo, Tuyết Dung có giấc mơ gì khác hay không?

- Ôi, Dung mơ ước nhiều thứ lắm. Chẳng hạn là mình có thể chơi bóng thật tốt, mơ vô địch quốc gia. Nhưng trên tất cả là giấc mơ bóng đá nữ Việt Nam sẽ một ngày được tham dự World Cup.

Niềm khát khao một ngày dự World Cup…

Đến tận hôm nay, Dung vẫn chưa thể quên được thất bại 1-2 trước Thái Lan ở sân Thống Nhất trong lần tranh vé dự World Cup. Lần này, toàn đội quyết tâm sẽ giành vé dự World Cup.

Ngoài ra, Dung mong muốn mình có thể giúp được bố mẹ có cuộc sống tốt hơn. Dung là con gái nhưng đi đá bóng quanh năm, gần như không có thời gian ở bên cạnh chăm sóc cho bố mẹ.

- Vừa qua, VFF đã giải ngân khoản thưởng 3 tỷ cho tuyển nữ Việt Nam, Tuyết Dung đã dùng số tiền thưởng làm gì?

- Dung biếu một ít cho bố mẹ. Còn lại thì Dung để dành cho tương lai. Bên cạnh đó, Dung cũng dùng để lo cho việc học.

“Không thích nổi tiếng, chỉ mong sống được với đam mê”

- Hôm nay, Saostar đã đăng tải thông tin Tuyết Dung được BBC của Anh chọn vào danh sách 100 phụ nữ tiêu biểu toàn cầu. Tuyết Dung nghĩ sao về điều này?

- Dung xem đó là niềm vui lớn của mình. Một món quà ý nghĩa của Dung nhân dịp 20/10. Nhưng trước vinh dự này, Dung phải cố gắng hơn nữa để thi đấu thật tốt và cống hiến hết mình trên sân cỏ.

Tuyết Dung đến với bóng đá bằng niềm đam mê rất lớn.

- Trước BBC, Tuyết Dung từng lên trang chủ FIFA. Dung có nghĩ mình đang rất nổi tiếng và điều ấy có ảnh hưởng gì đến Dung?

- Từ nhỏ, Dung theo đuổi niềm đam mê bóng đá qua một lần người bác xem tivi và giới thiệu đi thi năng khiếu. Với Dung, điều quan trọng là được sống với niềm đam mê và sống được với nghề cầu thủ. Như vậy, Dung hạnh phúc lắm rồi, còn chuyện nổi tiếng hay không thì Dung nghĩ không phải là đích ngắm của bản thân.

Đời cầu thủ thì ai cũng mong muốn nhận được tình cảm của người hâm mộ, ra sân thi đấu tốt và nỗ lực hết mình để có được vinh quang cho đất nước. Đó mới là cái đích cuối cùng và Dung luôn nỗ lực mỗi ngày để hoàn thiện bản thân.

Tuyết Dung khát vọng mang vinh quang về cho bóng đá Việt Nam.

- Còn nhớ báo nước ngoài đã từng “sốt” vì Tuyết Dung với 2 bàn thắng từng 2 góc phạt góc khác nhau ở AFF Cup nữ 2015. Tuyết Dung có thể tiết lộ bí quyết cho độc giả Saostar biết?

- Thực sự, Dung không có bí quyết gì cả và rất ít tập đá kiểu đá phạt góc như vậy. Dung nghĩ nhờ có lực tốt ở cổ chân nên được chọn đá phạt góc. Còn 2 bàn thắng vào lưới Malaysia có thể gọi là một ngày may mắn chứ đến hết sự nghiệp thì Dung cũng khó làm được như thế.

Xin cảm ơn và nhân ngày 20/10 chúc Tuyết Dung thực hiện được những giấc mơ của mình!

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất