Thể thao

Văn Lâm xô đổ kỷ lục chưa từng có tại AFF Cup

Theo BĐS
Chia sẻ

Mặc dù để lọt lưới ở trận lượt đi bán kết AFF Cup 2018 với Philippines nhưng thủ thành Văn Lâm vẫn lập kỉ lục với thời gian giữ sạch lưới ở sân chơi AFF Cup.

Sau khi giữ sạch lưới ở vòng đấu bảng, ĐT Việt Nam đã thể hiện sự tự tin rất lớn ở trận lượt đi bán kết AFF Cup 2018 với Philippines. Tuy vậy, trước sức ép lớn của đội chủ nhà, đội bóng của ông Park Hang-Seo đã phải nhận bàn thua ở phút bù giờ hiệp 1.

Mặc dù không thể bảo toàn mành lưới cho ĐT Việt Nam nhưng thủ thành Văn Lâm vẫn thiết lập kỉ lục với thời gian giữ sạch lưới lâu nhất.

Cụ thể, tính tới phút 45 trận lượt đi bán kết với Philippines, người gác đền của Hải Phòng đã có tổng cộng 405 phút không để lọt lưới ở AFF Cup 2018. Thành tích này đủ để anh vượt qua người đàn anh ở ĐT Việt Nam là Trần Minh Quang, người từng có 399 phút giữ sạch lưới ở Tiger Cup 2000.

Ở Tiger Cup 2000, Minh Quang cũng giữ sạch lưới trong 4 trận vòng bảng (gặp Malaysia, Singapore, Campuchia và Lào). Ở bán kết, phải tới phút 39, Minh Quang mới để lọt lưới (gặp Indonesia). Kết quả, Việt Nam để thua Indonesia 2-3 trong 120 phút.

Trong quá khứ, còn 2 thủ thành khác cũng từng giữ sạch lưới ở vòng bảng AFF Cup là Hendro Kartiko (Indonesia - AFF Cup 2004) và Kittisak Rawangpa (Thái Lan - AFF Cup 2008). Tuy nhiên, xét thời gian giữ sạch lưới, họ đều kém 2 người gác đền của bóng đá Việt Nam.Ở AFF Cup 2008, Kittisak Rawangpa đã giữ sạch lưới cho đến trận bán kết lượt về. Tuy nhiên, ở giải đấu năm đó, Thái Lan chỉ đá 3 trận vòng bảng nên thời gian giữ sạch lưới của thủ thành này vẫn kém xa Văn Lâm.

Đây là kì AFF Cup đầu tiên của Văn Lâm. Anh đã chứng minh mình xứng đáng thay thế Tiến Dũng ở khung gỗ của ĐT Việt Nam tại giải đấu năm nay. Ngoài những pha cứu thua đẳng cấp, người gác đền mang dòng máu Nga còn được đánh giá cao bởi khả năng đọc tình huống và chỉ huy hàng thủ.

Ở trận lượt đi bán kết với Philippines, Văn Lâm cũng đã có 5 pha cản phá. Tính tổng cộng, qua 5 trận đấu, người gác đền của ĐT Việt Nam đã có 13 lần cứu thua. Nhờ đó, ĐT Việt Nam mới chỉ để lọt lưới duy nhất 1 bàn.

Chia sẻ

Bài viết

Theo BĐS

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất