Thể thao

V.League - Thiên đường của 'những vũ công Samba'

Thái Việt
Chia sẻ

Trong khoảng 20 năm đầu "lên chuyên" của bóng đá Việt Nam, V.League hay giải hạng nhất luôn là mảnh đất vàng của các cầu thủ đến từ Brazil.

V.League 2019 ngập tràn 'hàng' Brazil

Tính riêng ở V.League 2019, mùa giải mà suất ngoại binh được tăng lên thành 3, số lượng ngoại binh Brazil hiện đang là 20, chiếm gần một nửa số cầu thủ ngoại của V.League (59). Thậm chí, có tới 10/14 đội bóng V.League đăng ký ngoại binh Brazil. Một con số quá khủng khiếp nếu so sánh với các ngoại binh đến từ các quốc gia khác: Nigeria (4), Jamaica ( 4), Mỹ (1) …

Trong đó, Quảng Nam và Viettel nổi lên như là 2 đội bóng “chuộng” sao Brazil nhất, cả 3 suất ngoại binh mà 2 đội bóng này đều là “những vũ công Samba”. Đội chủ sân Tam Kỳ có Claudecir, Douglas Rosa Tardin và Gabriel Davis, còn Viettel là Joao Paulo, Kayo Borges và Gustavo Santos.

Gustavo ( Áo vàng) là chân sút người Brazil được Nam Định đặt rất nhiều kỳ vọng.

Đã qua rồi cái thời cầu thủ Thái chiếm thế thượng phong ở một số đội bóng như HA.GL và Bình Định trước kia.

Cũng chẳng còn cái ngày mà các anh Tây đến từ Phi châu “lớn tiếng” và yêu cầu gì cũng được như Lulenti, Achilefu hay Amaobi từng giành danh hiệu Vua phá lưới.

Giờ đây, cứ mỗi khi kỳ chuyển nhượng đầu và giữa mùa giải đến, xu thế chung của tất thảy các CLB khi muốn bổ sung lực lượng ngoại là hướng về Nam Mỹ với Brazil đầy màu mỡ với vô số nhân tài để tìm kiếm.

Cung và cầu luôn song hành, hỗ trợ cho nhau, thế nên, cũng thật dễ hiểu nếu số lượng ngoại binh Brazil mỗi ngày một tăng lên theo cấp số cộng tại các đội bóng V-League.

Xài “hàng” Brazil chất lượng cao là tốt cho bóng đá Việt Nam

Với các cầu thủ Brazil ở V.League, số lượng cũng đi đôi với chất lượng, các cầu thủ có quốc tịch Brazil, đã và đang khẳng định được chỗ đứng vững chắc trong thành phần thi đấu của khá nhiều các đội bóng.

Trong đó, nổi bật là tiền đạo Pedro Paulo của CLB Sài Gòn với 11 bàn sau 21 trận, xếp thứ 3 những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất V.league mùa này, qua đó, góp công lớn giúp Sài Gòn chắc suất trụ hạng.

Một cái tên xuất sắc không kém khác là Pereira Diogo Junior của Nam Định với 8 pha làm bàn, anh chính là “công thần” giúp đội nhà giành được những điểm số quan trọng, gần nhất là pha làm bàn vào lưới TP. HCM ở vòng 23.

Pedro Paulo là chân sút người Brazil đáng sợ nhất V.League mùa này.

Việc các đội bóng V.League sử dụng nhiều cầu thủ Brazil và chú trọng hơn đến yếu tố kỹ thuật của những ngoại binh, thực sự là tín hiệu vui cho bóng đá Việt Nam và đặc biệt là tuyển Việt Nam.

Nhìn sang J.League (Nhật Bản) và Thai League (Thái Lan), hai giải đấu này cũng từng có chiến dịch rầm rộ, vận động các CLB ưu tiên sử dụng các ngoại binh chất lượng kỹ thuật tốt. Thậm chí rất khắt khe là cấm tiệt cầu thủ châu Phi.

Kết quả là không chỉ giải đấu phát triển, đẹp mắt, mà ngay chính các cầu thủ nội binh cũng tốt lên về mặt kỹ chiến thuật, dẫn đến lối chơi tại tuyển Nhật Bản và Thái Lan đã đi đúng định hướng của họ.

Chia sẻ

Bài viết

Thái Việt

Tin mới nhất