Thể thao

UAE sa thải HLV: Cơ hội cho ĐTVN tại vòng loại Wolrd Cup 2022

Bảo Phương
Chia sẻ

Việc LĐBĐ UAE đưa ra quyết định sa thải HLV trưởng ĐTQG nước này là Jovanovic được coi là tin vui với ĐT Việt Nam tại VL World Cup 2022.

Mơi đây, Liên đoàn Bóng đá Emirates (UAEFA) đã đăng tải thông báo chấm dứt hợp đồng của HLV người Serbia Ivan Jovanovic dù ông này chưa dẫn dắt tuyển quốc gia một trận chính thức nào.

HLV Jovanovic ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng ĐTQG UAE vào cuối tháng 12 năm ngoái với bản hợp đồng thời hạn 6 tháng thay thế cho người tiền nhiệm là HLV Bert van Marwijk. Nhiệm vụ của nhà cầm quân người Serbia là vực dậy thành tích của tuyển UAE ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á thuộc khuôn khổ bảng G.

Trong thông báo của mình, UAEFA không nêu rõ lý do sa thải HLV Johanovic mà chỉ nói quyết định được đưa ra dựa trên đề nghị của ông Yusef Hussain Al-Sahlawi, phó chủ tịch hiệp hội và trưởng ban kỹ thuật của UAEFA.

Dù vậy, tờ báo uy tín Gulf News của UAE cho rằng quyết định chấm dứt hợp đồng của ông Jovanovic liên quan tới tình hình khó khăn của UAEFA trong đại dịch COVID-19. Ông Jovanovic chia tay đội tuyển UAE mà không dẫn dắt bất kỳ trận đấu nào.

Việc LĐBĐ UAE sa thải HLV trưởng trong thời điểm “nóng” của VL Wolrd Cup 2022 có thể xem là một tin vui với ĐT Việt Nam. Bởi lẽ, nhìn vào những quyết định sa thải HLV gần đây của đại diện Tây Á thì rõ ràng, đội bóng này đang gặp những vấn đề thực sự ở vị trí huấn luyện.

Tiến Linh là người ghi bàn thắng duy nhất giúp ĐT Việt Nam thắng UAE ở trận lượt đi VL Wolrd Cup 2022.

Cả Johanovic hay Bert van Marwijk đều không làm hài lòng những người làm bóng đá ở UAE. Và dĩ nhiên, những quyết định sa thải HLV này gây ảnh hưởng trực tiếp đến tinh thần của các cầu thủ cũng như là niềm tin của NHM cho tương lai đội nhà tại VL Wolrd Cup 2022.

Hiện tại, UAE đang đứng vị trí thứ 4 bảng 6 điểm, kém tuyển Việt Nam 5 điểm nhưng thi đấu ít hơn 1 trận. Tuy nhiên, UAE vẫn được đánh giá là ứng viên cho 1 trong 2 vị trí đầu khi 3 trong 4 trận còn lại họ được chơi trên sân nhà, trong đó có cuộc đón tiếp thầy trò HLV Park Hang-seo dự kiến vào tháng 11.

Với sự bất ổn ở vị trí huấn luyện của ĐT UAE, NHM Việt Nam tin rằng màn chạm trán với đối thủ ở sân khách sẽ mang đến nhiều cơ hội hơn cho thầy trò HLV Park Hang Seo. Nên nhớ, hồi tháng 11 năm ngoái, ĐT Việt Nam đã giành chiến thắng 1-0 trước ĐT UAE của HLV Bert van Marwijk. Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh là tác giả bàn thắng duy nhất trên sân Mỹ Đình.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất