Thể thao

Văn Toàn - Người khiến Xuân Trường, Công Phượng phải ngước nhìn

Văn Nhân
Chia sẻ

Văn Toàn có thể không chói sáng bằng Công Phượng, Xuân Trường nhưng tiền vệ người Hải Dương thực sự là hình mẫu cầu thủ hiếm có của bóng đá Việt Nam về khía cạnh đẹp và tinh thần cao thượng.

Sau năm 2016 thi đấu đầy ấn tượng từ màu áo HAGL đến ĐTVN, Văn Toàn đang trong chuỗi thời gian trầm lặng nhất sự nghiệp. Tiền vệ người Hải Dương chơi không nổi bật ở U23 Việt Nam, gần như “tịt ngòi” trong suốt V.League 2017, với 1 bàn thắng vỏn vẹn vào lưới Hải Phòng.

Điều đáng nói là Văn Toàn luôn ra sân với khát vọng cao nhất. Toàn là cầu thủ di chuyển không biết mệt mỏi và rất chịu khó đột phá cũng như đóng góp lớn trong lối chơi của HAGL. Tuy nhiên, Toàn kém duyên trong khâu ghi bàn đến mức khó hiểu, vì không ít lần được các đồng đội “dọn cổ” nhưng anh đều bỏ lỡ đáng tiếc.

Văn Toàn chỉ có 1 bàn thắng ở V.League 2017.

Thế nên, không ngạc nhiên khi Văn Toàn đang bị đánh giá chững lại so với Công Phượng, Văn Thanh, Xuân Trường. Ba cầu thủ này đã chứng tỏ được vai trò quan trọng ở U23 Việt Nam để góp phần tạo nên kỳ tích lịch sử.

Hiện tại, HAGL cũng đang trao băng đội trưởng cho Xuân Trường ở V.League 2018. Trước đó, Công Phượng là người nắm giữ băng thủ quân. Đáng nói là hai cầu thủ này được giao trọng trách ngay trong lần đầu về lại V.League sau những tháng ngày du học ở Nhật Bản và Hàn Quốc.

Thế nhưng, bỏ qua yếu tố chuyên môn và nhận được sự tín nhiệm cao ở đội bóng thì Văn Toàn là cầu thủ đáng nhận được nhiều lời ngợi khen nhất. Những hành động đẹp và chuẩn mực của Toàn đang ghi điểm rất lớn trong mắt người hâm mộ cả nước.

Văn Toàn luôn có những hành động đẹp bên ngoài sân cỏ.

Nếu như Công Phượng mang băng đội trưởng nhưng lặng nhìn các đồng đội “nóng hừng hực” vì trọng tài ở trận HAGL gặp Thanh Hóa (V.League 2017) thì Văn Toàn cư xử hoàn toàn khác biệt. Toàn tỉnh táo ngăn chặn ban lãnh đạo, ban huấn luyện ngừng phản ứng trọng tài, kéo các đồng đội trở lại sân thi đấu.

Nếu không có hành động dũng cảm của Văn Toàn thì HAGL gần như đạp lên vết xe đổ của Long An trên sân Thống Nhất, với án phạt lịch sử của VFF vì bỏ trận đấu. Chính Văn Toàn cũng thừa nhận là rút ra bài học trên nên có hành động “cứu” HAGL.

Hành động đẹp của Văn Toàn đã nhận được giải Fair-play 2017. Đáng nói Toàn nhường lại toàn bộ số tiền thưởng 40 triệu đồng cho cầu thủ Thùy Trang, với hy vọng góp một phần để Trang có thêm tiền chữa bệnh ung thu cho mẹ già đang ở Quảng Nam.

Nhiều người nhận xét vui thì Văn Toàn vừa nhận được giải Fair-play 2017 đã sớm ghi điểm trong năm 2018. Khả năng là Toàn sẽ tiếp tục nhận được đề cử cho giải Fair-play 2018 vì quyết định tặng số tiền thưởng cho Thùy Trang.

Văn Toàn sẽ tìm lại chính mình ở mùa bóng 2018?

Trong bối cảnh Văn Toàn có hành động đẹp thì Xuân Trường lại bất ngờ mất điểm, thậm chí bị chỉ trích vì đăng đàng phân biệt fan hâm mộ. Đó là điều đáng tiếc cho Trường, khi tiền vệ người Tuyên Quang từng được xem là cầu thủ chuẩn mực và thần tượng của giới trẻ.

Rõ ràng, xét riêng ở khía cạnh ứng xử và ghi điểm trong mắt người hâm mộ thì Văn Toàn đang khiến cho Xuân Trường lẫn Công Phượng phải học hỏi. Hy vọng rằng tiền vệ người Hải Dương sẽ sớm tìm lại được hình ảnh nổi bật trên sân cỏ để có được những bàn thắng, sau hơn 1 năm khá trầm lặng ở cấp CLB lẫn ĐTQG.

Chiều nay, HAGL sẽ làm khách ở sân Lạch Tray của Hải Phòng. Văn Toàn là cầu thủ được chờ đợi sẽ ghi bàn, khi Toàn từng “nổ súng” giúp đội bóng phố Núi có 3 điểm trước đội bóng đất Cảng ở V.League 2017.

Cả ba trận đấu đều diễn ra vào lúc 17h.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin mới nhất