Thể thao

U23 Việt Nam: ‘Vô địch là nhất, về nhì - các bạn được gì?’

Văn Nhân
Chia sẻ

Nếu giành chức vô địch thì U23 Việt Nam gần như sẽ thâu tóm mọi danh hiệu ở U23 châu Á nhưng kết cục chúng ta chỉ thu về giải Fair – Play trong sự tiếc nuối của người hâm mộ…

Vô địch - các bạn là nhất, về nhì - chẳng là gì cả. Phần lớn người hâm mộ đều biết khái niệm này trong bóng đá để nói về thắng - bại. Điều ấy dường như cũng là quan điểm của AFC (Liên đoàn bóng đá châu Á), khi Nguyễn Quang Hải không được trao danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải.

Người vượt qua Quang Hải là Xamrobekov (U23 Uzbekistan), cầu thủ có những phản ứng xấu xí trong trận chung kết và không nổi bật hơn số 19 của chúng ta. Đây cũng là điều khiến cho rất nhiều fan hâm mộ Việt Nam và nước ngoài phản ứng AFC.

Quang Hải xứng đáng hơn Xamrobekov.

Kẻ chiến thắng có tất cả, người về Nhì bị lãng quên, thậm chí bị đối xử không công bằng. Xét khách quan, ai cũng nhận thấy Quang Hải quá xứng đáng cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải.

Quả thật, U23 Việt Nam cũng chỉ nhận được danh hiệu Fair - Play, còn ngôi vị Á quân thực sự chẳng thể giá trị bằng chức vô địch. Nhưng liệu có thật sự là thầy trò Park Hang Seo chẳng nhận được gì sau thất bại trước U23 Uzbekistan?

Câu trả lời là thầy trò Park Hang Seo đã là nhà vô địch trong lòng người hâm mộ trước trận chung kết U23 châu Á. Thất bại ở trận chung kết càng khiến họ đẹp hơn và lung linh sau những gì đã cống hiến trong số 120 phút trước U23 Uzbekistan.

Khán giả Việt Nam nối dài cổ vũ cho thầy trò HLV Park Hang Seo.

Đằng sau những giọt nước mắt của U23 Việt Nam và người hâm mộ thì trận chung kết U23 châu Á thực sự ghi lại quá nhiều điều giá trị, tất cả đều chạm đến trái tim của mỗi chúng ta.

Khoảnh khắc Quang Hải vẽ cầu vồng trong mưa tuyết ở phút 41, thực sự rất đẹp. Một bàn thắng đã chạm trái tim người hâm mộ. Cái đẹp ấy không chỉ bóng đi cong vào khung thành mà đi vào trái tim người Việt Nam đang lo lắng cho đội nhà trong cảnh bị dẫn trước.

Đồng đội cào tuyết cho Quang Hải đá phạt.

Trước đó vào chục giây, hình ảnh còn đẹp hơn siêu phẩm của Quang Hải là các cầu thủ U23 Việt Nam cào tuyết cho Hải đá phạt. Chỉ vài chục giây ấy đủ nói lên được vẻ đẹp của một tập thể trẻ trung, tài năng, đoàn kết,cùng chung hơi thở để mong điều tốt đẹp nhất.

Kết thúc trận chung kết là hình ảnh Duy Mạnh cầm lá cờ tổ quốc cắm ở sân Thường Châu. Thêm một bàn thắng của U23 Việt Nam trong trái tim người hâm mộ.

Ba khoảnh khắc ấy có lẽ quá đủ để nói lên tất cả về U23 Việt Nam. Bởi Chúng ta không cần nói quá nhiều về tinh thần chiến đấu, thang điểm 10 luôn có từ trận mở màn cho đến giây phút cuối cùng của giải đấu.

U23 Việt Nam đã vô địch trong lòng người hâm mộ.

Từ trái tim đến trái tim là thế. Tự hào U23 Việt Nam - nhà vô địch của người hâm mộ, không chỉ vì thành tích lịch sử mà sau tất cả là tinh thần người Việt Nam thực sự lan tỏa khắp nơi cùng thầy trò HLV Park Hang Seo.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin mới nhất