Thể thao

Đêm qua U23 Việt Nam làm nên lịch sử, Man United cũng lập kỳ tích chẳng kém

Minh Tuấn
Chia sẻ

Đêm qua (17/1), U23 Việt Nam đã làm nên lịch sử khi lần đầu tiên góp mặt tại vòng tứ kết giải U23 châu Á. Cùng lúc đó, Man United cũng đạt được thỏa thuận cá nhân với tiền đạo Alexis Sanchez của Arsenal. Đây được xem là bản hợp đồng thành công ngoài mong đợi của "Quỷ đỏ".

Cùng thời điểm U23 Việt Nam lọt vào vòng tứ kết giải U23 châu Á, CLB danh tiếng ở châu Âu là Man United đã đạt được thỏa thuận cá nhân với tiền đạo Alexis Sanchez của Arsenal.

Nguồn tin từ tờ Telegraph cho hay, Sanchez đã chấp nhận chuyển sang khoác áo Man United theo bản hợp đồng có thời hạn 4 năm rưỡi. Mức lương sau thuế mà anh được hưởng là 14 triệu bảng/năm.

Để nhận được cái gật đầu đồng ý của tiền đạo người Chile “Quỷ đỏ” đã phải trả khoản tiền “lót tay” 10 triệu bảng cho người đại diện Fernando Felicevich của anh.

Man United vừa đạt được thỏa thuận cá nhân với Sanchez.

Vướng mắc duy nhất của Man United trong thương vụ này là việc Arsenal muốn họ sử dụng tiền vệ Henrikh Mkhitaryan để trao đổi lấy Sanchez. Hiện tại, HLV Jose Mourinho đã loại ngôi sao người Armenia khỏi kế hoạch lâu dài của mình. Vậy nên, ông sẵn sàng sử dụng Mkhitaryan để trao đổi.

Được biết, Mkhitaryan đã đồng ý với phương án mà Mourinho đưa ra. Thế nhưng, ngôi sao 28 tuổi chỉ chấp nhận cập bến Emirates nếu được hưởng mức lương cao nhất tại đây.

Arsenal muốn Man United dùng Mkhitaryan (phải) để đổi lấy Sanchez.

Trong trường hợp vụ trao đổi này bất thành, Man United sẵn sàng trả cho Arsenal số tiền 30 triệu bảng để đổi lấy chữ ký của Sanchez. Vào ngày 30/6 tới, hợp đồng giữa tuyển thủ Chile với “The Gunners” sẽ hết hạn. Vì vậy, đội bóng phía Tây thành London khó có thể khước từ, bởi họ không muốn “mất trắng” cựu cầu thủ Barcelona.

Với việc có được chữ ký của Sanchez, chắc chắn sức mạnh trên hàng công Man United sẽ được cải thiện rõ rệt. Mấy năm gần đây, anh luôn được đánh giá là một trong những chân sút xuất sắc nhất Premier League. Ngoài vị trí tiền đạo cánh, tuyển thủ Chile còn có thể chơi tốt trong vai trò trung phong cắm. Điều đó giúp HLV Mourinho có thêm phương án khi bố trí nhân sự trên hàng công.

Mùa giải này, Sanchez chưa thi đấu tại Champions League, vì vậy, anh hoàn toàn có thể góp mặt ở cuộc chạm trán với Sevilla tại vòng knock-out.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Tuấn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất