Thể thao

Văn Toàn và thầy cũ xuất sắc nhất tháng 5 V.League 2019

Mỹ Tiên
Chia sẻ

Chỉ ghi một bàn tháng ở tháng 5, Văn Toàn vẫn xuất sắc ẵm giải cầu thủ xuất sắc nhất tháng của V. League cùng thầy cũ.

Sau khi để vụt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 4 vào tay Quang Hải. Trở về từ King's Cup 2019, Văn Toàn đã nhận được “món quà” từ BTC giải vô địch quốc gia V.League. Số 9 của HAGL đã nhận được danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 5 của giải đấu hàng đầu Việt Nam.

Giải thưởng tháng 5 được căn cứ trên màn trình diễn của các đội bóng, cầu thủ trong 3 vòng đấu 8, 9 và 10. Mặc dù chỉ ghi vỏn vẹn một pha lập công nhưng bàn thắng quan trọng của Văn Toàn, giúp đội bóng Phố Núi đoạt lại một điểm quý giá từ Becamex Bình Dương.

Ở giải thưởng HLV xuất sắc nhất tháng, thầy cũ của Văn Toàn - HLV Chung Hae-seong bất ngờ vượt qua nhiều đồng nghiệp đoạt giải thưởng dành cho người câm quân. Cùng với thành tích của chiến lược gia người Hàn, đội đầu bảng TP.HCM được bầu chọn là CLB xuất sắc nhất.

Có thể nói, ở mùa giải năm nay, Văn Toàn đang có những bước chuyển mình rõ rệt để trở thành một nhân tố không thể thiếu trên hàng công của HAGL.

Văn Toàn đã nhận giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 5 của V.League 2019.

Trải qua 12 vòng đấu ở V.League, Văn Toàn đã ghi được 5 bàn thắng cùng 4 đường kiến tạo. Với 5 lần được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu, việc Văn Toàn được thầy Park giao trọng trách đá chính ở hàng công tuyển Việt Nam khi sang Thái Lan dự King’s Cup là điều dễ hiểu.

Lối chơi tốc độ, khả năng đi bóng tự tin và đặc biệt luôn thể hiện tinh thần đồng đội cao chính là ưu điểm giúp Văn Toàn tỏa sáng trên đất Thái, bất chấp phải đối mặt với hàng thủ đá rắn của đội chủ nhà, cũng như những hậu vệ cao lớn và có đẳng cấp chơi bóng tại Hà Lan của đội tuyển Curacao.

Chính màn trình diễn ấn tượng ở King's Cup 2019, tiền đạo gốc Hải Dương đã được HLV Curacao đánh giá rất cao. Theo đó, vị thuyền trưởng 51 tuổi đánh giá tiền đạo của HAGL chưa đủ sức chơi ở giải Vô địch quốc gia Hà Lan nhưng có thể thi đấu ở những giải hạng thấp hơn.

Sau hai tuần “nhường sân” cho đội tuyển quốc gia, vòng 13 V.League sẽ khởi tranh lại vào chiều mai bằng hai cặp đấu sớm Quảng Nam - Becamex Bình Dương, Hà Nội - Sài Gòn.

Chia sẻ

Bài viết

Mỹ Tiên

tag-icon
Tin mới nhất