Thể thao

Văn Quyết, Quang Hải và Hùng Dũng: Ai giành QBV 2019?

Bảo Phương
Chia sẻ

Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng, tiền đạo Văn Quyết và tiền vệ Nguyễn Quang Hải được cho là ba cái tên sáng giá nhất trong cuộc cạnh tranh danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam 2019.

Nguyễn Quang Hải

Chỉ một năm sau khi giành Quả bóng đồng Việt Nam 2017, Quang Hải đã có bước tiến cực lớn với chiến thắng gần như tuyệt đối trong cuộc bầu chọn Quả bóng Vàng Việt Nam 2018. Để rồi sau bàn đạp đó, ngôi sao quê Đông Anh tiếp tục có cơ hội giành thêm danh hiệu cao quý nhất với một cầu thủ Việt Nam trong năm 2019.

Tuy nhiên so với khoảng thời gian 1 năm trước, những gì diễn ra trong năm 2019 với cá nhân chàng cầu thủ sinh năm 1997 có phần không thăng hoa bằng. Anh chơi nổi bật ở vòng loại U23 châu Á hồi tháng 3/2019, trong đó đáng kể có chiến thắng 4-0 trước Thái Lan, nhưng lại mờ nhạt trong nửa cuối năm do chấn thương.

Trên hành trình giành tấm HCV SEA Games 30 của U22 Việt Nam, Quang Hải cũng không có những đóng góp gì quá đặc biệt khi phải ngồi ngoài nhiều trận quan trọng vì bị rách cơ đùi trái. Nhiều người cho rằng tiền vệ này bị quá tải sau thời gian cày ải liên tục trong màu áo ĐT lẫn CLB Hà Nội.

Trong 5 cái tên đề cử cho danh hiệu QBV, Quang Hải hiển nhiên là người có sức nặng truyền thông nhất.

Tuy vậy, với những danh hiệu có được ở cấp độ ĐT lẫn CLB cũng như sức hút truyền thông từ chính cái tên Quang Hải, tiền vệ thuộc biên chế Hà Nội hiển nhiên vẫn là ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu QBV Việt Nam 2019.

Đỗ Hùng Dũng

Với sự cần mẫn và chăm chỉ, Hùng Dũng được giới chuyên môn đánh giá cao nhất trong cuộc đua Bóng Vàng năm nay.

Rất rõ ràng, với sự ổn định cao, Dũng “chíp” là người hùng của bóng đá Việt Nam trong năm qua từ cấp CLB đến đội tuyển, và cả tại SEA Games 30.

Không trực tiếp ghi bàn, cũng hiếm khi có những pha bóng hoa mỹ tuy nhiên với nhãn quan chiến thuật tốt, sự cần cù Hùng Dũng cũng đã và đang trở thành cái tên quan trọng đối với HLV Park Hang Seo.

Hùng Dũng là bộ não của tuyển Việt Nam.

Thậm chí, ở góc nhìn chuyên môn trong năm qua đóng góp thầm lặng nhưng đầy chất lượng của Hùng Dũng còn được các HLV đánh giá là không thua kém Quang Hải hay bất kỳ cái tên nào khác trên tuyển Việt Nam dưới thời ông Park.

Nói vậy để thấy, trong trường hợp Đỗ Hùng Dũng đứng lên bục nhận QBV 2019 chắc chắn cũng sẽ không khiến nhiều người bất ngờ.

Nguyễn Văn Quyết

Tiền đạo Nguyễn Văn Quyết cũng là 1 trong 5 ứng cử viên cuối cùng cho danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam năm 2019. Tuy nhiên, nếu so với 4 cái tên còn lại trong danh sách đó, quả thực đội trưởng của Hà Nội FC là cái tên yếu thế nhất.

Với nhiều người, việc cái tên Văn Quyết xuất hiện trong danh sách rút gọn 5 cái tên cuối cùng là một bất ngờ lớn. Tuy nhiên nếu nhìn vào những đóng góp của anh cho Câu lạc bộ thì kết quả này hoàn toàn hợp lý.

Trong năm 2019 vừa qua, Văn Quyết một lần nữa chứng tỏ vai trò cực kì quan trọng của mình đối với CLB Hà Nội. Anh cùng Hà Nội vô địch V.League, vô địch Cúp quốc gia và lọt tới chung kết liên khu vực AFC Cup 2019.

Tại V.League 2019, Văn Quyết sở hữu 9 pha lập công, đóng góp 7 đường kiến tạo. Thủ quân CLB Hà Nội chỉ xếp sau Minh Vương (12 bàn) ở danh sách những chân sút nội hay nhất. Chưa hết, cựu tuyển thủ Việt Nam còn đoạt danh hiệu Vua phá lưới, Vua kiến tạo Cup Quốc gia 2019 bằng 4 bàn thắng, 2 lần dọn cỗ để đồng đội lập công.

Văn Quyết lọt vào danh sách rút gọn cho danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2019.

Thủ quân của CLB Hà Nội cũng có 2 lần giành cầu thủ xuất sắc nhất tháng (Tháng 7 và tháng 8/2019) và được bình chọn vào đội hình tiêu biểu của mùa giải cùng với hai người đàn em ở CLB là Quang Hải và Văn Hậu.

Nếu chỉ xét trên phương diện này, Văn Quyết hoàn toàn vượt trội các cầu thủ còn lại trong danh sách, thậm chí Quả bóng vàng năm 2018, Nguyễn Quang Hải.

Tuy nhiên, một tiêu chí quan trọng khác nữa cũng được xét đến, đó là những đóng góp cho các cấp độ của ĐTQG trong năm 2019. Khi nhắc đến tiêu chí này, chắc chắn Văn Quyết là người lép vế nhất so với những người còn lại.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin mới nhất