Thể thao

Văn Quyết - Xứng đáng là ngôi sao của U23 Việt Nam!

Văn Nhân
Chia sẻ

Có nhiều lời ngợi khen sau chiến thắng của U23 Việt Nam trước Palestine dành cho Văn Quyết, cầu thủ đã có màn trình diễn rất ấn tượng tại Mỹ Đình vào tối qua.

Sau trận thua 1-2 trước U23 Việt Nam, HLV Ayman R.K.Sangdouqa (U23 Palestine) không tiếc lời ca ngợi Văn Quyết với nhận định đội trưởng U23 Việt Nam là ngôi sao sáng nhất trên sân, dù không ghi được bàn thắng.

Theo ông Ayman R.K.Sangdouqa, Văn Quyết là sự khác biệt của U23 Việt Nam so với U23 Palestine khi đội chủ nhà có 3 cầu thủ trên 23 tuổi so với đội khách. Hơn hết, Văn Quyết đã khiến cho Palestine gặp rất nhiều khó khăn nhờ có kỹ thuật, tốc độ và lối chơi mạnh mẽ.

HLV Park Hang Seo ngợi khen Văn Quyết sau chiến thắng trước U23 Palestine. Ảnh: ĐH

Trong khi đó, HLV Park Hang Seo cũng ngợi khen Văn Quyết khi cho rằng đội trưởng U23 Việt Nam đang là một trong những cầu thủ chơi hay nhất ở V.League. Thế nên, Văn Quyết chơi nổi bật trong màu áo U23 Việt Nam là chuyện đương nhiên.

Thực tế, nhiều ý kiến đã tranh cãi trước khi diễn ra giải tứ hùng về Văn Quyết, người được HLV Park Hang Seo trao băng thủ quân. Một số ý kiến cho rằng Quyết nên để lại suất lên U23 Việt Nam cho các cầu thủ trẻ. Đó được xem là áp lực dành cho Quyết và những chỉ trích có thể xuất hiện nếu Quyết không thể hiện tốt cùng U23 Việt Nam.

90 phút trước U23 Palestine, Văn Quyết đã chứng minh anh là cầu thủ đáng xem nhất của bóng đá Việt Nam ở hiện tại. Quyết có tốc độ, kỹ thuật và chơi đầy mạnh mẽ. Sự góp mặt của Quyết mang đến những nét tươi mới trong tấn công cho U23 Việt Nam, nhất là thời điểm bị đối thủ dẫn bàn. Đó là giá trị của một ngôi sao lớn để nâng tầm sức mạnh U23 Việt Nam.

Văn Quyết - ngôi sao hay nhất của bóng đá Việt Nam ở hiện tại. Ảnh: HĐ

Bên cạnh đó, tấm băng đội trưởng trao cho Văn Quyết là hoàn toàn xứng đáng. Với sự chỉ huy của Quyết, U23 Việt Nam đã quật khởi sau bàn thua trước Palestine để thắng ngược dòng. Sự vùng lên của đội chủ nhà ở cuối hiệp 1 có sự đóng góp rất lớn từ Văn Quyết - cánh chim đầu đàn về bản lĩnh, kinh nghiệm và tài năng. Các pha đột phá của Quyết khiến cho hàng thủ Palestine nhiều phen chao đảo và hệ quả là đội chủ nhà có bàn gỡ với cú dứt điểm của Anh Đức.

Tuổi 27, Văn Quyết đang ở độ chín của sự nghiệp. Tài năng của Quyết “rừng” đã được khẳng định gần 10 năm trước. Anh là đội trưởng của U19 Việt Nam tại giải U21 quốc tế 2010. Quyết góp công lớn giúp U19 Việt Nam vô địch và giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải.

Trong 3 năm trở lại đây, Văn Quyết luôn nằm trong Top những cầu thủ chơi hay nhất V.League. Một điều tiếc nuối là Quyết vẫn chưa 1 lần giành được danh hiệu QBV do nhiều lý do khác nhau, còn chuyên môn có thời điểm được nhận xét hay nhất bóng đá Việt Nam.

Văn Quyết sẽ là đầu tàu của U23 Việt Nam tại ASIAD 18. Ảnh: H.Đ

Năm nay, Văn Quyết góp mặt cùng U23 Việt Nam dự ASIAD 18, sau đó là sân chơi AFF Cup. Đây sẽ là hai sân chơi quan trọng để Văn Quyết chứng tỏ được tài năng của một cầu thủ vào độ chín sự nghiệp. Xa hơn, Quyết hướng đến danh hiệu QBV Việt Nam năm 2018.

Cả sân chơi ASIAD 18 lẫn AFF Cup 2018, Văn Quyết chắc chắn là đầu tàu của U23 Việt Nam và ĐTVN. Ở đó, sự kỳ vọng của thầy Park dành cho Văn Quyết là rất lớn, với hình ảnh “bạc già” ở ĐTQG về tài năng và kinh nghiệm.

Nếu tiếp tục chơi ấn tượng như hiện tại thì giấc mơ của Quyết “rừng” sẽ trở thành hiện thực, khi CLB Hà Nội “cầm chắc” ngôi vô địch V.League 2018, vấn đề còn lại là Quyết cần cống hiến tốt cho U23 và ĐTVN.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất