Thể thao

U23 Việt Nam - U23 Hàn Quốc: Công Phượng viết lại lịch sử của Văn Quyến?

Văn Nhân
Chia sẻ

Hơn 15 năm trước, Văn Quyến đã sắm vai người hùng hạ Hàn Quốc. Một chiến thắng lịch sử với bóng đá Việt Nam và bây giờ Công Phượng được chờ đợi làm điều tương tự như người đàn anh cùng quê xứ Nghệ.

Ngày 19/10/2003 trên đất Oman, bóng đá Việt Nam khiến cho cả châu Á sững sờ khi đánh bại Hàn Quốc ở vòng loại ASIAN Cup 2004. Từ đường chuyền của Tuấn Phong, Văn Quyến băng xuống và hạ gục người hùng World Cup - Lee Woon-jea. Bàn thắng duy nhất này giúp Việt Nam giành chiến thắng 1 -0 trước Hàn Quốc.

Chiến thắng của Việt Nam có thể nói là gây chấn động châu Á, thậm chí là bóng đá thế giới. Khi Hàn Quốc đang là anh cả bóng đá châu Á với niềm tự hào lọt vào bán kết World Cup 2002. Thủ môn Lee Woon-jea là người hùng của bóng đá Hàn Quốc, với những màn trình diễn vô cùng ấn tượng.

Văn Quyến - người hùng hạ Hàn Quốc.

Ấy vậy, Hàn Quốc đã thất bại trước Việt Nam, còn Lee Woon-jea bị Văn Quyến hạ. Chiến thắng này cũng trở thành một trong những trận thắng đáng nhớ nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Cái tên Văn Quyến đến bây giờ vẫn luôn được nhắc khi Việt Nam chạm mặt Hàn Quốc.

Chiều nay (11/1), U23 Việt Nam sẽ ra quân gặp U23 Hàn Quốc ở vòng chung kết U23 châu Á 2018 trên đất Trung Quốc. Một cuộc đối đầu được ví như trứng chọi đá, dù “thuyền trưởng” Park Hang Seo am hiểu bóng đá xứ Hàn cũng như tuyên bố có người bí mật do thám mọi thứ.

HLV Park Hang Seo vô cùng khát vọng muốn U23 Việt Nam làm được 1 điều gì đó trước U23 Hàn Quốc. Vậy ai là người mà ông Park có thể đặt niềm tin cao nhất?

Công Phượng được chờ đợi nhất.

Nếu không có gì bất ngờ thì Công Phượng sẽ được Park Hang Seo xếp đá vị trí cao nhất trên hàng công. Trong thế trận phòng ngự, U23 Việt Nam chắc chắn chờ đợi chân sút HAGL có thể mang đến sự đột biến, hoặc tạo ra một khoảnh khắc xuất thần như Văn Quyến của năm 2003.

Cần nhắc rằng, Công Phượng cũng là người xé lưới U23 Hàn Quốc ở vòng loại U23 châu Á diễn ra hồi năm ngoái. Bàn thắng của Phượng khiến cho sân Thống Nhất như muốn “nổ tung” trong sự hân hoan và sung sướng của người hâm mộ.

Công Phượng chính là ngôi sao được chờ đợi nhất ở giải đấu năm nay. Anh cũng từng được ví là truyền nhân của Văn Quyến, khi sở hữu lối chơi kỹ thuật, tốc độ và có thể tạo ra những khoảnh khắc quyết định trận đấu.

Công Phượng sẽ lần thứ 2 ghi bàn vào lưới U23 Hàn Quốc.

Bóng đá không thể nói trước điều gì và sau 15 năm thì người hâm mộ vẫn còn nhớ như in bàn thắng của Văn Quyến vào lưới Hàn Quốc. Thế nên, chúng ta có quyền hy vọng U23 Việt Nam có thể làm nên lịch sử trước U23 Hàn Quốc và Công Phượng sẽ sắm vai người đàn anh Văn Quyến để ghi bàn.

Hãy chờ xem Công Phượng có giúp U23 Việt Nam “diệt” U23 Hàn Quốc. Trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 18h30 trên sân Kunshan (Trung Quốc) và được từng thuật trực tiếp trên kênh VTV6.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin mới nhất