Thể thao

Văn Quyết đá bóng trong nỗi đau Công Vinh

Văn Nhân
Chia sẻ

Kể từ lúc Công Vinh giải nghệ, bóng đá Việt Nam mới xuất hiện thêm một cầu thủ phải chơi dưới áp lực lớn lao từ phía người hâm mộ...

Xuyên suốt từ lúc tập trung cùng U23 Việt Nam đến nay, Văn Quyết bị chỉ trích rất nhiều. Thậm chí, tình hình càng xấu đi sau khi đội trưởng U23 Việt Nam thi đấu ở giải tứ hùng với màn trình diễn chưa được như mong đợi.

Phần lớn người hâm mộ cho rằng Văn Quyết nên ở nhà để nhường suất cho Văn Lâm. Trước đó, họ tranh cãi Quyết không nên mang băng đội trưởng U23 Việt Nam, cần để lại cho Xuân Trường…

Tóm lại, Văn Quyết phải gánh chịu rất nhiều áp lực vô hình từ phía người hâm mộ, dù anh đang được giao nhiệm vụ thủ quân U23 Việt Nam. Đó là một nghịch lý rất lớn khi chúng ta không ủng hộ cho Quyết có được tinh thần tốt nhất, nhằm thúc đẩy toàn đội thi đấu vì màu cờ sắc áo ĐTQG.

Văn Quyết đá bóng dưới áp lực rất lớn.

Văn Quyết nói rằng: “Chúng tôi lúc này không có lý do gì mà không dốc hết sức mình để thi đấu vì màu cờ sắc áo. U23 Việt Nam đang làm hết sức để bộ máy có thể hoạt động trơn tru ở ASIAD 18. Ban huấn luyện đã có những toan tính riêng và khi vào giải chính thức mới là câu trả lời cho tất cả”.

Văn Quyết thực sự đang rất khát khao muốn chơi tốt ở ASIAD 18, qua đó có câu trả lời về áp lực của người hâm mộ, nhất là những ai đang nhắm sự chỉ trích về phía đội trưởng U23 Việt Nam.

Thực sự, bóng đá Việt Nam sau thời Công Vinh mới có thêm một cầu thủ đá bóng trong tiếng chửi, thiếu sự ủng hộ của khán giả. Tất nhiên, Văn Quyết chưa thể có đẳng cấp hay sức hút dư luận lớn như Công Vinh ngày xưa.

Lúc trước, Công Vinh khoác áo ĐTQG với vai trò thủ quân. Tuy nhiên, nhiều người hâm mộ vẫn luôn sẵn sàng chờ cơ hội… chửi Công Vinh một cách cực kỳ khó hiểu. Thế nên, Vinh là người phải chơi bóng ở giữa yêu và ghét của khán giả - một nỗi đau cho huyền thoại bóng đá Việt Nam.

Công Vinh là bài học lớn cho Văn Quyết.

Tuy nhiên, vấn đề quan trọng là Công Vinh luôn biết cách vượt qua một cách ngoạn mục. Những lúc bị chửi nhiều nhất thì Vinh tỏa sáng theo cách riêng, qua đó tự dập tắt tiếng chửi nhất thời của khán giả. Có thể hiểu là Công Vinh rất bản lĩnh, không hề e ngại tiếng chửi của dư luận.

Nỗi đau của Công Vinh và cách vượt qua áp lực trong nhiều năm khoác áo ĐTQG - đây thực sự là bài học lớn cho Văn Quyết. Chân sút của CLB Hà Nội cần tập trung cho giải đấu, thay vì nghĩ đến người hâm mộ đang nói gì!

Cần nhắc, khi Công Vinh giải nghệ thì Văn Quyết đang là thủ quân ĐTVN, tức Quyết giống như người kế thừa mọi thứ của Vinh ở ĐTQG. Quyết là cầu thủ được kỳ vọng nhiều nhất, có chuyên môn thuộc diện hay nhất và được tín nhiệm nhất.

Vì vậy, Văn Quyết cần phải vượt qua áp lực dư luận và người hâm mộ để tỏa sáng ở ASIAD 18!

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất