Thể thao

Công Phượng gặp lại Australia: Bắt đầu và kết thúc của ngôi sao 'triệu người mê'

Văn Nhân
Chia sẻ

Giống như một vòng tròn khép kín, Công Phượng sẽ gặp lại Úc ở giải U23 châu Á. Một cuộc chiến gợi lại cảm xúc cho hàng triệu người hâm mộ và cái kết cho chính Công Phượng để bước qua giai đoạn cầu thủ trẻ.

Những siêu phẩm của Công Phượng trong 2 cuộc chạm trán với U19 Australia

Nơi tình yêu bắt đầu

Bốn năm sau lần đầu gặp Úc ở giải U19 Đông Nam Á (2013), Công Phượng sẽ có cơ hội giáp mặt với đội bóng xứ sở Chuột túi ở VCK U23 châu Á 2018. Một trận đấu sẽ mang đến nhiều cảm xúc cho những ai đã và đang yêu Công Phượng, còn bản thân anh là một cuộc chia ly lứa cầu thủ trẻ (hết tuổi U23).

Công Phượng - Úc là chìa khóa gây sốt cho hàng triệu người hâm mộ Việt Nam. Khi cái tên Công Phượng nổi lên từ chính những lần đối đầu với người ÚC ở sân chơi trẻ, với siêu phẩm được ví như “Messi Việt Nam”.

Ở giải đấu trình làng người hâm mộ Việt Nam, Công Phượng đã có màn trình diễn tuyệt vời với cú đúp bàn thắng vào lưới U19 Úc, trong đó có pha solo qua hai cầu thủ và tung ra cú dứt điểm quyết đoán từ cự ly 20m.

Công Phượng ăn mừng bàn thắng vào lưới U19 Úc. Ảnh: Thể thao văn hóa

Cái tên Công Phượng chính thức gây sốt với màn “khiêu vũ” giữa vòng vây của 6 cầu thủ Úc và tạo ra siêu phẩm để đời trên sân Mỹ Đình. Một tuyệt tác đưa Phượng trở thành ngôi sao ở tuổi 19.

Bóng đá Việt Nam có rất nhiều lần chạm mặt với Úc ở cấp độ trẻ lẫn ĐTQG. Kết quả thu về toàn thất bại, chỉ có 2 lần duy nhất thắng Úc ở lứa tuổi 19 đều gắn liền tên Công Phượng.

Thế mới nói, nếu như cuộc gặp định mệnh hồi cuối năm 2013 được ví von là mở đầu cho cuốn phim mang tên “Công Phượng - ngôi sao triệu người mê”, thì bàn thắng vào lưới Úc ở năm 2014 là điểm nhấn kịch tính nhất. Tất cả cao trào cảm xúc được gói gọn trong khoảnh khắc người hùng Công Phượng làm nổ tung sân Mỹ Đình.

Công Phượng có nhiều ký ức đẹp với người Úc. Ảnh: Vietnamplus

Đoạn kết của ngôi sao triệu người mê

Và bất kỳ bộ phim nào cũng có một cái kết, “Công Phượng - ngôi sao triệu người mê” đã được sắp đặt sẽ kết thúc trong trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Úc ở giải U23 châu Á 2018. Lý do là Công Phượng sẽ bước sang tuổi 23 vào năm sau, đồng nghĩa vòng đời cầu thủ trẻ của anh cũng chính thức kết thúc.

Công Phượng bây giờ đã nhạt nhòa đi rất nhiều, ngay cả lứa U19 Việt Nam ngày trước cũng bị đào thải - một quy luật của bóng đá. Có người chỉ còn chơi bóng với ký ức đẹp của năm 2013 khi chẳng bao giờ lớn như kỳ vọng.

Hình ảnh Công Phượng đi bóng giữa vòng vây 6 cầu thủ Úc cũng chẳng bao giờ được tái hiện lại. Phượng vẫn giữ phong cách chơi bóng nhưng sân trẻ và chuyên nghiệp hoàn toàn khác nhau, các đàn anh thừa sức khiến cho Phượng “tắt điện”.

Bóng đá hay cuộc sống luôn cần có một sự hoài niệm. Những người yêu Công Phượng cũng cảm nhận được thần tượng chưa lớn như sự kỳ vọng, nhưng họ vẫn yêu. Và ngày Công Phượng đối đầu với Úc để kết thúc vòng đời cầu thủ trẻ chắc chắn gợi lại cảm xúc từng làm thổn thức trái tim của hàng triệu người.

Liệu nam diễn viên chính trong bộ phim “Công Phượng - ngôi sao triệu người mê” sẽ kết thúc số phận theo cách nào? Hãy chờ đợi cuộc chạm trán giữa U23 Việt Nam và U23 Úc diễn ra vào năm tới, còn chúng ta bây giờ cứ mơ mộng và hy vọng về một cái kết đẹp.

Kết quả bốc thăm chia bảng VCK U.23 châu Á 2018:

Bảng A: Oman, Uzbekistan, Qatar, Trung Quốc

Bảng B: Palestine, Thái Lan, Triều Tiên, Nhật Bản.

Bảng C: Malaysia, Saudi Arabia, Jordan, Iraq

Bảng D: Việt Nam, Syria, Úc, Hàn Quốc.

- Đây là lần thứ hai liên tiếp Việt Nam gặp Úc ở vòng bảng VCK U23 châu Á. Trong cuộc chạm trán hồi đầu năm 2016, Việt Nam đã thất bại với tỷ số 0-2. Chung cuộc, Việt Nam chia tay ngay từ vòng bảng.

- Tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã có 3 pha lập công vào lưới Úc nhưng chỉ ở cấp độ U19.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất