Thể thao

V.League 2018 vừa có nhà tài trợ chính, VPF sẵn sàng hầu tòa án vì bản quyền truyền hình

Văn Nhân
Chia sẻ

Trong ngày công bố nhà tài trợ chính cho V.League 2018, VPF (Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam) tiết lộ chuyện hủy hợp đồng bản quyền truyền hình và sẵn sàng hầu tòa án nếu có kiện cáo.

V.League có nhà tài trợ mới

V.League 2018 chính thức có nhà tài trợ mới là NutiFood. Qua đó, giải vô địch quốc gia Việt Nam có tên là Nuti Café V.League 2018.

Đây là kết quả khiến nhiều người người thở phào, vì VPF khó khăn tìm nhà tài trợ cho V.League 2018, sau khi Toyota chia tay hồi năm ngoái. Trong khi đó, VPF cũng thay đổi lớn về bộ sậu với việc ông Trần Anh Tú lên ngồi ghế Tổng giám đốc kiêm Chủ tịch Hội đồng quản trị VPF.

V.League 2018 chính thức có nhà tài trợ chính.

Chủ tịch HĐQT NutiFood Trần Thanh Hải chia sẻ lý do tài trợ cho V.League 2018: “Chúng tôi thấy việc tìm nhà tài trợ cho V.League 2018 gặp nhiều khó khăn sau khi Toyota rút lui. Vì rất yêu bóng đá và là doanh nghiệp Việt nên chúng tôi muốn đóng góp cho giải đấu cao nhất quốc gia. Bóng đá là món ăn tinh thần không thể thiếu của người yêu bóng đá Việt Nam. Đó là lý do chúng tôi đã quyết định tài trợ cho V.League 2018”.

Bản hợp đồng lần này được ông Trần Anh Tú chia sẻ có thời hạn 1 năm và ưu tiên cho NutiFood ký trong 2 năm tiếp theo.

Sau nhà tài trợ là tranh cãi bản quyền truyền hình

Nói về bản quyền truyền hình ở V.League 2018, ông Trần Anh Tú xác nhận VPF đã hủy hợp đồng với Next Media. Nguyên nhân được vị “sếp” VPF cho biết là có những bất cập. Vì vậy, VPF muốn ngồi lại để bàn hợp đồng mới. Nếu không thể giải quyết thì khả năng cả hai bên kéo nhau ra tòa.

Ông Trần Anh Tú khẳng định là không nhượng bộ và sẵn sàng ra tòa nếu có tranh chấp về việc trả lại bản quyền truyền hình với Next Media.

Đó cũng là lý do V.League 2018 vẫn chưa có bản quyền truyền hình. Quan điểm của ông Trần Anh Tú là chờ có đài nào trả giá cao sẽ bán. Tuy nhiên, giải đấu số 1 Việt Nam sẽ không trực tiếp 100%, mà chỉ chọn một số trận đấu để phát sóng.

Ông Trần Anh Tú cho biết VPF sẵn sàng hầu tòa vì tranh cãi chuyện bản quyền truyền hình với đối tác. Ảnh: VPF

Cần nhắc rằng, V.League 2017 được trực tiếp rất tốt đến người hâm mộ. Thế nên, V.League 2018 dính lùm xùm về chuyện phát sóng mang đến nỗi lo khán giả khó được thưởng thức giải đấu trọn vẹn. Ngay cả VTV cũng chưa chắc chắn có phát sóng V.League 2018 hay không.

Câu chuyện bản quyền truyền hình của V.League 2018 hứa hẹn rất nóng trong những ngày tới. Khả năng khó giải quyết xong trong thời gian ngắn dù ngày 10/3 là khai mạc giải đấu.

Một vấn đề khác được quan tâm là VPF không được phép lập tiểu ban trọng tài và tiểu ban kỷ luật như đề xuất với VFF. Nguyên nhân là luật bóng đá của FIFA không cho phép điều này.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất