Thể thao

U23 Việt Nam sáng cửa vào tứ kết hơn Thái Lan, Trung Quốc

Từ Xuyên
Chia sẻ

Chỉ phải nằm ở bảng đấu dễ thở nhất, dường như cơ hội đi sâu tại vòng chung kết U23 châu Á dành cho U23 Việt Nam rất cao.

Kết quả bốc thăm vòng chung kết U23 châu Á 2020 đã đem đến một kịch bản hết sức có lợi dành cho U23 Việt Nam. Thầy trò HLV Park Hang Seo chỉ phải nằm cùng bảng D với các đội gồm: CHDCND Triều Tiên, Jordan và UAE. Đây được xem như bảng đấu dễ thở nhất trong số 3 bảng đấu còn lại.

Cơ hội để U23 Việt Nam lọt vào vòng tứ kết giải U23 châu Á 2020 sáng hơn bao giờ hết. Bởi trừ UAE được đánh giá rất mạnh thì cơ hội để U23 Việt Nam kiếm được điểm số trước các đội bóng như CHDCND Triều Tiên và Jordan là rất cao. Nếu thi đấu bằng sự quyết tâm, thậm chí Quang Hải cùng các đồng đội hoàn toàn có quyền mơ đến ngôi đầu bảng D.

Lễ bốc thăm chia bảng vòng chung kết U23 châu Á đã đem lại may mắn cho U23 Việt Nam.

Trái ngược với tình cảnh đội U23 Việt Nam, cả Thái Lan và Trung Quốc đều rơi vào bảng đấu cực kỳ khó khăn. Đội bóng xứ chùa vàng phải xếp chung bảng A cùng Iraq, Australia, Bahrain. Ngoài Bahrain được đánh giá ngang ngửa U23 Thái Lan, cả Iraq lẫn Australia đều vượt trội hơn hẳn đoàn quân HLV Nishino về mọi mặt.

Do đó, hy vọng đi tiếp dành cho U23 Thái Lan khá mong manh. Bởi kiếm một trận hoà khi chạm trán Bahrain đã còn khó khăn chứ chưa nói đến chuyện tìm kiếm thêm những điểm số trước Iraq hay Australia, những đội bóng hàng đầu châu lục.

Việt Nam sáng cửa đi tiếp hơn Trung Quốc.

Thế nhưng, chí ít bảng đấu của Thái Lan còn may mắn hơn Trung Quốc vì chưa phải rơi vào bảng tử thần. Đội bóng vừa sa thải HLV Guus Hiddink bị đánh giá yếu nhất bảng C khi nằm chung với những Hàn Quốc, đương kim vô địch Uzbekistan và Iran. Nhiều người nhận định, Trung Quốc sẽ chỉ đóng vai trò của một “kẻ lót đường” khi những ông kẹ lớn nhất châu lục tìm mọi cách tranh một suất để nuôi hy vọng dự Olympic Tokyo 2020.

Chính vì vậy, cơ hội để Trung Quốc gây bất ngờ cực kỳ thấp nếu như không muốn nói là gần như không thể. Dẫu sao, trong bóng đá vẫn còn những sai số nhất định khi các trận đấu vẫn chưa diễn ra. Tuy nhiên, người hâm mộ bóng đá Việt Nam có quyền tin tưởng vào một sự may mắn dành cho đội nhà sau lễ bốc thăm vòng chung kết U23 châu Á 2020.

Chia sẻ

Bài viết

Từ Xuyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất