Thể thao

U23 Việt Nam - U23 Qatar: Trận cầu lịch sử của cả Đông Nam Á!

Văn Nhân
Chia sẻ

Không chỉ hơn 90 triệu người Việt Nam dõi theo trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Qatar mà cả Đông Nam Á cũng hướng về Trung Quốc, tất cả đang mong chờ thầy trò HLV Park Hang Seo viết tiếp câu chuyện cổ tích thời hiện đại.

90 triệu người Việt hướng về U23 Việt Nam

Sài Gòn, Hà Nội, Nghệ An… cả một chiều dài đất nước đã không ngủ trong ngày U23 Việt Nam đánh bại U23 Iraq trên chấm phạt đền để giành vé vào bán kết. Đất nước trọn niềm vui, người dân đổ ra đường ăn mừng thắng lợi của U23 Việt Nam.

Sức lan tỏa của U23 Việt Nam có thể nói là vô cùng mãnh liệt. Ở bất kỳ nơi đâu trên đất nước Việt Nam cũng nói về thầy trò HLV Park Hang Seo. Chỉ một trận đấu đã khiến cho tình yêu bóng đá dâng trào, từ các em nhỏ đến người già đều cùng chung nhịp đập trái tim.

Người hâm mộ cả nước vui mừng cùng U23 Việt Nam.

U23 Việt Nam thực sự tạo ra một cơn sốt trên khắp mọi nẻo đường đất nước. Đó là vẻ đẹp của bóng đá, sức mạnh kỳ diệu của môn thể thao Vua ở Việt Nam.

Hôm qua, cả nước tiếp tục xôn xao vì U23 Việt Nam khi nhiều công ty cho nhân viên nghỉ làm vào ngày hôm nay để cổ vũ cho thầy trò HLV Park Hang Seo. Đó chính là tấm lòng của người hâm mộ dành cho thầy trò HLV Park Hang Seo và thật khó tìm được nơi nào giống như Việt Nam yêu bóng đá một cách kỳ lạ đến như thế.

Đến cả Đông Nam Á cổ vũ cho U23 Việt Nam

“Cả Đông Nam Á rất tự hào về những gì U23 Việt Nam đã làm được. Tôi tin rằng họ có thể vào chung kết và đánh bại U23 Hàn Quốc để giành chức vô địch”, Aweh FaIruz - một CĐV Indonesia nói về U23 Việt Nam.

“U23 Việt Nam là đội bóng mạnh. Họ sở hữu nhiều cầu thủ giỏi cùng HLV túc trí đa mưu. Tôi tin rằng họ sẽ tiến vào trận chung kết”, Mohd Syukri - CĐV Malaysia nói về thầy trò HLV Park Hang Seo.

Cả Đông Nam Á đang hướng về U23 Việt Nam.

Rất nhiều ý kiến khác từ các CĐV khác Đông Nam Á dành tình cảm cho U23 Việt Nam. Tất cả đều chờ đợi thầy trò HLV Park Hang Seo có thể mang niềm tự hào về cho bóng đá “vùng trũng”.

Thực sự, trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Qatar là trận cầu lịch sử của bóng đá Việt Nam nói riêng và bóng đá Đông Nam Á nói chung. Thế nên, CĐV của các nước đang hướng về Trung Quốc để cổ vũ cho U23 Việt Nam trong niềm hân hoan tột cùng.

Và chờ thầy trò HLV Park Hang Seo hạ Qatar

Trong hơn 1 thập kỷ qua, bóng đá Việt Nam từng có 7 lần thắng các đội bóng Tây Á. Đáng nói là những kỷ niệm ngọt ngào của chúng ta ở sân chơi châu lục đều gắn liền với các đội bóng mạnh như Iran, Qatar, Bahrain, Iraq.

U19 Việt Nam giành vé dự World nhờ hạ U19 Bahrain với tỷ số 1-0. ĐTVN hạ UAE để mở ra cơ hội lọt vào tứ kết ASIAN Cup 2007. Olympic Việt Nam thắng 4-1 trước Olympic Iran gây chấn động châu Á. U23 Việt Nam thắng U23 Iraq để vào bán kết U23 châu Á 2018…

Lịch sử đang chờ U23 Việt Nam.

Bây giờ, U23 Việt Nam chạm trán U23 Qatar ở bán kết. Bóng đá Việt Nam từng 4 lần gặp Qatar, với thành tích 1 thắng, 1 thua và 2 trận hòa. Điều ấy cho thấy chúng ta không hề e ngại Qatar.

Chiều nay, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ đối đầu với đội bóng sở hữu 5 cầu thủ thi đấu ở châu Âu, trong đó tiền đạo Almoez Ali là cái tên đáng gờm nhất. Almoez Ali có đến 5 bàn thắng ở giải đấu lần này.

Để bắt “chết” chân sút chơi bóng ở châu Âu này là không hề dễ dàng với hàng thủ U23 Việt Nam. Thế nên, HLV Park Hang Seo cần lên kế hoạch hợp lý, khi Almoez Ali vô cùng bén ở trong vòng cấm.

Almoez Ali (số 19).

Niềm tin của người hâm mộ Việt Nam và Đông Nam Á dành cho thầy trò HLV Park Hang Seo là cực lớn. Hy vọng rằng U23 Việt Nam tiếp tục phát huy được sức mạnh tinh thần và bản lĩnh tuyệt vời như từng thể hiện trước U23 Iraq ở tứ kết.

“Là người Việt Nam, tôi có niềm tin lớn U23 Việt Nam giành chiến thắng trước U23 Qatar”, HLV Lê Huỳnh Đức đặt niềm tin và hy vọng U23 Việt Nam tiếp tục chơi bóng với tinh thần quyết chiến, thể hiện được bản lĩnh tuyệt vời của người Việt Nam.

Mong rằng chân cứng đá mềm và may mắn sẽ đồng hành với thầy trò HLV Park Hang Seo vào chiều nay. Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Qatar diễn ra vào lúc 15 giờ, trực tiếp trên VTV6.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất