Thể thao

Vắng Trọng Hoàng, thầy Park chọn ai đấu Malaysia?

Bá Định
Chia sẻ

Sự vắng mặt của Trọng Hoàng là một tổn thất cho tuyển Việt Nam nhưng HLV Park Hang Seo vẫn có những phương án chất lượng thay thế.

Do phải nhận 2 thẻ vàng trong các trận đấu trước thuộc vòng loại World Cup 2022 khiến Trọng Hoàng vắng mặt ở cuộc đối đầu Malaysia vào cuối tháng 3. Đây được xem như trận đấu mang tính then chốt nhằm quyết định chiếc vé đi tiếp vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 dành cho tuyển Việt Nam.

Việc thiếu đi Trọng Hoàng có thể khiến HLV Park Hang Seo đau đầu. Bởi suốt khoảng thời gian hơn 2 năm nắm quyền dẫn dắt tuyển Việt Nam, cầu thủ xứ Nghệ trở thành quân bài quan trọng nơi đội hình. Chiến lược gia người Hàn Quốc thường xuyên sử dụng Trọng Hoàng bên hành lang cánh phải. Và chính anh cũng đóng góp quan trọng vào những thành công của các đội tuyển Việt Nam ở những giải đấu lớn.

Từ AFF Cup 2018, ASIAN Cup 2019 cho đến SEA Games 30, Trọng Hoàng luôn mang đến sự hiệu quả nơi hành lang cánh phải. Với thể lực cực kỳ sung mãn dù đã 31 tuổi, Trọng Hoàng lên công về thủ nhịp nhàng khiến cho bất cứ đối thủ nào cũng phải e ngại. Thế nên, tiền vệ CLB Viettel nghỉ vì thẻ phạt là tổn thất cho tuyển Việt Nam trong cuộc đại chiến với Malaysia vào ngày 31/3.

Sự thiếu vắng Trọng Hoàng khiến HLV Park Hang Seo hết sức lo lắng.

Giải pháp đầu tiên được tính đến là hậu vệ Vũ Văn Thanh. Tài năng của Văn Thanh đã được khẳng định thông qua những chiến tích cùng đội U23 Việt Nam tại các giải đấu như U23 châu Á 2018, ASIAD 2018.

Cũng giống như Trọng Hoàng, Vũ Văn Thanh sở hữu nền tảng thể lực rất sung mãn cộng với sức trẻ. Bên cạnh đó, nhiều tình huống tấn công bên phía cánh phải từ hậu vệ CLB HAGL đem đến những sự đột biến cao.

Vấn đề là phong độ của Văn Thanh sau khi điều trị chấn thương vẫn chưa tốt bằng thời điểm ở U23 châu Á 2018, giải đấu mà anh là một trong những cầu thủ được HLV Park Hang Seo tin dùng nhiều nhất.

Dù vậy, Vũ Văn Thanh sẽ là phương án tốt nhất để ông Park chọn thay Trọng Hoàng. Điều này cũng từng diễn ra ở trận Việt Nam hoà Thái Lan trên sân khách, Văn Thanh vào đá thế chỗ Trọng Hoàng ở hiệp 2.

Vũ Văn Thanh sẽ đủ sức thay thế Trọng Hoàng? Ảnh FBNV.

Bên cạnh Văn Thanh, hậu vệ Phạm Xuân Mạnh cũng là một phương án chất lượng. Giống Văn Thanh, Xuân Mạnh gặp phải một chấn thương nặng hồi cuối năm 2018. Phải mất đến hơn 6 tháng, cầu thủ xứ Nghệ mới trở lại sân cỏ.

Xuân Mạnh thi đấu khá ấn tượng dưới màu áo CLB SLNA. Chính điều này giúp anh được HLV Park Hang Seo sớm gọi trở lại tập trung tại chiến dịch vòng loại World Cup 2022 diễn ra hồi cuối năm 2019.

Xuân Mạnh đã thể hiện phong độ cao kể từ khi trở lại sau chấn thương. Ảnh: FBNV.

Ở màu áo U23 Việt Nam, Xuân Mạnh cũng từng được HLV Park Hang Seo sử dụng và chơi hiệu quả. Sự đa năng giúp Xuân Mạnh có thể chơi tốt nơi hành lang 2 cánh. Chính vì vậy, hậu vệ CLB SLNA sẽ là phương án dự phòng bên cánh phải của tuyển Việt Nam.

Có thể nói, bài toán nơi hành lang cánh phải đang là nỗi lo dành cho HLV Park Hang Seo lúc này. Thế nhưng, nhà cầm quân xứ Hàn vẫn có khá nhiều sự chọn lựa chất lượng để thay thế Trọng Hoàng trong cuộc đối đầu với Malaysia.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất