Thể thao

Văn Toàn thường xuyên bị thổi việt vị oan vì mang cung hoàng đạo này

Bá Định
Chia sẻ

Ít ai ngờ rằng, tiền đạo Văn Toàn thường xuyên bị thổi việt vị oan bởi một lý do khá bất ngờ liên quan đến cung hoàng đạo của cầu thủ này.

Phút thứ 77 trận đấu giữa ĐT Myanmar và ĐT Việt Nam, tỉ số đang là 0-0. Văn Toàn có pha đá bồi tung lưới thủ môn ĐT Myanmar nhưng trọng tài biên đã phất cờ báo việt vị. Xem lại pha quay chậm thì rõ ràng bàn thắng hợp lệ.

Trong quá khứ, không ít lần Văn Toàn bị thổi việt vị oan khiến HAGL thất thế trong một số trận đấu tại V.League. Tuy nhiên, nếu nhìn vào cung hoàng đạo của Văn Toàn thì việc cầu thủ này bị thổi việt vị oan không có gì quá khó hiểu.

Văn Toàn có tốc độ rất nhanh đúng với phẩm chất của cung Bạch Dương. Ảnh: Đ.Đ

Văn Toàn sinh ngày 12/4/1996. Do đó, chàng tiền đạo thuộc biên chế CLB HAGL sẽ mang cung Bạch Dương. Đây là cung hoàng đạo mang sự nhạy bén, luôn luôn hướng về phía trước. Những người mang cung Bạch Dương cũng có sức mạnh về thể chất, mang hơi hướng tấn công nhiều hơn các cung khác.

Chính việc hội tụ đầy đủ những phẩm chất tuyệt vời từ cung Bạch Dương, Văn Toàn phù hợp với vị trí tiền đạo cánh mỗi khi ra sân. Bên cạnh đó, cung Bạch Dương đứng số 1 trong số những cung hoàng đạo về tốc độ.

Do đó, chúng ta thường xuyên được chứng kiến Văn Toàn có những pha bứt tốc kinh điển làm khổ sở nhiều hàng phòng ngự đối phương. Cũng chính bởi những pha bứt tốc quá nhanh khiến Văn Toàn thường xuyên đứng rất gần giữa ranh giới việt vị. Chỉ cần một chút thiếu tập trung, tiền đạo HAGL hoàn toàn có thể bị đối phương bẫy việt vị.

Một điểm rất đặc biệt từ cung Bạch Dương, ngoài việc đứng đầu về mặt tốc độ, cung Bạch Dương còn đoạt ngôi vị quán quân trong số những cung hoàng đạo bị oan. Vốn bị quá nhiều trách nhiệm đè nặng lên người, Bạch Dương luôn là một con người cháy với ngọn lửa nhiệt huyết và tinh thần tiên phong cao cả. Họ là những người không ngại gian khó, sẵn sàng lao vào thử thách để vượt qua chính mình.

Việc hay bị hàm oan chính là đặc điểm của cung Bạch Dương.

Vì thế, nhiều khi cung Bạch Dương quá chú tâm đến công việc khiến bản thân bị hàm oan, người khác hiểu nhầm. Thế nên, việc trọng tài biên trận Myanmar và Việt Nam bắt việt vị oan Văn Toàn một phần bởi cái “vía” hay bị oan của cung Bạch Dương.

Dẫu sao, ngay cả khi không ghi được bàn thắng nhưng Văn Toàn cùng các đồng đội có thể yên tâm sau trận hòa Myanmar. ĐT Việt Nam đã gần như cầm chắc chiếc vé vào bán kết trong tay khi lượt đấu cuối chỉ phải tiếp ĐT Campuchia còn Myanmar và Malaysia buộc phải “tử chiến” để được đi tiếp.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin mới nhất